แนะนำยาสามัญประจำบ้าน พบได้ภายในห้องครัว

แนะนำยาสามัญประจำบ้าน พบได้ภายในห้องครัว

แนะนำยาสามัญประจำบ้าน พบได้ภายในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทานอาหารของมนุษย์เรานั้นโดยปกติหลายๆ คนคงจะคิดว่าเป็นการทานเพื่ออยู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอและสามารถใช้ชีวิตในประจำวันได้ แต่คุณอาจจะลืมไปว่าต้นกำเนิดของยาทุกประเภทมาจากอาหาร ดังนั้นหากคุณมองให้ดีๆ คุณจะเห็นได้ว่าภายในห้องครัวของคุณนั้นมียาสามัญประจำบ้านที่จะช่วยแก้อาการต่างๆ ได้ชะงักงัน จะมีอะไรบ้างนะเราไปดูกันเลย


ขิง ระงับอาการผิดปกติในช่วงมีประจำเดือน


ช่วงมีประจำเดือนนั้นผู้หญิงหลายๆ คนจะเกิดปัญหาการปวดท้องการมีอารมณ์ฉุนเฉียวและทำให้คุณพ่อบ้านทั้งหลายนั้นต้องปวดหัวไปกับอาการต่างๆ ที่พบเจอ ซึ่งหากคุณรู้ว่ากำลังจะมีประจำเดือนหรือขณะนั้นมีประจำเดือนอยู่ให้ลองทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เพราะจะช่วยลดอาการทั้งก่อนมีประจำเดือนและยังช่วยส่งผลเกี่ยวกับเรื่องอารมณ์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ถ้าหากใครที่มีอาการปวดท้องหรือปวดประจำเดือนอยู่ไปบ่อยๆ ลองทานขิงดู ไม่ว่าจะเป็นการทานน้ำขิงเป็นประจำเมื่อใกล้ถึงช่วงเป็นประจำเดือนหรือทานขิงสดเป็นกับข้าว ก็จะช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดนั้นดียิ่งขึ้นและยังสามารถลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ข้าวโอ๊ต รักษาอาการผิวหนังอักเสบ


ภายในข้าวโอ๊ตนั้นมีสารอาหารดีๆ ที่เป็นคุณสมบัติสำหรับการต่อต้านการอักเสบ เวลาคุณคันในช่วงเปลี่ยนฤดูหรืออาจจะเจอฝุ่นในการเก็บกวาดบ้านแล้วเกิดอาการคันขึ้นมา แต่ไม่อยากทานยา เพียงแค่คุณใช้ข้าวโอ๊ตที่ไม่ผ่านการปรุงรสหรือปรุงแต่งนำมาบดให้ได้ปริมาณเศษ 1 ส่วน 3 ถ้วย แล้วผสมกับน้ำอุ่นคนจนกลายเป็นเนื้อครีมแล้วนำส่วนผสมเหล่านั้นมาพอกในบริเวณแผลที่คัน ทิ้งเอาไว้สัก 10 นาทีจะสามารถทำให้อาการผิวหนังอักเสบของคุณนั้นดีได้อย่างทันตาเลยทีเดียว


เกลือทะเล สารพัดประโยชน์


เกลือทะเลนั้นนอกจากจะใช้ทำกับข้าวได้อร่อย เพราะมีรสชาติที่กลมกล่อมกว่าการใช้เกลือที่มีการขัดจากโรงงานแล้วยังสามารถนำมาใช้ขัดผิวได้ด้วย ด้วยผลึกของเกลือทะเลนั้นมีคุณสมบัติที่ดีในการขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายทำให้เกิดการกระตุ้นน้ำมันในผิวหนัง และยังส่งผลให้ผิวชุ่มชื่นทั้งยังมีความนิ่มนวลมากยิ่งขึ้นด้วย การนำเกลือทะเลครึ่งถ้วยผสมไปกับน้ำมันที่ต้องการใช้ โดยการคนแค่พอให้เกลือแตกตัวแต่ไม่ต้องให้เกลือละลายและนำส่วนผสมเหล่านั้นมาขัดบริเวณผิวที่มีการหยาบกร้านหรือไม่ชุ่มชื่นก็จะช่วยทำให้ผิวในบริเวณนั้นนิ่มขึ้นได้ และมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


จะเห็นได้ว่าสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในครัวที่มีประจำครัวกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนไทยที่บรรดาสมุนไพรต่างๆ มักจะอยู่ติดตัวอยู่ตลอดเวลาทำให้คุณนั้นมียาสามัญประจำบ้าน โดยที่ไม่ต้องซื้อต้องหากันเลยทีเดียว เพียงแค่รู้จักพลิกแพลงและนำมาใช้ให้เป็นเพียงเท่านี้คุณก็จะได้สรรพคุณยาสดๆ ใหม่ๆ จากสมุนไพรภายในบ้านตัวเองแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook