4 พฤติกรรมของสาว ๆ ที่หนุ่มญี่ปุ่นมองว่าเหมือนป้า!?

4 พฤติกรรมของสาว ๆ ที่หนุ่มญี่ปุ่นมองว่าเหมือนป้า!?

4 พฤติกรรมของสาว ๆ ที่หนุ่มญี่ปุ่นมองว่าเหมือนป้า!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนรุ่นใหม่ เรื่องอายุดูเหมือนจะไม่สำคัญมากนักในการคบกัน ผู้ชายบางคนก็สามารถคบผู้หญิงที่อายุมากกว่าได้สบาย ๆ แต่กับผู้หญิงที่อายุน้อยกว่า หนุ่ม ๆ บางคนก็รู้สึกว่ามีลักษณะนิสัยเหมือนคุณป้ายังไงยังงั้น ลองมาดูกันค่ะว่านิสัยหรือพฤติกรรมแบบไหนของผู้หญิง ที่หนุ่มญี่ปุ่นเห็นแล้วรู้สึกว่าเหมือนป้า จะมีที่ตรงกับตัวเองบ้างมั้ยนะ ??

จำชื่ออะไรไม่ค่อยได้

 

“ผมกำลังคุยกับเพื่อนร่วมงานผู้หญิงว่าจะไปร้านขนมกัน เธอก็นึกชื่อร้านไปพลางพึมพำไปพลาง ‘เอ.. ชื่อร้านอะไรน้าาา’ แล้วเธอก็พูดชื่อร้านแบบผิด ๆ ออกมาอย่างมั่นใจ ผมก็รู้สึกว่า ‘แก่แล้วป้ะเนี่ย'” (ชาย 23 ปี / ฟรีแลนซ์)

ผู้ชายบางคนเวลาเห็นผู้หญิงขี้ลืม จำชื่ออะไรไม่ค่อยได้ หรือพูดชื่อผิด ๆ ออกมา ก็รู้สึกว่าเหมือนป้าจังเลยแฮะ ถ้าเจอชื่อยาก ๆ ก็อาจจะช่วยไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ควรจำชื่อเฉพาะไว้เพื่อให้การสนทนาลื่นไหลราบรื่นนะคะ


หลงคิดไปเอง

 

“ผมกำลังนั่งดูทีวีกับแฟนแล้วก็มีนักแสดงตลกที่ตอนนี้ไว้ผมยาวโผล่มาในจอ ผมก็พูดว่า ‘ผมยาวก็เหมาะเหมือนกันนะ’ แล้วเธอก็พูดว่า ‘หรอ หรืออาทิตย์หน้าจะไม่ไปตัดผมแล้วดี’ ผมเลยบอกว่า ‘ไม่ใช่ หมายถึงนักแสดง’ แล้วเธอก็บอกว่า ‘อ้าว นึกว่าหมายถึงฉัน’ ช่วงนี้เธอเป็นแบบนี้บ่อยมาก คิดเองเออเองเหมือนพวกป้า ๆ เลยจริง ๆ” (ชาย 25 ปี / พนง.ร้านกินดื่ม)

การหลงคิดหลงเชื่ออะไรมากเกินไปจนกลายเป็นคนคิดเองเออเองก็ยิ่งเพิ่มความเป็นป้าให้มากขึ้นได้เหมือนกัน สำหรับบางเรื่องอาจจะเป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องดูบรรยากาศสักหน่อยนะคะว่าเขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกันอยู่


ให้ความสำคัญต่อการใช้งานและความสะดวกสบาย

 

“ช่วงนี้เวลาไปเดทกัน แฟนจะมีแต่เสื้อผ้าเดิม ๆ ตลอด แม้ว่าจะไปช็อปปิ้งด้วยกัน เธอก็ไม่ได้สนใจพวกเสื้อผ้าดีไซน์สวย ๆ น่ารัก ๆ บ้างเลย ความมีเสน่ห์ความสดใสมันลดลงไปจนน่าเบื่อ” (ชาย 30 ปี / Instructor)

การเลือกสิ่งที่เน้นการใช้งานและความสะดวกสบายมากกว่าความรู้สึกที่ชอบ ดูเหมือนว่าจะเป็นนิสัยอย่างนึงที่ผู้ชายมองว่าเหมือนป้า แต่ถ้าใครชอบซื้องของแบบเน้นฟังก์ชั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ แค่ลองมาสนุกกับการเลือกของสวย ๆ งาม ๆ ที่ทำให้ตื่นเต้นกันบ้างดีกว่า เพื่มความมีชีวิตชีวาได้อีกด้วย

ชมเด็กหนุ่มว่าน่ารัก

“เวลาแฟนผมเห็นพวกกลุ่มไอดอลผู้ชายวัยรุ่นหรือดาราเด็กหนุ่ม แต่ก่อนเธอจะชอบชมว่า ‘เท่’ แต่เดี๋ยวนี้กลับชอบชมว่า ‘น่ารัก’ แทน คือมันเป็นคำที่พวกแม่ ๆ ชอบพูดอ่ะ เลยรู้สึกว่าเหมือนป้าเลย” (ชาย 27 ปี / โฆษณา)

สาว ๆ น่าจะเข้าใจกันดีนะคะ ว่าพออายุมากขึ้นแล้วเห็นเด็กหนุ่มวัยรุ่น ก็จะชอบชมว่าน่ารัก ประหนึ่งว่าเราอายุเยอะกว่ามาก เลยทำให้ผู้ชายรู้สึกเหมือนเรากลายเป็นคุณป้า ซึ่งจริง ๆ แล้วเราก็สามารถชมว่าเท่ได้เหมือนกัน จะได้ดูลดอายุลงด้วย55555

พฤติกรรมที่กล่าวมาไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องที่ผิด เพราะบางเรื่องก็ถือเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิต แต่เพียงแค่เป็นการนำเสนอในอีกมุมมองเท่านั้นค่ะ แล้วสำหรับหนุ่มไทย พฤติกรรมแบบไหนของสาว ๆ ที่คนไทยมองว่าเหมือนป้า มาแชร์กันได้นะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook