เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ร่วมงานพรมแดงครั้งแรกหลังสละฐานันดรศักดิ์

เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ร่วมงานพรมแดงครั้งแรกหลังสละฐานันดรศักดิ์

เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ร่วมงานพรมแดงครั้งแรกหลังสละฐานันดรศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะทรงสละฐานันดรศักดิ์ไปแล้วแต่ ‘เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน’ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเสด็จร่วมงานกาล่า ‘สลูต ทู ฟรีดอม 2021’ (Salute to Freedom) ที่พิพิธภัณฑ์อินเทรปิด (Intrepid Museum) ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเสด็จร่วมงานพรมแดงครั้งแรกหลังการลาออกจากฐานันดรศักดิ์และย้ายไปพำนักที่สหรัฐอเมริกา


เจ้าชายแฮร์รี่ทรงดูสมาร์ทในฉลองพระองค์ทักซิโด้สีดำ ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ขณะที่ดัชเชสเมแกนโดดเด่นในชุดเดรสสีแดงเพลิงลากพื้นจาก ‘แคโรลิน่า เอร์เรร่า’ (Carolina Herrera) และรองเท้าสีแดงเข้าชุดจากแบรนด์ ‘จูเซปเป ซานอตติ’ (Giuseppe Zanotti) เสริมด้วยสร้อยข้อมือประดับเพชรที่อดีตเคยเป็นของ ‘ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์’ ที่ช่วยส่งให้ดูสง่างามและได้ความสนใจทันทีที่เข้าสู่บริเวณงาน นอกจากนี้ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ยังประดับดอกป๊อปปี้เพื่อเป็นเกียรติแก่วันทหารผ่านศึกในสหรัฐอเมริกาและในสหราชอาณาจักรอีกด้วย


ทั้งนี้ภายในงาน เจ้าชายแฮร์รี่ทรงมอบรางวัล ‘อินเทรปิด วาเลอร์’ (Intrepid Valor Awards) ให้แก่ทหารผ่านศึกและครอบครัวจำนวน 5 ราย พร้อมมีพระดำรัสเล่าถึงประสบการณ์ทางทหารความว่า “มันวิเศษมากที่ได้กลับมาเยือนเรือรบ USS Intrepid อีกครั้งหลังจากเคยมาครั้งล่าสุดเมื่อทศวรรษที่แล้ว และมีหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมเพิ่งได้ขี่ Oscar Mayer Wienermobile (รถยนต์ที่มีรูปร่างคล้ายฮอตด็อก) ทำให้ได้สัมผัสว่าการใช้ชีวิตแบบอเมริกันดรีมเป็นอย่างไร” ทรงรับสั่งติดตลก


ก่อนรับสั่งอีกว่า “ผมอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกามาเกือบสองปีแล้ว และได้เห็นพวกคุณเสี่ยงอันตรายเพื่อปกป้องสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การจดจำและน่าเคารพอย่างยิ่ง มันทำให้ผมนึกถึงความเคารพอย่างสุดซึ้งที่ชาวอังกฤษมีต่อกองทัพของเราเช่นกัน กองกำลังทหารทั้งสองประเทศมีความผูกพันกันเป็นพิเศษ และผมรู้สึกขอบคุณที่เคยทำหน้าที่ในการสนับสนุนพันธมิตรเป็นเวลาหลายปี”


“ในขณะที่เราได้ร่วมรำลึกถึงเหล่าผู้กล้าเนื่องในวันทหารผ่านศึกทั้งในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ผมหวังว่าพวกเราจะสนับสนุนให้เหล่าทหาร ทหารผ่านศึก รวมถึงครอบครัว ได้มีชีวิตอย่างมีคุณค่าและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น ผมรับราชการทหารเป็นเวลากว่า 10 ปี รวมถึงร่วมปฏิบัติภารกิจ 2 ครั้งในอัฟกานิสถาน ไม่มีอะไรมีค่ามากไปกว่าช่วงเวลาที่ผมได้ใช้ร่วมกับเหล่าทหาร ขุมหลุมพลางตัว กินอาหารพร้อมทานที่ด้านหลังแทงก์ “ประสบการณ์ในการเป็นทหารทำให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้ และผมรู้สึกปลาบปลื้มเสมอกับผู้ที่ได้ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันมา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook