วิธีทำเส้นแก้วผัดฉ่า อร่อยแซ่บ แคลต่ำ ไม่ทำให้อ้วน

วิธีทำเส้นแก้วผัดฉ่า อร่อยแซ่บ แคลต่ำ ไม่ทำให้อ้วน

วิธีทำเส้นแก้วผัดฉ่า อร่อยแซ่บ แคลต่ำ ไม่ทำให้อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูอาหารสุดแซ่บ! สามารถรับประทานได้โดยไม่มีแคลอรี่สูงจนเกินไป ขอแนะนำเมนูเส้นแก้วผัดฉ่าที่จะทำให้คุณอร่อยได้แบบง่าย ๆ ที่บ้าน แคลอรี่ต่ำและไม่จำเป็นต้องทานกับข้าวก็อิ่มท้องได้ยาวนาน รสชาติดีด้วยฝีมือคุณเอง โดยมีวิธีการทำดังนี้


วัตถุดิบและเครื่องปรุงเส้นแก้วผัดฉ่า

  • เส้นแก้วแห้งประมาณ 1 ถุง หรือ 50 กรัม
  • ปลาหมึกหรือกุ้ง ใส่ได้ตามความชอบที่ปริมาณ 50 กรัม
  • ใบโหระพา
  • กระชายซอย
  • พริกไทยอ่อน
  • พริกแดงสดหั่นเฉียง
  • น้ำมันพืช



วิธีทำเส้นแก้วผัดฉ่า

1.เริ่มต้นจากการลวกเส้นแก้วภายในน้ำร้อนประมาณ 12 นาที ต้มไปเรื่อย ๆ จนสุก จากนั้นนำขึ้นเพื่อสะเด็ดน้ำแล้วพักไว้สักครู่

2.นำกระทะใส่น้ำมันแล้วตั้งไฟกลาง เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนให้ใส่ปลาหมึกกับกุ้งลงผัดพร้อมกัน แล้วใส่กระชายซอย, พริกไทยอ่อนแบบหั่นชิ้นเล็ก และพริกแกงผัดฉ่าลงไปผัดพร้อมกัน

3.เมื่อสุกแล้วให้ใส่ใบโหระพาและเส้นแก้วที่ลวกไว้ ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน

4.พร้อมใส่เครื่องปรุงตามชอบ ชิมรสชาติ แล้วนำขึ้นใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

5.ใช้พริกสดสีแดงหั่นเฉียงมาจัดวางบนหน้าเมนูเส้นแก้วผัดฉ่า เพื่อเพิ่มสีสันที่น่ารับประทานมากขึ้น




คุณประโยชน์ของเส้นแก้วผัดฉ่า

สำหรับเมนูเส้นแก้วผัดฉ่าแล้ว สามารถให้ประโยชน์ทางสารอาหารได้หลายด้าน พร้อมแคลอรี่ต่ำ ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักสามารถรับประทานได้และมีคุณประโยชน์ที่น่าสนใจ คือ


1.เส้นแก้ว
เส้นแก้วเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ ที่ทำให้ผู้ต้องการลดน้ำหนักสามารถรับประทานอาหารได้อร่อยขึ้น โดยให้พลังงานที่ไม่เกิน 20 แคลอรี่ต่อปริมาณ 100 กรัม เส้นแก้วจะถูกสกัดจากสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล มีส่วนประกอบเป็นคาร์โบไฮเดรต น้ำ และใยอาหารที่สูงมาก เมื่อรับประทานแล้วจึงทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว มาพร้อมคุณสมบัติการฟื้นฟูและปกป้องร่างกาย สามารถดูดซึมสารพิษต่าง ๆ ภายในร่างกายได้ดีและให้ไอโอดีนสูง ทั้งยังช่วยในการสลายตัวของไขมันได้ดีอีกด้วย


2.กระชาย
กระชายเป็นสมุนไพรที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์ โดยให้ทางการป้องกันและการบำรุงในหนึ่งเดียว นำมาทำอาหารจะให้กลิ่นที่หอม โดยกระชายจะมีคุณสมบัติในการแก้วิงเวียนศีรษะ แน่นหน้าอก บำรุงร่างกาย ให้มีความแข็งแรง ทั้งยังช่วยในเรื่องของเส้นผม สำหรับผู้ที่มีผมขาวเร็ว เมื่อรับประทานกระชายเป็นประจำ จะทำให้ผมกลับมาดกดำและทำให้สุขภาพของเส้นผมดีมากขึ้น ช่วยในเรื่องของการดับกลิ่นคาวและกำจัดแมลงภายในเนื้อสัตว์ได้อีกด้วย


3.พริกไทยอ่อน
พริกไทยอ่อนให้คุณสมบัติที่ดีต่อร่างกาย ด้วยการเป็นตัวช่วยขับลมภายในลำไส้และภายในกระเพาะอาหาร แก้ไขปัญหาปวดท้อง ช่วยลดไขมันส่วนเกิน หรือไขมันเสียภายในร่างกาย ทั้งยังเป็นหนึ่งในสมุนไพรสำหรับการลดน้ำหนักที่ปลอดภัย


รับประทานอาหารอร่อยไปพร้อมกับแคลอรี่ต่ำ ไม่ต้องกังวลว่าทานแล้วจะอ้วนด้วยเมนูเส้นแก้วผัดฉ่า พร้อมให้คุณค่าทางสารอาหารหลากหลายด้านที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณเอง ซึ่งถ้าคุณต้องการวิธีทำแบบง่าย ๆ สามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่แนะนำไว้ข้างต้นได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook