5 ท่าบริหารแก้อาการปวดไหล่

5 ท่าบริหารแก้อาการปวดไหล่

5 ท่าบริหารแก้อาการปวดไหล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ต้องนั่งทำงานในแต่ละวัน วันละหลายชั่วโมง จะต้องประสบกับอาการปวดไหล่อย่างปฏิเสธไม่ได้เลย ซึ่งหลายคนก็เลือกที่จะปล่อยให้อาการปวดเหล่านั้นทุเลาลงไปเอง ในขณะที่บางคนก็พยายามหาวิธีต่างๆ ที่สามารถแก้อาการปวดไหล่ได้ วันนี้เราจึงขอเอาใจสาวๆ ที่ต้องนั่งทำงานนาน จนส่งผลให้เกิดอาการปวดไหล่ ด้วยการแชร์ 5 ท่าบริหารแก้ไหล่ติดหรือปวดไหล่กันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละท่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง


ท่าที่ 1
เริ่มด้วยท่าแรกให้สาวๆ นั่งหลังตรง แล้วจึงค่อยๆ เอามือทั้งสองข้างไขว้ไปทางด้านหลัง จากนั้นจึงประกบมือทั้งสองให้อยู่ในท่าเทพนม และเหยียดแขนทั้งสองข้างไปด้านหลังให้ตึงมากที่สุด ค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 10 วินาทีแล้วจึงค่อยๆ คลายท่าออก


ท่าที่ 2
ต่อด้วยท่าที่สองให้สาวๆ ยืดหลังตรง ยกแขนข้างหนึ่ง แล้วค่อยๆ พับแขนที่ยกขึ้นเมื่อสักครู่ไปที่บริเวณคอ ส่วนแขนอีกข้างให้ไขว้ไปด้านหลัง โดยพยายามให้มือทั้งสองข้างประสานกัน ค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 10 วินาที แต่สำหรับสาวๆ ที่มือทั้งสองข้างไม่สามารถแตะถึงกันได้ แนะนำให้ใช้ผ้าหรือเชือกเป็นตัวช่วยในการประสานกัน หมั่นฝึกทุกวัน จะช่วยให้มือประสานกันจนได้ ซึ่งท่านี้จะช่วยยืดไหล่ได้เป็นอย่างดี


ท่าที่ 3
ในส่วนของท่าที่สามนี้ ให้สาวๆ เริ่มจากการยืดแขนข้างขวาไปทางข้างซ้าย และใช้แขนซ้ายพับขึ้นมาหาตัว โดยต้องดึงแขนทั้งสองข้างให้ตึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการยืดเส้นบริเวณหัวไหล่ ท่านี้ให้ค้างไว้ประมาณ 20 วินาที แล้วค่อยสลับมาทำอีกข้าง


ท่าที่ 4
มาถึงท่าที่สี่กันบ้าง ท่านี้ให้เริ่มด้วยการประสานมือเข้าด้วยกัน แล้วพยายามยกแขนขึ้นเหนือศีรษะ ต่อด้วยการงอแขนขวาไปด้านซ้าย โดยให้แขนขวาแนบใบหู ส่วนแขนซ้ายซึ่งอยู่ในท่าพับขึ้นต้องพยายามดึงแขนลงให้มากที่สุดจนรู้สึกตึง และควรให้แขนซ้ายแนบกับลำตัว ค้างในท่านี้ไว้ประมาณ 10 วินาที จึงค่อยสลับมาทำอีกข้าง


ท่าที่ 5
ท่าสุดท้ายนี้ให้สาวๆ เริ่มจากการยกมือข้างขวา แล้วพับลงเพื่อไปแตะที่บริเวณหัวไหล่ข้างซ้าย ส่วนมือซ้ายให้ไปแตะที่ข้อศอกข้างขวา โดยควรยืดหลังตรง ซึ่งมือซ้ายควรดันข้อศอกลงจนรู้สึกตึง ค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 10 วินาที แล้วจึงสลับมาทำอีกข้าง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


เมื่อสาวๆ ได้ลองทำตามท่าบริหารทั้ง 5 ท่าที่เราได้แชร์ไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าแต่ละท่าสามารถทำตามได้ไม่ยาก อีกทั้งยังสามารถทำได้ทุกที่อีกด้วย ถือเป็นวิธีการบรรเทาอาการปวดไหล่จากการนั่งทำงานเป็นเวลานานได้ดี ยังไงก็อย่าลืมลองเอาไปใช้เมื่อมีอาการปวดไหล่กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาอาการปวดไหล่ลงได้บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook