เทคนิคเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเอง

เทคนิคเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเอง

เทคนิคเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าสีผิวของคนเรามีความแตกต่างกัน ดังนั้นการใส่เสื้อผ้าสีเดียวกันในกลุ่มคนที่มีสีผิวแตกต่างกัน ย่อมให้ความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกัน วันนี้เราจึงได้รวบรวมเทคนิคการเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิวของมนุษย์เรามาฝากกันค่ะ เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับการแต่งตัว พร้อมทั้งเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเองได้อย่างมั่นใจอีกด้วย


1.ผิวสีเข้มหรือสีแทน
เริ่มกันที่สาวๆ ที่มีผิวสีเข้มหรือสีแทน ควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีโทนกลางๆ หรือสีใกล้เคียงกับสีผิวของเราเอง เช่น สีกากี สีเทา หรือสีเขียวขี้ม้า ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้สีของเสื้อผ้าโดดเด่นจนเกินไป อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้สีผิวของเราดูเข้มยิ่งขึ้น ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้ม สีสด หรือสีนีออน เพราะจะทำให้ผิวดูคล้ำมากกว่าเดิม


2.ผิวสองสีหรือสีน้ำผึ้ง
สาวๆ คนไหนที่มีผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้ง สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้ทั้งแบบโทนสองสี เพื่อให้สีผิวดูมีชีวิตชีวา เช่น ฟ้าอมเขียว ชมพูอมม่วง หรือน้ำตาลอมแดง แต่ถ้าต้องการให้สีผิวดูเป็นธรรมชาติ ควรเลือกใส่เสื้อสีแดง สีส้ม สีฟ้า หรือสีม่วง โดยจับคู่กับกางเกงสีอ่อน ไม่ว่าจะเป็นสีเบจหรือสีน้ำตาลอ่อนก็ตาม แต่ควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเหลืองอ่อน เพราะจะเผยลุคผู้ป่วยทันที


3.ผิวขาวเหลือง
ถ้าพูดถึงผิวขาวเหลือง บอกเลยว่าผิวสีนี้คือกลุ่มคนที่สนุกกับการแต่งตัวได้อย่างเต็มที่ เพราะไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสีเข้มหรือเสื้อผ้าสีอ่อน ก็เหมาะกับสาวผิวขาวเหลืองทั้งนั้น อยู่ที่ว่าวันไหนอยากแต่งตัวลุคสดใส หรือลุคมาดเข้ม ก็แค่เลือกสีที่เผยลุคนั้นๆ ได้เลย แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงสีเทาเข้ม สีเขียวเข้ม และสีเบจ เพราะเป็นสีที่ทำให้ผิวขาวเหลืองกลายเป็นผิวซีดเซียวได้


4.ผิวขาวอมชมพู
สาวๆ ที่มีผิวขาวอมชมพู จัดเป็นกลุ่มที่สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้ทุกสีและทุกแนวเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความโดดเด่นในการแต่งตัว สำหรับสาวผิวขาวอมชมพูควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีอ่อน เพราะสีโทนนี้จะช่วยให้ผิวแลดูสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังเผยความอ่อนหวานได้อย่างน่าหลงใหลอีกด้วย


5.ผิวขาวซีด
สำหรับสาวๆ ที่มีผิวขาวซีด บางครั้งการแต่งตัวก็เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีบางโทน ก็ทำเอาไม่รอดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสำหรับผิวขาวซีดแนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้ม ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีแดงเบอร์กันดี สีเทา สีเหลืองอมน้ำตาล หรือสีม่วงเข้มก็ตาม ซึ่งสีกลุ่มนี้จะช่วยขับสีผิวของสาวผิวขาวซีดให้สดใสมากยิ่งขึ้น

ต้องบอกสาวๆ ตรงนี้เลยว่า แม้ว่าโทนสีต่างๆ ของเสื้อผ้าจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับสีผิวที่แตกต่างกัน นั่นก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่จะตัดสินว่าการแต่งตัวด้วยสีไหนเหมาะกับคุณ เพราะสิ่งสำคัญในการแต่งตัวคือ การที่ทำให้สาวๆ มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook