4 วิธีจัดการเรื่องเงินของคู่รักหลังแต่งงาน ไม่ต้องเสี่ยงทะเลาะกันจนบ้านแตก

4 วิธีจัดการเรื่องเงินของคู่รักหลังแต่งงาน ไม่ต้องเสี่ยงทะเลาะกันจนบ้านแตก

4 วิธีจัดการเรื่องเงินของคู่รักหลังแต่งงาน ไม่ต้องเสี่ยงทะเลาะกันจนบ้านแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่มักจะเกิดขึ้นหลังแต่งงาน คือ ปัญหาเรื่องการเงิน เพราะคู่รักบางคู่มองว่าเมื่อแต่งงานกันแล้ว การเป็นสามีภรรยา กระเป๋าจะกลายเป็นกระเป๋าเดียวกันทันที ซึ่งถ้าเห็นร่วมกันด้วยดีก็อาจจะไม่มีปัญหา แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คิดแบบนั้น จนอาจจะกลายเป็นความรู้สึกอึดอัดที่พาให้ทะเลาะกันจนบ้านแทบแตกได้ ดังนั้นจึงขอแนะนำ 4 วิธีจัดการเรื่องเงินของคู่รักหลังแต่งงาน เพื่อการอยู่กันอย่างราบรื่นและไม่เกิดปัญหาใด ๆ ดังนี้


1.ให้อิสระในการถือเงิน
เมื่อแต่งงานกันแล้ว เรื่องที่คุณควรคุยเป็นเรื่องแรก ๆ คือการใช้เงินของแต่ละฝั่ง ทางที่ดีที่สุดเพื่อความสบายใจ คุณควรให้อิสระต่อการถือเงินซึ่งกันและกัน เงินของใครหามาได้ให้คนนั้นถือ แต่จัดเป็นเงินส่วนกลางแทน โดยเงินส่วนกลางนี้จะเป็นเงินสำหรับการสร้างชีวิตในอนาคตร่วมกัน เงินใช้จ่ายภายในบ้าน และเป็นเงินสำหรับการดูแลลูกในอนาคต พร้อมไปด้วยเงินเกษียณอายุของคุณทั้งคู่ ในส่วนที่เหลือให้เป็นอิสระของการใช้เงินแต่ละฝ่าย เพียงเท่านี้คุณก็อยู่กันอย่างราบรื่นมากขึ้น


2.อิสระในการซื้อของ
ถ้าคู่ใดที่เห็นร่วมกันเรื่องการรวมเงินเป็นกระเป๋าเดียวกัน แล้วให้ฝั่งภรรยาเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายภายในบ้าน เรื่องที่ภรรยาควรทำ คือ การให้อิสระในการซื้อของทางฝั่งสามี หรือถ้าทางฝั่งสามีเป็นผู้จัดการเรื่องเงิน ก็ควรให้อิสระในการซื้อของทางฝั่งภรรยาด้วยเช่นกัน เพื่อทำให้คุณอยู่กันอย่างมีความสุขมากขึ้น แต่ทั้งนี้จะต้องพูดคุยกันในเรื่องของการซื้อของที่จะต้องไม่เกินตัวมากเกินไป เพื่อไม่ทำให้เกิดปัญหาการเงินในอนาคต


3.ก่อนใช้เงินก้อนต้องบอกกัน
ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนในการซื้อของ การซื้อสังหาริมทรัพย์ หรือซื้อรถยนต์ รวมไปถึงการใช้ลงทุนต่าง ๆ ควรต้องมีการปรึกษาหรือบอกอีกฝ่ายก่อน เพื่อเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทั้งยังเป็นการปรึกษาไปในตัว พร้อมไม่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกคลางแคลงใจหรือรู้สึกน้อยใจว่าทำอะไรแล้วไม่บอกได้


4.จะเป็นหนี้ต้องปรึกษา
ถ้าต้องการเป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อ หรือหนี้สินใด ๆ ที่เป็นเงินก้อนใหญ่จากทางธนาคาร ควรต้องปรึกษาคู่รักของคุณก่อน เพราะนอกจากจะเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันแล้ว ยังเป็นการทำให้รู้ว่าต่อจากนี้ไปอาจจะต้องมีการจัดระเบียบทางการเงินใหม่ ซึ่งถ้าเป็นคุณแต่งงานกันแล้ว เรื่องเหล่านี้จำเป็นอย่างมากที่จะต้องรู้ ต้องเข้าใจ และต้องมีการพูดกันอย่างชัดเจนก่อนเสมอ เพื่อไม่ทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง


ถ้าคุณต้องการใช้ชีวิตหลังแต่งงานอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาเรื่องเงินมากวนใจและไม่ต้องเสี่ยงทะเลาะกันจนบ้านแตก ขอแนะนำการใช้ 4 วิธีจัดการนี้ พร้อมการพูดคุยอย่างเข้าใจซึ่งกันและกันให้ได้มากที่สุด เพื่อทำให้คุณอยู่กันอย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook