เครื่องสำอางที่หนาวนี้ต้องมี!

เครื่องสำอางที่หนาวนี้ต้องมี!

เครื่องสำอางที่หนาวนี้ต้องมี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดั๊นช๊อบชอบบรรยากาศหน้าหนาว นี่พูดเลย ถึงแม้ว่ากรุงเทพฯ จะไม่ถึงขั้นมีทะเลหมอก อุณหภูมิติดลบ หรือเกิดแม่คะนิ้งก็ตามทีเถอะ แต่สภาพอากาศก็ดีกว่าฤดูร้อน และไม่เฉอะแฉะแบบฤดูฝนก็แล้วกัน มันเริ่ดตรงเน้! แต่ในข้อดีก็มักจะมีข้อเสียอยู่ด้วยสิน่า ด้วยว่า อากาศแห้งๆ ในฤดูหนาวนั้นดูเหมือนจะดูดความชุ่มชื้นทุกหยาดหยดจากผิวและผมของเรา ผลก็คือ ผมแห้ง หน้าแห้ง หน้าลอกเป็นขุย ผิวแตก เล็บเปราะ เป็นสารพันปัญหาความงามที่น่ารำคาญยิ่ง ขัดใจดั๊นที่สุด เอาล่ะ! เพื่อไม่ให้ปัญหาความงามมาทำลายบรรยากาศดีๆ ในหน้าหนาวที่สาวๆ เฝ้ารอคอย เรามาเปลี่ยนขั้นตอนความสวยให้เป๊ะเหมาะกับฤดูกาลกันดีกว่า

ฤดูเปลี่ยน เครื่องสำอางเปลี่ยน

เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนไป เครื่องสำอาง สำหรับผิวและผม ก็ต้องใช้ให้เหมาะกับสภาพอากาศด้วยถึงจะดี เช่น เปลี่ยนมาใช้คลีนเซอร์เนื้อครีม รวมถึงมอยซ์เจอไรเซอร์ชนิดเข้มข้น หรือออยล์ให้ความชุ่มชื้น เป็นต้นและนี่คือสิ่งที่คุณควรมีเมื่อลมหนาวมาเยือน...

เครื่องสำอางในฤดูหนาว

-รองพื้นชนิดครีม หรือชนิดกระจายแสง เพื่อต่อสู้กับความแห้ง พร้อมกับขับผิวให้เปล่งปลั่งด้วยบลัชสีพื้นอย่างพีช เอพริคอต หรือชมพู จะช่วยให้ผิวดูมีสีสันขึ้นมา

1. บลัชเนื้อครีม

2. ลิปสติกเนื้อครีม

3. มาสคาร่าชนิดไม่กันน้ำ (ชนิดกันน้ำจะแห้งเกินไป)

ดูแลผมในฤดูหนาว

-สระผมน้อยครั้งลง สัปดาห์ละ 2 ครั้ง กำลังดี แต่หากผมมันมากก็เพิ่มจำนวนขึ้นได้ตามความเหมาะสม

-หลีกเลี่ยงการเป่าผมโดยใช้ลมร้อนจัด ใช้ไฟกลางเป่าผมให้พอแห้งและใช้มอยซ์เจอร์บำรุงผมลูบไล้ให้ผมนุ่มสลวยเงางามเป็นใช้ได้ แต่ถ้าไม่ได้ออกไปไหนก็ปล่อยให้ผมแห้งเองดีที่สุด

เกร็ดความงามเพิ่มเติม

-สำหรับหน้าหนาวมักมีปัญหาผิวแห้งแตกเป็นขุย แนะนำว่าให้ขัดหน้าเบาๆ ด้วยสครัปสูตรอ่อนโยนให้ความชุ่มชื้น เพื่อขจัดผิวแห้งเสียออกไป และช่วยให้ดูดซับมอยซ์เจอไรเซอร์ได้ดียิ่งขึ้น

-ลดการล้างหน้าประจำวันลงบ้าง โดยล้างแค่น้ำเปล่าในตอนเช้า แล้วใช้คลีนเซอร์ในตอนเย็น เพราะการล้างหน้ามากๆ บ่อยๆ จะเป็นการขจัดน้ำมัน “ตามธรรมชาติ” ที่ช่วยถนอมผิวออกไปด้วย


หาผลิตภัณฑ์ดูแลผิว-ผม เครื่องสำอาง เพิ่มเติมที่ dealfish.co.th

ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/beauty/เครื่องสำอางหน้าหนาว/

ภาพประกอบ : drnirdosh.com, style.catalogs.com, fashionizers.com, beautylish.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook