แนะแม่ลูกอ่อน…นอนยังไงให้พอ

แนะแม่ลูกอ่อน…นอนยังไงให้พอ

แนะแม่ลูกอ่อน…นอนยังไงให้พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ลูกอ่อนส่วนใหญ่ หน้าหมอง ตาคล้ำดำ อาการเหล่านี้มักมาคู่กับความอ่อนเพลีย หากต้องการให้อาการพวกนี้หายไป คุณต้องพยายามสร้างการนอนหลับคุณภาพแบบเต็มตาและเต็มตื่นให้กับทุกช่วงเวลาการนอนของตัวเอง สำหรับเทคนิคที่ใช้ระหว่างวันมีดังนี้

 

หาเวลางีบหลับ ตอนที่ลูกหลับแล้ว แต่อย่าหลับยาวเกินครึ่งหรือ 1 ชั่วโมง เพราะจะทำให้คุณหลับยากในตอนกลางคืนและเวลาเหมาะสมคือ ช่วง 13.00-16.00 น.

ถ้าเป็นสาวทำงาน ควรหาเวลางีบสั้นๆ สัก 10-15 นาทีช่วงพักกลางวัน หรือถ้าเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่กับบ้านพอคุณสามีกลับมาบ้านสักพักอาจขอให้ช่วยดูลูก เพื่อคุณได้งีบหลับสักครึ่งชั่วโมงก็ยังดี

ถ้าคุณเป็นคอกาแฟ ไม่ควรดื่มเกินวันละ 1-2 แก้ว และแก้วสุดท้ายของวันควรห่างจากเวลาเข้านอนของคุณอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นคุณแม่ที่ให้ลูกกินนมตัวเองอยู่ ช่วงนี้ควรงดกาแฟไปก่อนดีกว่า

ภาระที่ต้องทำทั้งเลี้ยงลูก ดูแลบ้าน หรือแม้กระทั่งทำงานจะดึงเรี่ยวแรงไปจนคุณรู้สึกอ่อนเพลีย และพร้อมจะม่อยหลับไปได้ง่ายๆ แต่เสียงร้องของเจ้าตัวน้อยก็พร้อมจะปลุกคุณจากการหลับได้คืนหนึ่งๆ ไม่น้อยกว่า 2-3 ครั้งด้วยเหตุผล หิวนม อึ ฉี่ ไม่สบายตัว ฯลฯ คุณแม่จึงควรมีทริคที่จะรับมือกับการตื่นกลางดึก เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

ภาพประกอบจาก www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook