6 นมธัญพืชที่สายรักสุขภาพไม่ควรพลาด ประโยชน์แน่น แถมไม่อ้วน

6 นมธัญพืชที่สายรักสุขภาพไม่ควรพลาด ประโยชน์แน่น แถมไม่อ้วน

6 นมธัญพืชที่สายรักสุขภาพไม่ควรพลาด ประโยชน์แน่น แถมไม่อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่า นมธัญพืชคือนมทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่กินยังไงก็ไม่อ้วน อีกทั้งยังมาพร้อมกับประโยชน์มากมาย ที่ต่อให้ไม่ใช่สายรักสุขภาพก็ต้องอยากดื่มเพื่อให้ได้ประโยชน์เช่นกัน วันนี้เราจึงรวบรวม 6 นมธัญพืชที่สายรักสุขภาพไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.นมอัลมอนด์

นมอัลมอนด์เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการจำกัดปริมาณแคลอรีและคาร์โบไฮเดรต เนื่องจากนมธัญพืชชนิดนี้มีปริมาณแคลอรีและคาร์โบไฮเดรตต่ำ แต่ในขณะเดียวกันกลับอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีแคลเซียม ซึ่งช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง และมีกรดไขมันโอเมก้า3 และกรดไขมันโอเมก้า6 ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ดีอีกด้วย


2.นมข้าวโอ๊ต

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการดื่มนมรสหวาน แนะนำให้ดื่มนมข้าวโอ๊ตกันค่ะ เพราะนมธัญพืชชนิดนี้ให้ความหวานจากธรรมชาติ นอกจากนี้นมข้าวโอ๊ตยังอุดมไปด้วยเส้นใยชนิดที่ละลายน้ำได้ ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร มีส่วนช่วยให้อิ่มท้องนาน ช่วยลดคอเลสเตอรอล และช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่


3.นมแมคคาเดเมีย

นมแมคคาเดเมียเป็นนมธัญพืชที่มีแคลอรีและคาร์โบไฮเดรตต่ำ แถมยังอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งจัดเป็นไขมันที่มีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยลดความดันโลหิต และช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี


4.นมวอลนัท

นมวอลนัทอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 โปรตีน วิตามินอี ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิว มีฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยบำรุงสมอง มีสารเมลาโทนิน ที่ช่วยให้หลับสบาย และมีไขมันไม่อิ่มตัว ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด พร้อมทั้งยังช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน จึงลดการกินจุบจิบได้มากเลยทีเดียว


5.นมพิสตาชิโอ

นมพิสตาชิโอ คือนมธัญพืชที่อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์สูง จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีวิตามินอีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินเคที่ช่วยควบคุมความดันโลหิต มีกรดไขมันอิ่มตัวต่ำจึงช่วยบำรุงหัวใจได้ดี และยังมีความสามารถในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย ที่สำคัญคือนมพิสตาชิโอยังอุดมไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียมอีกด้วย


6.นมเม็ดมะม่วงหิมพานต์

นมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นนมธัญพืชที่มีน้ำตาล คาร์โบไฮเดรต และแคลอรีต่ำ แต่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซิงค์ และทองแดง ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ถือเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ช่วยทั้งในเรื่องของการลดน้ำหนักและช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเลยก็ว่าได้

หลังจากที่ได้รู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มนมธัญพืชทั้ง 6 ชนิดข้างต้นแล้ว มีนมธัญพืชชนิดไหนที่ถูกใจสาวๆ กันบ้างไหมคะ ยังไงก็หมั่นดูแลตัวเองด้วยการดื่มเครื่องดื่มสุขภาพกันบ่อยๆ อย่าลืมว่าของดีมีอยู่ใกล้ตัว อยู่ที่ตัวเราเองว่าจะเปิดใจบริโภคของดีเหล่านั้นหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook