7 เหตุผลสำคัญที่สาวๆ ควรออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน

7 เหตุผลสำคัญที่สาวๆ ควรออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน

7 เหตุผลสำคัญที่สาวๆ ควรออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าใจสาวๆ หลายคนเป็นอย่างดีว่า การตื่นมาออกกำลังกายในตอนเช้า ถือเป็นสิ่งท้าทายอย่างมาก เพราะถ้าเลือกได้ก็อยากจะนอนห่มผ้าไปจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนตื่นมาอาบน้ำเพื่อเตรียมตัวไปทำงาน แต่ทราบหรือไม่ว่า ถ้าสาวๆ ยอมอดทนตื่นมาตอนเช้าเพื่อออกกำลังกาย จะให้ผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก และทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกายอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย มาดูเหตุผลสำคัญที่จะช่วยให้สาวๆ หันมาออกกำลังกายในตอนเช้าทุกวันกันดีกว่าค่ะ


1.เบิร์นไขมันได้ดี
แน่นอนว่าการออกกำลังกายมีส่วนช่วยเบิร์นไขมัน ไม่ว่าจะออกกำลังกายในช่วงไหนก็ตาม แต่บอกเลยว่าการออกกำลังกายในตอนเช้าช่วยเบิร์นไขมันได้ดีกว่าหลายเท่า เนื่องจากมีผลการศึกษาพบว่า การออกกำลังกายก่อนกินอาหารเช้า จะช่วยเพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีกว่า และยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน พร้อมทั้งช่วยลดน้ำหนักได้ง่ายอีกด้วย


2.ผิวพรรณเปล่งปลั่ง
การออกกำลังกายมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ เปล่งปลั่ง และดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยขับสารพิษออกมาทางเหงื่ออีกด้วย แต่ทั้งนี้การออกกำลังกายในช่วงเช้ากลับช่วยทำให้ผิวพรรณของสาวๆ เปล่งปลั่งได้มากกว่า เนื่องจากผิวได้รับแสงแดดในยามเช้า ซึ่งให้ผลดีต่อผิวพรรณด้วยนั่นเอง


3.เติมพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
การออกกำลังกายในตอนเช้า อาจจะเริ่มต้นด้วยความง่วง แต่หลังจากออกกำลังกายแล้ว กลับเป็นการเติมพลังงานให้แก่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และช่วยกระตุ้นให้ร่างกายพร้อมทั้งสมองเกิดการตื่นตัวได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับการดื่มกาแฟในยามเช้า


4.ช่วยเร่งเมตาบอลิซึม
การออกกำลังกายในตอนเช้าเป็นการช่วยเร่งเมตาบอลิซึมให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด นั่นจึงช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ส่งผลให้น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งถ้าออกกำลังกายก่อนกินอาหารเช้า ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายสามารถเบิร์นไขมันและแคลอรีต่อไปได้อีกด้วย


5.ลดความดันโลหิตได้ดี
มีงานวิจัยค้นพบว่าการออกกำลังกายในตอนเช้ามีส่วนช่วยลดความดันโลหิตได้สูงถึง 10% อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดได้อีกเช่นกัน สาวๆ คนไหนที่มีโรคประจำตัวหรือมักจะป่วยง่าย ควรหมั่นออกกำลังกายในตอนเช้าจะดีต่อสุขภาพอย่างมากเลยทีเดียว


6.ช่วยให้หลับง่ายและหลับสนิท
สาวๆ คนไหนที่อยากเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน โดยเข้านอนแต่หัวค่ำหรือเร็วกว่าปกติ แนะนำให้ออกกำลังกายในตอนเช้าทุกวัน จะช่วยให้หลับง่ายในตอนกลางคืน แถมยังช่วยให้หลับสนิทอีกด้วย นั่นเพราะการออกกำลังกายในช่วงเช้าส่งผลให้เกิดความอ่อนเพลียในช่วงเย็นนั่นเอง


7.ลดความเครียดและอาการซึมเศร้า
มีผลการศึกษาที่ได้กล่าวไว้ว่าการขยับตัวไปมา หรือไม่อยู่นิ่ง มีส่วนช่วยลดระดับความเครียดและอาการซึมเศร้าได้ดีมากๆ ซึ่งการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินหรือสารแห่งความสุขออกมา จึงช่วยขับไล่ความเครียดออกไป ดังนั้นถ้าไม่อยากเครียดกับการทำงานหรือเรียน แนะนำให้ออกกำลังกายในตอนเช้าจะดีที่สุด


ทราบกันไปแล้วกับ 7 เหตุผลสำคัญที่จะช่วยให้สาวๆ ตื่นมาออกกำลังกายในตอนเช้าทุกวัน จะเห็นได้ว่าแต่ละเหตุผลแทบจะไม่สามารถปฏิเสธการออกกำลังกายในตอนเช้าได้เลย แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะต้องอาศัยความอดทนในตัวเองสูงมากเช่นกันที่จะต้องพยายามตื่นตอนเช้าเพื่อออกกำลังกายแทนการนอนห่มผ้าสบายๆ เหมือนที่เคยทำอยู่ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook