"มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์" ปีที่ 12 ส่งต่อความห่วงใย ด้วยของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้มของทุกคน

"มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์" ปีที่ 12 ส่งต่อความห่วงใย ด้วยของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้มของทุกคน

"มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์" ปีที่ 12 ส่งต่อความห่วงใย ด้วยของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้มของทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความห่วงใยที่ส่งต่อจากใจ เพิ่มพูนรอยยิ้มไม่สิ้นสุดกับโครงการ “มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์” ปีที่ 12 จัดขึ้นโดย กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับกองทัพบก และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เชิญชวนคนไทยร่วมส่งมอบของขวัญปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 แด่น้อง ๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ มอบทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากจนพิเศษ (กศส.), ส่งมอบของขวัญผ่านจุดรับของขวัญ และสนับสนุนตุ๊กตาและพวงกุญแจ Warbie Yama เพื่อส่งต่อความสุข และเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


บุษบา จิราธิวัฒน์บุษบา จิราธิวัฒน์
บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะมีแนวโน้มสัญญาณที่ดีขึ้น แต่ผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและจิตใจยังคงส่งผลให้ผู้คนไม่สามารถกลับมาดำรงชีวิตตามปกติก่อนหน้าได้ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในหลายจังหวัด ที่ผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 กลุ่มเซ็นทรัล มีความมุ่งมั่นในการดำเนินตามเจตนารมณ์ที่จะสานต่อความห่วงใยผ่านการส่งมอบของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็ก โดยในปีนี้ได้ร่วมมือกับกองทัพบก และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) สานต่อโครงการ “มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์” ปีที่ 12 ภายใต้แนวคิด FROM THE HEARTS TO THE SMILES ของขวัญจากใจเพื่อรอยยิ้มของทุกคน โดยได้แบ่งธีมการส่งมอบรอยยิ้มเป็น 3 แนวคิด ได้แก่ Pay it Forward, Give it Forward และ Share it Forward เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการส่งต่อความรัก ความปรารถนาดี และความห่วงใยที่จะหล่อหลอมให้เด็ก ๆ เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพพร้อมเต็มเปี่ยมด้วยจิตใจที่เอื้ออารีต่อผู้อื่น



กลุ่มเซ็นทรัล จึงขอเชิญชวนประชาชน ภาครัฐ ภาคีเอกชน และพันธมิตรคู่ค้า ร่วมกันมอบของขวัญให้น้อง ๆ ในโครงการ “มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์”  ปีที่ 12 อาทิ จักรยาน, อุปกรณ์การเรียน,  อุปกรณ์กีฬา,  อุปกรณ์เครื่องเขียน และของเล่นเสริมทักษะ แก่เด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส รวมถึงจังหวัดตาก เพื่อเป็นกำลังใจและร่วมสร้างรอยยิ้มให้น้อง ๆ เนื่องในเทศกาลปีใหม่และวันเด็ก 2565 ที่กำลังจะมาถึง ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ดังนี้

1.        Pay it Forward ร่วมส่งต่อความสุขด้วยการมอบทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากจนพิเศษ เข้ากองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ทุนละ 2,500 บาท ผ่านช่องทาง www.tham-dee.com/projects/scholarship โดยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้

2.        Give it Forward ร่วมส่งมอบรอยยิ้มผ่านของขวัญ


·         สมทบทุน ผ่านช่องทาง E-donation, QRcode ผ่านระบบ CENPAY, บริจาคคะแนน The 1 เพื่อเป็นของขวัญ เริ่มต้น 10 คะแนน ตั้งแต่วันนี้-28 ธ.ค. 2564 และ Thamdee Crowdfund Site หรือ โอนเข้าบัญชี มูลนิธิ เตียง จิราธิวัฒน์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชี ออมทรัพย์ สาขาสีลม เลขที่บัญชี 118-0-58203-1 หรือ กล่องรับบริจาค ตามจุดประชาสัมพันธ์ จุดชำระเงิน และจุดแลกซื้อ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ม.ค. 2565 รวม 168 จุด ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

·         ให้ของขวัญด้วยตัวเองที่ จุดรับของขวัญ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

- โซน Eden2 บริเวณหน้าร้าน PUAL ชั้น 2 ตั้งแต่วันนี้ - 13 ธ.ค.  2564

- บริเวณข้างร้าน Uniqlo ตั้งแต่ 14 - 28 ธ.ค. 2564

·         มอบของขวัญด้วยตัวเองที่ คลังสินค้า WHA ถ.บางนา - ตราด กม.20 ตั้งแต่ 1 - 30 ธ.ค.  2564 เวลา 09.00 -17.00 น.



3.        Share it Forward ร่วมสานต่อความห่วงใยผ่านการสนับสนุนตุ๊กตาและพวงกุญแจ Warbie Yama (วอร์บี้ ยามะ)  เจ้านกจอมกวนกับคอลเลคชันพิเศษ จากการออกแบบของศิลปินชื่อดัง นอร์ธ-อรุษ ตันตสิรินทร์ ที่จุดแลกซื้อประชาสัมพันธ์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ centraltham.com, tham-dee.com และ good goods โดยรายได้หลักหักค่าใช้จ่ายจะนำเข้าโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ผ่านมูลนิธิ เตียง จิราธิวัฒน์


ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เผยว่า การสำรวจพบว่าจากวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้มีเด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาหลังเปิดเทอมใหม่แล้วกว่าร้อยละ 10 และยังพบการเพิ่มขึ้นของการเป็นหนี้นอกระบบ เนื่องจากหลายครอบครัวจำเป็นต้องกู้เงินผ่อนมือถือเพื่อเรียนออนไลน์ หรือการขาดรายได้ประจำ ซึ่งในช่วงปีกว่าที่ผ่านมา จำนวนนักเรียนยากจนพิเศษเกิดภาวะยากจนเฉียบพลัน รายได้เฉลี่ยสมาชิกในครัวเรือนของนักเรียนยากจนพิเศษ เหลืออยู่ที่ประมาณ 1,094 บาทต่อคนต่อเดือน ส่งผลให้อัตราการเกิดภาวะเด็กกําพร้าสูงขึ้น โดยเฉพาะ 3 อันดับแรกของประเทศ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ดังนั้น การได้รับทุนการศึกษา จึงถือเป็นโอกาสยิ่งใหญ่ที่มากกว่าการดึงเด็ก ๆ กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา แต่ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายครอบครัวในการดําเนินชีวิตเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสไปโรงเรียน มีค่าเดินทาง ค่าอาหาร พร้อมกับเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ทําให้ครอบครัวนั้นสามารถดําเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น



ด้าน พล.ต. ศุภสิทธิ์ ชิตท้วม ผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารบก กล่าวว่า กองทัพบกร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล ในโครงการ “มิลเลี่ยนกิฟท์  มิลเลี่ยนสมายล์” ปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาเราเห็นถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้คนของกลุ่มเซ็นทรัล โดยเฉพาะแก่เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตรงกับหลักปฏิบัติที่กองทัพบกยึดมั่น ในการให้ความช่วยเหลือพร้อมดูแลขวัญและกำลังใจของประชาชนคนไทยทุกคน ในทุกช่วงเวลา สำหรับคาราวานของขวัญในปีนี้ทางกองทัพบกจะช่วยนำลำเลียงไปส่งมอบต่อนั้น กองทัพบกหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยส่งเสริม และเป็นการมอบโอกาสให้เยาวชนที่ถือเป็นอนาคตของชาติได้เติบโตเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป 



ร่วมแบ่งปันความสุข แสดงความห่วงใย และสร้างรอยยิ้ม แด่น้อง ๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดตาก ผ่านการส่งต่อของขวัญชิ้นใหม่ ในโครงการ Million Gifts Million Smiles ปีที่ 12 สอบถามรายละเอียดที่เบอร์ 02 100 9794 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage CENTRALGROUPThailand หรือ Official Instagram CENTRAL GROUP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook