10 น้ำมันหอมระเหยที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย

10 น้ำมันหอมระเหยที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย

10 น้ำมันหอมระเหยที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวะมาเอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยด้วยประโยชน์ที่น่าสนใจของน้ำมันหอมระเหยแต่ละกลิ่นกันค่ะ เพราะน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายที่แตกต่างกัน ดังนั้นใครที่ชื่นชอบกลิ่นไหน ไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับจากน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรดของตัวเอง ตามมาดูกันดีกว่าว่ากลิ่นโปรดของตัวเองจะให้ประโยชน์อะไรกันบ้าง


1.Tea Tree
น้ำมันหอมระเหยจาก Tea Tree มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อรา ช่วยลดการเกิดรังแค ช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความเงางาม และช่วยลดการอักเสบของสิว


2.Cedarwood
น้ำมันหอมระเหยจาก Cedarwood หรือไม้ซีดาร์ เป็นกลิ่นที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสิว เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยชนิดนี้มีส่วนช่วยกำจัดสิวได้ดี ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม และลดอาการผมร่วงไปพร้อมๆ กัน


3.Jasmine
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นดอกมะลิ มีส่วนช่วยบรรเทาอาการไอ ช่วยลดความวิตกกังวล ช่วยทำให้อารมณ์ดี เป็นตัวช่วยในการทำให้นอนหลับสบาย บรรเทาอาการเจ็บปวดหลังคลอด ช่วยให้ประจำเดือนมาปกติ และช่วยลดภาวะวัยทอง โดยเฉพาะอาการหงุดหงิดได้ดี


4.Peppermint
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์ช่วยลดอาการปวดหัว อาการคลื่นไส้ ช่วยเร่งเส้นผมให้ยาว และป้องกันผมเสียจากความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.Argan Oil
น้ำมันหอมระเหยจากน้ำมันอาร์แกนมีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยป้องกันความเสียหายของเส้นผมที่เกิดจากความร้อน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเส้นผมหยิกฟูหรือผมแตกปลาย อีกทั้งยังช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรงอีกด้วย


6.Lavender
น้ำมันหอมระเหยจากดอกลาเวนเดอร์ มีส่วนช่วยผ่อนคลายความเครียด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มักมีอาการนอนไม่หลับหรือมีอาการปวดไมเกรน นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยป้องกันแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี จึงมักเอามาใช้ในช่วงอาบน้ำหรือหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ


7.Rosemary
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นโรสแมรี่มีส่วนช่วยคลายเครียดและช่วยให้รู้สึกมีความสุข นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงเส้นผมและรากผมให้แข็งแรง


8.Clary Sage
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นแคลรี่เซจช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความวิตกกังวล ทำให้จิตใจสงบ และช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน พร้อมทั้งปรับอารมณ์แปรปรวนในช่วงก่อนมีประจำเดือนได้ดี


9.Rose
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นดอกกุหลาบจะมีกลิ่นที่หอมละมุน จึงช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นและกระชับผิว พร้อมทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอยอีกด้วย


10.Eucalyptus
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นยูคาลิปตัสจะให้กลิ่นที่หอมเย็น จึงให้ความรู้สึกสดชื่น ที่สำคัญน้ำมันหอมระเหยกลิ่นนี้ยังมีสาร cineole ซึ่งช่วยลดการอักเสบ และยังสามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากกล้ามเนื้ออักเสบได้อีกเช่นกัน


10 กลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยที่เราได้หยิบเอามาฝากให้สาวๆ ได้รู้ถึงคุณประโยชน์แต่ละกลิ่นนั้น ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะสาวๆ สามารถใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อการบำรุงสุขภาพในด้านต่างๆ ได้ดี แทนที่จะใช้เพื่อสูดดมเพียงแค่กลิ่นหอมเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook