ชุดบิกินี่เจ้าสาว มี "เจ้าสาว" กล้าใส่จริงหรือนี่?

ชุดบิกินี่เจ้าสาว มี "เจ้าสาว" กล้าใส่จริงหรือนี่?

ชุดบิกินี่เจ้าสาว มี "เจ้าสาว" กล้าใส่จริงหรือนี่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ สรรหามาเล่า
raikorn@hotmail.com

พาเมล่า แอนเดอร์สัน


ขณะที่อะไรต่อมิอะไร ในโลกเรา ต่างมีพัฒนาการ "ก้าวไปไกล" แต่ชุดเจ้าสาวกลับมีพัฒนาการ "ก้าวไปสั้นจุ๊ด" ถึงขนาดเริ่มมีดีไซเนอร์ทำ "ชุดบิกินีเจ้าสาว" ออกมาวางขายกันแล้วนะ

จะว่าไป นี่อาจไม่ใช่เรื่อง น่าเซอร์ไพรส์อะไรนักหนา เพราะว่าย้อนไปเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2538 พาเมล่า แอนเดอร์สัน ดาราสาวเซ็กซิมโบลชื่อดังจาก เบย์วอทช์ (Baywatch) ก็เคยสวมชุดบิกินีสีขาวผ่อง เข้าพิธีวิวาห์กับ ทอมมี่ ลี มือกลองวงมอตลีย์ครู ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก มาแล้ว

แต่นั่นคือ พาเมล่า แอนเดอร์สัน ไง

แต่ ทว่า วันนี้ ก็เริ่มมีดีไซเนอร์จำนวนหนึ่งที่หันมาทำชุดบิกินีเจ้าสาวออกขายกันบ้างแล้ว หลังจากพบว่ามีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ต้องการ เข้าพิธีวิวาห์ในชุดบิกินี โดยเฉพาะในงานวิวาห์ที่จัดขึ้นบนชายหาดริมทะเลอันรื่นรมย์ สวยงาม

คริสซี่ ไทเก้น

แคที่ ทาร์ต้า เจ้าของบริษัทรับจัดงานวิวาห์บนหมู่เกาะเวอร์จิ้น สหรัฐอเมริกา บอกว่า "ฉันพูดได้เลยว่า 25% ของเจ้าสาวที่มาเป็นลูกค้าของฉัน เข้าพิธีแต่งงานในชุดบิกินี"

อย่างไรก็ตาม แคที่เล่าว่า ชุดบิกินีที่เจ้าสาวที่มาเป็นลูกค้าของเธอต้องสวมใส่ เข้าพิธีวิวาห์ เป็นชุดว่ายน้ำ หรือชุดบิกินี (จริงๆ) เพราะว่า "พอคู่บ่าวสาวเดินทางมาถึงที่นี่ แล้วมาเจอสภาพอากาศที่แท้จริง ทำให้พวกเขาพบว่าชุดแต่งงานที่เตรียมมา มันหนัก และรุงรังเกินไป วิธีแก้ปัญหาที่คู่บ่าวสาวใช้กันบ่อยๆ ก็คือ เก็บชุดเจ้าสาวราคาแพงไว้ในตู้ แล้วก็ ใส่ชุดบิกินี พร้อมกับเลือกเครื่องประดับที่ดูเข้าชุด หรือเหมาะสมกันเข้าพิธิวิวาห์"

และอาจจะเป็นด้วยเหตุนี้เองก็ได้ ที่ทำให้เมื่อเร็วๆ นี้ มาร่า ฮอฟฟ์แมน ดีไซเนอร์ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก็เพิ่งเปิดตัวคอลเล็กชั่นชุดบิกินีเจ้าสาว ขณะที่ คริสซี่ ไทเก้น นางแบบลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ซึ่งสลัดโสดเข้าวิวาห์กับ จอห์น เลเจนด์ นักร้องอาร์แอนด์บีชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของ 9 รางวัลแกรมมี่ ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็ทำคอลเล็กชั่น บีช บันนี่ ไบรด์ ออกมาเช่นกัน

แต่ ฮีเธอร์ ฮอล ผู้สื่อข่าวสายแฟชั่นและความงามของเว็บไซต์เดอะ น็อต ก็มีความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ถึงแม้แฟชั่นชุดเจ้าสาวยุคใหม่จะมีอิสระ หลุดจากกรอบ ประเพณีนิยมเดิมๆ ที่ต้องเป็นชุดราตรียาวสีขาว โดยปัจจุบัน มีชุดเจ้าสาวหลากสีสัน ทั้งชมพู แดง เหลือง ฯลฯ

แต่สำหรับชุดบิกินีเจ้าสาว ดูท่าแล้ว คงยังไม่ฮอตฮิต ในเร็ววันนี้แน่นอน แต่มีไว้เป็นทางเลือก สำหรับเจ้าสาวบางกลุ่มเท่านั้นแหละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook