7 เคล็ดลับปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเรียบเนียน

7 เคล็ดลับปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเรียบเนียน

7 เคล็ดลับปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเรียบเนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอบนผิวหน้า ย่อมลดความมั่นใจของสาวๆ ลงไปเยอะมาก ซึ่งปัญหาผิวดำๆ ด่างๆ และไม่เรียบเนียน สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายหลายปัจจัย ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นกับสาวคนไหนก็ตาม สิ่งที่ควรทำทันทีก็คือ การดูแลบำรุงผิวหน้าเพื่อปรับสีผิวให้สม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง วันนี้เราจึงนำ 7 เคล็ดลับที่ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเรียบเนียน พร้อมบอกลาผิวดำด่างได้อย่างมั่นใจมาฝากกันค่ะ ซึ่งเคล็ดลับช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมีดังต่อไปนี้


1.ล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง
การทำความสะอาดผิวหน้า คือขั้นตอนแรกและขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ในการช่วยให้สีผิวมีความสม่ำเสมอ ซึ่งในแต่ละวันจำเป็นที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาด 2 ครั้ง โดยแบ่งเป็นช่วงเช้าและช่วงเย็น จะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก ความมัน และสิ่งตกค้างต่างๆ ที่อาจเข้าไปอุดตันในรูขุมขนได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่แต่งหน้า ควรใช้วิธีการล้างหน้าแบบ Double Cleansing จะช่วยให้การล้างหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ล้างหน้ามากกว่า 3 ครั้ง ซึ่งในระหว่างวัน หากผิวหน้ามัน แนะนำให้ล้างด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าแห้งนั่นเอง


2.ผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
การผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และยังเป็นการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงและมีความกระจ่างใสกว่าเดิม ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้สครับที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ซึ่งมีฤทธิ์ในการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและยังเหมาะกับผิวที่มีปัญหาสิวอีกด้วย แต่ไม่แนะนำให้ผลัดเซลล์ผิวมากกว่า 1 ครั้งต่ออาทิตย์ เพราะจะเป็นการรบกวนผิวมากจนเกินไป


3.เติมความกระจ่างใสด้วยวิตามินซี
วิตามินซีมีส่วนช่วยรับมือและช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำได้ดีมากๆ เนื่องจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถต่อสู้กับรังสียูวีที่อาจเข้ามาทำร้ายผิวจนทำให้เกิดความหมองคล้ำได้ และที่สำคัญวิตามินซียังช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย นั่นเพราะวิตามินซีมีความสามารถในการลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างวิตามินอีเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่งและสุขภาพดี


4.ลดรอยแดงด้วยซูทติ้งครีม
การลดรอยแดงบนผิวหน้าสามารถทำได้ด้วยการใช้ซูทติ้งครีมบำรุงผิวหน้าทุกวัน ทั้งนี้แนะนำให้เลือกซูทติ้งครีมที่มีส่วนผสมของไนอะซินาไมด์หรือวิตามินบี3 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดขนาดของรูขุมขน ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ พร้อมทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอยและรอยแดงให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด


5.ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดทุกวัน
อย่างที่บอกเสมอว่าครีมกันแดดคือไอเท็มที่สำคัญมากๆ ในการดูแลผิว เพราะครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี ซึ่งทั้งแสงแดดและรังสียูวีจัดเป็นตัวการที่คอยกระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานินที่คอยทำให้เกิดความหมองคล้ำจนสีผิวไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นในทุกๆ วันไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดโดยเด็ดขาด


6.ดื่มน้ำเปล่ามากกว่า 12 แก้วต่อวัน
แน่นอนว่าการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องของสุขภาพที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสได้อีกด้วย แต่สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ควรที่จะต้องดื่มน้ำเปล่าให้ได้มากกว่า 12 แก้วต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้อย่างเป็นธรรมชาติ


7.หลีกเลี่ยงการออกแดดช่วง 10 โมงเช้าถึงบ่ายสอง
เหตุผลที่สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงการออกแดดในช่วง 10 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 2 นั่นเพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ปริมาณรังสียูวีมีความเข้มข้นและยังก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวได้มากที่สุดอีกด้วย ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรทำ แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรป้องกันด้วยการทาครีมกันแดด และสวมใส่เสื้อผ้าที่สามารถปกปิดผิวได้ จะช่วยให้ผิวไม่โดนแสงแดดทำร้ายจนเกินไป

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ยังไงก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ เนื่องจากเป็นวิธีที่จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวหน้ามีความเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook