อัปเดตเทรนด์แต่งหน้า 2022 จาก "ป้อม วินิจ" ตัวแม่ของวงการความงาม

อัปเดตเทรนด์แต่งหน้า 2022 จาก "ป้อม วินิจ" ตัวแม่ของวงการความงาม

อัปเดตเทรนด์แต่งหน้า 2022 จาก "ป้อม วินิจ" ตัวแม่ของวงการความงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์ไหนมาแรง เทรนด์ไหนไม่รอด ตามมาอัปเดต "เทรนด์แต่งหน้า 2022" จาก "ป้อม วินิจ" เมคอัพอาร์ติสอันดับหนึ่งของไทยกันได้เลยค่ะ


ป้อม วินิจป้อม วินิจ
ด้วยประสบการณ์จากการคร่ำหวอดในวงการแฟชั่น ความสวยความงาม และคลุกคลีอยู่ในวงการบันเทิงจนถึงแวดวงนางงามมานาน จนกลายเป็นผู้นำเทรนด์แต่งหน้า และมีสไตล์ที่อินเทรนด์จนใครๆ ก็นำเอาเทคนิค วิธีการและสไตล์การแต่งหน้าในแบบ "ป้อม วินิจ" ตามกันทั้งบ้านทั้งเมือง ในปี 2022 นี้ ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี จึงมาอัปเดตเทรนด์ให้สาวไทยได้สวย แซ่บ ไม่หลงยุคกันแล้ว

"เทรนด์ในการแต่งหน้าในปี 2022 จะดู Flexible ขึ้นจากที่สาว ๆ เคยแต่งตั้งแต่ขั้นตอน 1-10 ก็อาจจะลดลงมาเหลือแค่ 6 7 8 ขั้นตอน เพื่อที่จะลดทอนบางสิ่งบางอย่าง ลดความเป๊ะที่ยุ่งยากลง ทำให้การแต่งหน้าดูง่ายขึ้น จับต้อง เข้าถึงได้ง่ายขึ้น การที่เราลดขั้นตอนลงก็จะช่วยให้เราใช้ชีวิตปกติได้ง่ายขึ้นไม่ดูยุ่งยากเกินไป เทรนด์การแต่งหน้าในปีหน้าก็จะออกมาดูสนุกสนาน มีการนำเอาศิลปะมาผสมผสานมากขึ้น" เมคอัพอาร์ติสตัวแม่กล่าว  

เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022
โดยเทรนด์การแต่งหน้าเราแบ่งเป็น 2 แบบตามการใช้งาน

ในแบบแรกคือใช้ในชีวิตจริงได้ แต่งหน้าสวยในชีวิตประจำวันหรือเจ้าสาว "ในปี 2022 การแต่งหน้ามันจะเปลี่ยนไป จะมีการลดทอนความเป๊ะลงมา และเป็นการแต่งหน้าที่เข้าถึงจับต้องได้  สิ่งสำคัญคือ งานผิว จะเป็นการแต่งหน้าโดยการโชว์ให้เห็นผิวหน้ามากขึ้น หรือใช้เทคนิคให้เห็นว่ารองพื้นผิวได้ออกมาดูผิวสวย ดูเกลี้ยง เนียนใส รองพื้นที่สาว ๆ เลือกใช้จึงมีความสำคัญมาก ต้องปกปิดร่องรอยได้ดี แต่ก็ต้องเน้นความสวยสุขภาพดีที่มาจากผิวพรรณด้วย"


เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

  • เทคนิคการแต่งตาที่ปีหน้ามาแน่นอน

จะใช้เทคนิคการแต่งตามากขึ้นกว่าเดิม ไม่เกี่ยวกับความเข้มหรือความอ่อน เพราะในปีที่ผ่านๆ มา เราสังเกตได้ว่า จะมีการสร้างรูปทรงของดวงตา เป็นการแต่งตาที่เราไม่เคยแต่งกันมาก่อน เช่น การใช้ เซคเคิลไลน์ หรือ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ เป็นการใช้อายไลน์เนอร์ที่บริเวณหัวตา ที่เป็นทรงคล้ายปากนก ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการนำเทคนิคนี้มาใช้กับสาวไทยจนเป็นที่ติดอกติดใจ ถึงขั้นคุกคามไปในวงการนางงามเลย เพราะอายไลน์เนอร์ปากนกที่จิกหัวตาจะช่วยทำให้ดวงตาดูคม และยาวเรียวมากขึ้น

ส่วนเซคเคิลไลน์เนอร์ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ที่นำมาใช้เป็นเงาในบริเวณตาล่างนี่มาแน่นอน เพราะช่วยทำให้ดูมีพื้นที่ตาเยอะมากขึ้น และอายไลน์เนอร์ดึงหางตายาว ก็จะยังคงยาวต่อไป ใช้ให้ดูเป็นฟ็อกซี่อายมากขึ้น ไปจนถึงทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ ตาบน ตาล่าง เป็นการสร้างเรื่องราวบริเวณเปลือกตาในมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น แต่น้ำหนักเส้นขอให้ดูตามความเหมาะสม อาจจะแต่งเข้มขึ้นมาอีกสเต็ปนึง หรือลงความชัดของดับเบิ้ลไลน์เนอร์ลงไปหนึ่งสเต๊ป

เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

ส่วนอายไลน์เนอร์ที่เป็นตามรูปตาเราจริง ๆ นั้น สามารถแต่งเข้มได้ แล้วลดดีกรีความเข้มลงมาเป็นสีน้ำตาล เบอร์กันดี หรือ Dark Brown ก็ได้ ให้หลีกเลี่ยงสีดำไปเลย เพราะถ้าเราเพิ่มดับเบิ้ลไลน์เนอร์และทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ไปแล้ว ในส่วนนี้เราจะต้องลดความคม เข้มลงมานิดนึง


“ส่วนการแต่งหน้าเจ้าสาว เน้นการจับต้องได้มากขึ้น เส้นจะไม่เนี้ยบไป ไม่คมเกินไปเหมือนที่ผ่านมา เป็นเทคนิคและสไตล์การแต่งแบบลดการเรียงเส้นลง เป็นการปัดในลักษณะขยี้ ให้ไปในทิศทางที่เราวาดแปรงลงไป แค่ 2-3 ครั้งแล้วก็เซ็ตตัว จากปกติที่เราเคยปัดแล้ว เราเซ็ตให้มันเรียงเส้นอยู่ประมาณ 10-20 ครั้งเพื่อให้มันเรียงตัว เราอาจจะลดการปัด การจัดเรียงระเบียบของเส้นขนตา เส้นขนคิ้วลงมาสักครึ่งนึง เพื่อให้งานมีความน่าสนใจขึ้นลดความเป็นระเบียบลงมา แต่ในความไม่เป็นระเบียบก็ต้องมีความเป็นระเบียบซ่อนอยู่ เพื่อให้รูปตาดูสวยสะอาดสะอ้าน เน้นเรื่องฟิลลิ่งของเท็กเจอร์ให้มันดูเป็นงานศิลปะมากขึ้นนั่นเอง”

เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

"สำคัญคือ ทั้ง 2 แบบคือผิวจะต้องสวย นวลเนียนไร้ที่ติ เน้นในเรื่องของการบำรุงเยอะ ๆ เพื่อให้ผู้หญิงเรามีผิวหน้าที่ดี เวลาแต่งหน้าก็จะมีความสนุกสนานเพิ่มมากขึ้น"

 
เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

  • คิ้วปัดเรียงเส้น ขนคิ้วอุยยังไปได้อยู่อีกนาน

ในส่วนของคิ้วที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ คิ้วเส้น ๆ คิ้วเรียงเส้นก็ยังคงไปต่อได้อยู่ น่าจะไปได้อีกนาน 2-3 ปีเทรนด์คิ้วนี้ก็น่าจะยังสนุกอยู่ เหตุผลที่คิ้วเทรนด์นี้ยังอยู่อีกนานคือ คิ้วเทรนด์นี้สามารถจับต้องได้ สาว ๆ เองเวลาที่ปัดคิ้วเรียงเส้น ก็จะมีความรู้สึกพราวนิด ๆ ที่มีคิ้วสวยบนใบหน้า


เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

  • ปากสีเอิร์ธโทนมาแรงแน่นอน

สีเอิร์ธโทนในลิปจะนำมาใช้กันมากขึ้น อาจจะมีการใช้สีสันมาแทรกมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ออกมาเป็นเอิร์ธโทนสาย ‘ฝอ’  แต่จะเป็นเอิร์ธโทนที่มีสาย ‘เกา’ มาผสมซึ่งก็จะสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่ออกมาดูหมอง ดูดีฟ เป็นสีเอิร์ธโทนที่ทำให้ใบหน้าดูสดใส ดูทันสมัย ชนิดที่ว่าใครไม่ได้ทาลิปสีเอิร์ธโทนอาจจะดูเอาท์ไปเลยก็ได้ สำหรับเทรนด์สีปากในปี 2022

"ในปีนี้จะเป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ต้องใช้ความสามารถ และเทคนิคมากขึ้น ที่สำคัญเรื่องสไตล์ลิ่งควรจะให้ลงตัวกับเสื้อผ้า หน้าผม ที่สุด"


เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

  • เมคอัพแฟชั่นแซ่บๆ ปี 2022

ในงานแฟชั่น งานถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ เมคอัพก็จะมีลูกเล่นมากขึ้น แต่พี่ป้อมขอบอกไว้เลยว่า มันไม่ใช่การแต่งหน้าจนหนาเข้ม แล้วถึงจะดูเป็นงานแฟชั่น แต่เป็นการแต่งหน้าที่เราจะต้องสไตล์ลิ่งเรื่องของเมคอัพให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับ คอสตูม อารมณ์ องค์ประกอบในงานให้ได้ เพราะฉะนั้น เมคอัพอาร์ติสจะต้องตีโจทย์อารมณ์ของงานให้ออก ว่าจะออกมาเป็นแนวหวาน แนวร็อค แนวเท่ห์ แนวสตรีท จะได้มีการวางแผนการแต่งหน้า เพื่อเพิ่มหรือตัดทอนขั้นตอนบางสิ่งบางอย่างออกไป เช่นการทาแป้งกันแดด หรือรองพื้นเพื่อปกปิด อำพรางใบหน้า แล้วปล่อยในเรื่องของเฉดดิ้ง เพื่อปล่อยให้ผิวดูสวยไปแบบธรรมชาติ แล้วก็แต่งตาเลย ริมฝีปากอาจจะเติมแค่ลิปคอนดิชั่นเนอร์เบาๆ เพื่อช่วยให้ไม่ดูปากแห้งแค่นี้พอแล้ว


เทรนด์แต่งหน้า 2022เทรนด์แต่งหน้า 2022

เมคอัพอาร์ติสรุ่นใหญ่ทรงพลังเป็นเป็นตำนาน อัปเดตเทรนด์ และแชร์เทคนิคมาขนาดนี้แล้ว สาวๆ จัดตามกันได้เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ อัปเดตเทรนด์แต่งหน้า 2022 จาก "ป้อม วินิจ" ตัวแม่ของวงการความงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook