STELLA McCARTNEY คอลเลคชั่นฤดูหนาว 2021 ลูกเล่น เฉลิมฉลอง กับความคลาสสิกแบบใหม่

STELLA McCARTNEY คอลเลคชั่นฤดูหนาว 2021 ลูกเล่น เฉลิมฉลอง กับความคลาสสิกแบบใหม่

STELLA McCARTNEY คอลเลคชั่นฤดูหนาว 2021 ลูกเล่น เฉลิมฉลอง กับความคลาสสิกแบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูหนาว 2021 คือช่วงเวลาที่จะนำพาผู้หญิงของ Stella McCartney ก้าวไปข้างหน้าด้วยการหลอมรวมความเป็นจริงเข้ากับจินตนาการสุดแฟนตาซี ด้วยแรงบันดาลใจจากตัวอักษร D ซึ่งหมายถึง Desire หรือความปรารถนา ในถ้อยแถลง A-Z ของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ (McCartney A to Z Manifesto) เสื้อผ้าในฤดูกาลนี้จึงสะท้อนความปรารถนาร่วมกันในการใช้ชีวิตสนุกสนาน ผ่านแต่งตัวจากการจับคู่สิ่งที่มีอยู่ ความหรูหรา และความสปอร์ต ยกระดับบรรทัดฐานของความอุดมสมบูรณ์และความหรูหราขึ้นอีกขั้น พร้อมหลีกหนีจากความจริงเข้าสู่จินตนาการ ด้วยลูกเล่น การเฉลิมฉลอง ความคลาสสิกแบบใหม่ และการทดลองคิดค้นต้นแบบไม่เหมือนใครผ่านแสงและผิวสัมผัส ผสานลายพิมพ์ที่แตกต่าง พร้อมกับแมตช์รายละเอียดต่าง ๆ อย่างคาดไม่ถึง ทั้งเรื่องของขนาด โครงร่างของเสื้อผ้า และวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บ


ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างความตระหนักและร่วมรับผิดชอบต่ออุตสาหกรรมแฟชั่น 77% ของผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่นนี้ จึงได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค้ทและงานตัดเย็บเทเลอร์ต่าง ๆ ถูกตัดเย็บด้วยผ้าวูลจากฟาร์มที่ได้รับการคัดเลือกมาว่ามีมาตรฐานในเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ขั้นสูงและเป็นการทำฟาร์มแบบปฏิรูปซึ่งช่วยปกป้องสัตว์และโลกของเรา เฉดสีที่สดใสและอ่อนเยาว์ของสีฟ้าน้ำทะเล สีเหลืองสด และสีเขียวของฤดูใบไม้ผลิ รวมถึงสีม่วงเข้ม ช่วยเติมพลังความสดใสให้กับเสื้อผ้าในฤดูกาลนี้ที่ประกอบด้วยเสื้อผ้าโทนสีคลาสสิกเป็นหลัก การปักเลื่อมและกลิตเตอร์ที่ปลอดพีวีซีบนผ้าลูเร็กซ์ดูโดดเด่นควบคู่ไปกับลายตาราง Dogtooth เผยความหรูหราและประโยชน์ใช้สอยที่ถูกนำมาแมตช์ไว้ด้วยกัน สัมผัสของความเป็นผ้าเพื่อการสวมใส่กับรายละเอียดของผิวสัมผัสอันรุ่มรวยถูกขับเน้นผ่านความอ่อนนุ่มของลัมเบอร์แจ็กเก็ตที่ตัดกับความเรียบเนียนของอัลเทอร์แมต (Vegan Alter Mat) ซึ่งเป็นวัสดุทดแทนที่ไม่ใช้หนังสัตว์ในการผลิต



เสื้อผ้าชิ้นเด่นสำหรับใส่ไปปาร์ตี้ถูกนำมาแมตช์กับชิ้นคลาสสิกเหนือกาลเวลาเพื่อเติมความโดดเด่นให้กับการสวมใส่ในทุก ๆ วัน ผ่านการใช้ลายพิมพ์ไซคีเดลิก (psychedelic prints) ที่หยิบแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมคลับในลอนดอน บนเสื้อคอเต่าผ้าไหม แจ็กเก็ตสไตล์สปอร์ต แจ็กเก็ตบุขนเป็ด และเดรสสั้นที่เผยผิวเล็กน้อย ลูเร็กซ์พอดีตัวและอัลเทอร์แมตปักเลื่อมมอบความเคลื่อนไหวและความน่าสนใจเพิ่มเติมเข้ามา



ความอ่อนเยาว์เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เติมแต่ง เข้ามาในคอลเลคชั่นผ่านชุดเดรสเข้ารูปและรายละเอียดของระบายซาตินที่ยืดหยุ่นได้ดีสวมใส่สบาย ผลิตขึ้นจากผ้าวิสโคสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนล่าสุด ด้วยวัสดุที่คล้ายกับผ้ายืดของเสื้อยืด ชุดเดรสผ้าไหมเครปสีสดมาพร้อมรายละเอียดของการผูกปม การเจาะเป็นช่อง และการตัดที่ช่วยขับเน้นความลำลองสวมใส่ได้ง่ายสบายตัว



ลายตาราง Dogtooth เป็นลายเด่นของคอลเลคชั่น และเป็นสัญลักษณ์ของการยกย่องประวัติศาสตร์ความเป็นแบรนด์อังกฤษของ Stella McCartney โดยมีให้เห็นทั้งบนเสื้อชั้นนอกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าบุรุษ เรื่อยไปจนถึงเสื้อโค้ททรงโคคูน ส่วนชิ้นไฮบริดมีความน่าสนใจของการเบลนด์แพทเทิร์นเข้ากับไนลอนรีไซเคิลเพื่อเติมความสปอร์ตและความไร้กาลเวลาในแบบที่ยั่งยืนและดีต่อสิ่งแวดล้อม แจ็กเก็ตกับเสื้อโค้ทสีดำเข้มผลิตจากผ้าวูลรีไซเคิล Stella McCartney ยังเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์แจ็กเก็ตเทเลอร์เข้ากับกางเกงขายาวติดซิปสไตล์สปอร์ต กางเกงวอร์ม และกระโปรงสีสันสดใส



อีกหนึ่งคีย์ลุคของฤดูกาลนี้คือแจ็กเก็ตบอมเบอร์ MA1 ที่ตัดให้เป็นทรงโอเวอร์ไซส์แบบครอปสั้น จึงให้ความรู้สึกที่ทั้งหรูหราและเท่ด้วยวัสดุที่มีทั้งไนลอนรีไซเคิลและ ECONYL® ส่วนกางเกงขายาวมาในสไตล์เดียวกันด้วยรายละเอียดของซิปและเอกลักษณ์แบบสปอร์ตแวร์ โดยเฉพาะสนับเข่าที่ตอบรับกับสรีระด้วยแรงบันดาลใจจากกีฬาสโนวบอร์ด รายละเอียดของเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตยังปรากฏให้เห็นผ่านงานปะติดบนแจ็กเก็ตไนลอนรีไซเคิลและเดรสลัมเบอร์แจ็กที่มาพร้อมโครงที่ตัดกัน



เสื้อผ้าถักถูกนำเสนอออกมาในสีสันที่สดและสว่าง ทั้งจัมเปอร์แสนอ่อนนุ่ม กระโปรงทรงบาน และกางเกงที่สวมใส่ได้อย่างสบายตัว โดยแต่ละชิ้นยังมาพร้อมรายละเอียดแบบเรขาคณิตที่สอดประสานกันในแต่ละชิ้น เช่นเดียวกับเสื้อผ้าถักป๊อปคอร์น 3 มิติที่ผลิตด้วยผ้าวิสโคสที่มีความยืดหยุ่นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีให้เลือกทั้งเสื้อมีฮู้ดและกางเกง



กระเป๋าในคอลเลคชั่นฤดูหนาว 2021 เน้นไปที่การเลือกใช้วัสดุทดแทนหนังสัตว์และการไม่ทำร้ายสัตว์ ถูกสร้างสรรค์ออกมาหลากหลายแบบและทรง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ารุ่น Frayme ใบเล็กทรงกลมที่มาพร้อมสายโซ่อลูมิเนียมเคลือบด้วยกัลวานิก (Galvanic) ผสมและเหรียญขนาดโอเวอร์ไซส์ที่หยิบแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ของแบรนด์ กระเป๋ารุ่น Hobo ก็มาในทรงเล็กและกลมเช่นเดียวกันในฤดูกาลนี้ โดยมาพร้อมสายเส้นใหญ่ รวมถึงยังมีกระเป๋าทรงสะพายข้างใบใหญ่ด้วย ส่วนกระเป๋ารุ่น Maxi Falabella มาพร้อมสีใหม่ในฤดูกาลนี้ โดยสายโซ่อลูมิเนียมเป็นวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด



ผลิตภัณฑ์ใหม่ในคอลเลคชั่นฤดูหนาว 2021 มีทั้งรองเท้าเชลซีดัคบูท (Chelsea duck boots) ที่พื้นรองเท้าผลิตมาจากวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ ส่วนรองเท้าบูทปิดเข่ารุ่น Groove มาพร้อมหัวรองเท้าที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย และส้นรองเท้าที่ใช้ปลั๊กเอบีเอสรีไซเคิล (recycle ABS plugs) มาเป็นวัสดุในการสร้างสรรค์ รองเท้าสนีกเกอร์รุ่น Spike มีรายละเอียดของซับในไนลอนที่สร้างขึ้นใหม่จาก ECONYL® โดยบางแบบมีการใช้โพลิเอสเตอร์รีไซเคิลตรงส่วนบนของรองเท้า ในขณะที่พื้นรองเท้าใช้วัสดุหมุนเวียนรีไซเคิล

ต่างหูหลากสีสันสื่อให้เห็นรายละเอียดของความสปอร์ตและความมีลูกเล่นด้วยการฉลุเป็นรูสีสดใส พร้อมห่วงที่ระยิบระยับปราศจากพีวีซีในสีน้ำเงินอมเขียวโทนเข้ม สีคอรัล และสีเทาน้ำเงิน สำหรับแว่นกันแดดในคอลเลคชั่นฤดูหนาวปี 2021 มาพร้อมกรอบรูปหัวใจที่ให้อารมณ์ความรู้สึกฉูดฉาดหรูหรา รังสรรค์ขึ้นด้วยไบโออะซิเตท (bio-acetate) และไบโอเลนส์ (bio-lenses) ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยลดความต้องการใช้พลาสติกจากปิโตรเลียม


โชว์ฤดูหนาว 2021 ถ่ายทำที่พิพิธภัณฑ์ Tate Modern ในลอนดอน ภายใต้ธีมเกี่ยวกับอิสรภาพ ศิลปะ และการเฉลิมฉลอง

ทีมงาน
ช่างภาพ/ผู้กำกับ: Mert and Marcus
สไตลิสต์: Jane How
เมคอัพ: Pat McGrath
ช่างผม: Eugene Souleiman
เพลงประกอบ: “Everything U need” โดย Overmono 

พบกับคอลเลคชั่นฤดูหนาวปี 2021 จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook