5 สิ่งที่ควรทำหลังตื่นนอนตอนเช้า Stay Healthy ฉบับคนรักสุขภาพ

5 สิ่งที่ควรทำหลังตื่นนอนตอนเช้า Stay Healthy ฉบับคนรักสุขภาพ

5 สิ่งที่ควรทำหลังตื่นนอนตอนเช้า Stay Healthy ฉบับคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าคนรักสุขภาพ เขามีวิธีการดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างไร และมีวิธีไหนที่เราสามารถทำตามได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องอาศัยขั้นตอนที่ซับซ้อนมากมายกันบ้าง มาค่ะ วันนี้เราได้รวบรวม 5 สิ่งที่คนรักสุขภาพมักทำหลังตื่นนอนในตอนเช้ามาแชร์ให้สาวๆ ที่อยากเริ่มต้นดูแลตัวเองด้วยวิธีง่ายกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.กลั้วปากด้วยน้ำมัน
เริ่มแรกหลังจากตื่นนอนด้วยการ Oil Pull หรือการกลั้วปากด้วยน้ำมัน วิธีนี้ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 2014 มาจนถึงปัจจุบันก็ยังคงถูกเอามาใช้ในกลุ่มคนรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการใช้น้ำมันมากลั้วปาก จะเลือกใช้เป็นน้ำมันมะพร้าว เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก และถือเป็นสาเหตุของหลายโรคที่มักเกิดในช่องปากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่นมากอีกด้วย


2.ดื่มน้ำเลมอน
ในส่วนของน้ำเลมอนที่แนะนำให้ดื่มหลังตื่นนอนก็คือ น้ำเลมอนที่มีอุณหภูมิห้อง ซึ่งการดื่มน้ำเลมอนหลังจากตื่นนอนในตอนเช้าจะช่วยให้ร่างกายสามารถทำการไฮเดรชั่น ช่วยกระตุ้นร่างกายให้รู้สึกสดชื่น และยังเป็นการเพิ่มวิตามินซีให้แก่ร่างกายไปพร้อมๆ กัน


3.ล้างหน้าอย่างพิถีพิถัน
นอกจากการกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นในช่วงเช้าแล้ว การล้างหน้าในตอนเช้าอย่างพิถีพิถันก็ถือเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน ซึ่งการล้างหน้าในตอนเช้าฉบับคนรักสุขภาพ จะเน้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพราะเป็นการกระตุ้นร่างกายให้เกิดการตื่นตัว อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมทั้งสามารถรับมือกับความงัวเงียในตอนเช้าได้เป็นอย่างดี


4.ยืดเส้นยืดสาย
การยืดเส้นยืดสายในตอนเช้าหลังตื่นนอน สาวๆ สามารถทำได้ในระหว่างที่กำลังทำ Oil Pull หรือในช่วงที่กำลังกลั้วปากด้วยน้ำมัน ถือเป็นการใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า การยืดเส้นยืดสาย ไม่ว่าจะด้วยการวอร์มอัพร่างกายด้วยท่าออกกำลังกายต่างๆ หรือการจ็อกกิ้งประมาณ 3 นาที ถือเป็นสิ่งที่สาวรักสุขภาพไม่มองข้ามเลย


5.กินวิตามินเสริม
แน่นอนว่าร่างกายของคนเราจะได้รับวิตามินดีจากการโดนแดดก่อน 10 โมงเช้า ซึ่งเป็นแสงแดดที่ช่วยกระตุ้นความสดชื่นให้ร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้มีสุขภาพดีและควรทำในตอนเช้าก็คือ การกินวิตามินเสริมนั่นเอง แต่การที่สาวๆ จะกินวิตามินเสริมแต่ละชนิด ก็ควรขอคำแนะนำจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายนั่นเอง


ง่ายๆ กับ 5 สิ่งที่ควรทำในตอนเช้าหลังตื่นนอน ฉบับที่คนรักสุขภาพนิยมทำกันบ่อย สาวๆ คนไหนอยากมีสุขภาพร่างกายที่ดี หรืออยากเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยความรู้สึกสดชื่น และไม่รู้สึกเครียดหรือมัวหมอง ก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปลองทำตามกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook