น้ำผลไม้ 10 ชนิด ช่วยเสริมให้แม่และลูกในครรภ์สุขภาพแข็งแรง

น้ำผลไม้ 10 ชนิด ช่วยเสริมให้แม่และลูกในครรภ์สุขภาพแข็งแรง

น้ำผลไม้ 10 ชนิด ช่วยเสริมให้แม่และลูกในครรภ์สุขภาพแข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวิจัยจาก CHILD Cohort Study ได้มีการเผยว่า การที่คุณแม่ตั้งครรภ์ดื่มน้ำผลไม้จะช่วยทำให้พัฒนาการและกระบวนการรู้คิด หรือที่เรียกว่า Cognition ของลูกเพิ่มขึ้น ซึ่งวิจัยก็ได้เผยว่า ผลไม้ยังช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตของเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์อีกด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา อาหารที่มีคุณประโยชน์ คือ น้ำผลไม้ทั้ง 10 ชนิดที่ช่วยส่งเสริมให้แม่ท้องและลูกในครรภ์มีสุขภาพแข็งแรงมาบอกกันค่ะ ตามมาดูกันดีกว่าว่าจะมีน้ำผลไม้แก้วโปรดของคุณแม่กันหรือเปล่า


1.น้ำฝรั่ง
น้ำฝรั่งมีส่วนช่วยรักษาระดับความดันโลหิตและน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังช่วยลดภาวะโลหิตจางในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้น้ำฝรั่งยังอุดมไปด้วยกรดวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้กับแม่ท้องอีกเช่นกัน


2.น้ำส้ม
น้ำส้มคั้นสด ถือเป็นเครื่องดื่มสุดฮิตในกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากจะให้รสชาติอร่อยแล้ว ยังถือเป็นเครื่องดื่มที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันเชื้อโรคหวัดอีกด้วย ที่สำคัญน้ำส้มยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายอย่างมาก


3.น้ำองุ่น
น้ำองุ่นเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยป้องกันอาการท้องผูกและอาการปวดศีรษะไมเกรนในขณะตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ด้วย


4.น้ำเสาวรส
น้ำเสาวรสจัดเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคุณแม่ท้องอย่างมาก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินที่หลากหลาย ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงสายตา เสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย และช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.น้ำพีช
น้ำพีชอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดภาวะโลหิตจางในคุณแม่ตั้งครรภ์ แถมยังมีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษภายในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยทำความสะอาดกระเพาะปัสสาวะและไต พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการเกิดอาการท้องผูกของคุณแม่ท้อง


6.น้ำมะพร้าว
น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดความเครียดที่มักเกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ได้ด้วยเช่นกัน


7.น้ำแอปเปิล
น้ำแอปเปิลอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นสารที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคโลหิตจางในขณะตั้งครรภ์ และยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางด้านสมองของลูกน้อยในครรภ์ด้วย


8.น้ำแครอท
น้ำแครอทช่วยให้ทารกในครรภ์มีสายตาที่ดี และช่วยล้างสารพิษที่มีอยู่ในตัวของคุณแม่ท้องด้วย ทั้งนี้น้ำแครอทยังอุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยทำให้ผิวพรรณของคุณแม่ตั้งครรภ์แลดูสวยสุขภาพดี


9.น้ำมะนาว
น้ำมะนาวมีส่วนช่วยจัดการกับความดันโลหิตสูงที่เกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ แถมยังช่วยจัดการเรื่องของลำไส้ในระหว่างตั้งครรภ์ ช่วยย่อยอาหาร และแก้อาการท้องผูกไปพร้อมกัน


10.น้ำบีทรูท
น้ำบีทรูทเหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีปัญหาเกี่ยวกับความจำหรือมีอาการขี้หลงขี้ลืม และยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งช่วยป้องกันการเกิดโรคโลหิตจางได้เป็นอย่างดี


10 ชนิดของน้ำผลไม้ที่ช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณแม่ท้องและลูกน้อยในครรภ์แข็งแรงตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ และส่งเสริมให้ทุกคนหันมาดื่มแทนการดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลมกันให้มากๆ แต่ทั้งนี้ก็ควรห้ามใจตัวเองไม่ให้เติมน้ำตาลลงไปในน้ำผลไม้ด้วยเช่นกัน จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารได้อย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook