เทรนด์คิ้ว 2022 ทรงคิ้วแบบไหนฮอต เขียนคิ้วยังไงให้สวยพุ่ง มาอัปเดตกัน

เทรนด์คิ้ว 2022 ทรงคิ้วแบบไหนฮอต เขียนคิ้วยังไงให้สวยพุ่ง มาอัปเดตกัน

เทรนด์คิ้ว 2022 ทรงคิ้วแบบไหนฮอต เขียนคิ้วยังไงให้สวยพุ่ง มาอัปเดตกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า แค่คิ้วสวย ก็เปลี่ยนชีวิตได้ในพริบตา วันนี้เลยพาสาวๆ มาอัปเดต "เทรนด์คิ้ว 2022" พร้อมติดตามเทคนิคเขียนคิ้วให้สวยปังด้วยตัวเองกันค่ะ




นอกจากการเปลี่ยนลุคไม่ว่าจะเป็น เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนการแต่งตัว หรือเปลี่ยนการแต่งหน้าแล้ว "คิ้ว" คืออีกสิ่งสำคัญที่สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญมาก วันไหนไม่ได้เขียนคิ้วออกจากบ้าน อาจหมดความมั่นใจไปได้เลย เราจะพาไปอัปเดตเทรนด์คิ้วปี 2022 กัน ทรงคิ้วแบบไหนที่มาแรง และจะอยู่อย่างยาวๆ บ้าง มาค่ะ!


คุณเอ็ม-นวพล วศินธรวิสุทธิ เจ้าของร้าน M.D.Eyebrow Studio และ M.D.Eyebrow House ที่เปิดร้านทำคิ้วมากว่า 10 ปี ออกแบบทรงคิ้วให้กับเซเลบมากมาย และมีประสบการณ์ทำงานด้านความงามกว่า 20 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านคิ้วโดยตรง ได้เผยถึงเทรนด์คิ้วปี 2022 กับ Sanook Women ไว้ว่า





เทรนด์คิ้วปี 2022 
เทรนด์ปีนี้ การเขียนคิ้วทรงธรรมชาติมาได้สักพักแล้ว และยังมาต่อเนื่อง เพราะสาวๆ เขียนแล้วดูเด็ก ดูไม่จริงจังเกินไป คิ้วจะไม่โก่งแล้ว เทรนด์ปีนี้ธรรมชาติก็ยังคงใช้ได้อยู่ คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ เขียนออกมาแล้วไม่แข็ง เกร็ง สามารถประหยัดเวลาให้สาวๆ ได้ ไม่ทำให้เหนื่อยมากขึ้น 



วิธีเขียนคิ้วแบบธรรมชาติให้สวยปังตลอดปี 2022

อันดับแรกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี ถ้าจะเขียนคิ้วให้สวย อุปกรณ์สำคัญ อันดับแรกดูที่ตัวเราเองก่อน ว่าคิ้วเราเป็นยังไง พื้นฐานของคิ้วเราเป็นยังไง ดูที่ขนคิ้วว่าเรามีเยอะหรือมีน้อย ถ้าเรามีเยอะอุปกรณ์ก็จะลดลงมา เพราะตัวขนคิ้วจะช่วยประหยัดเวลาที่จะทำให้สวย คิ้วที่สวยต้องอาศัยตัวเนื้อคิ้วด้วย สิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อคิ้วสวย คือ


1. ดินสอเขียนคิ้ว


จะราคาถูกราคาแพงได้หมด ขอให้เป็นตัวเรา ไม่จำเป็นต้องตะกายเลือกที่แพงที่สุดเพราะคิดว่าดีที่สุด บางทีอาจจะไม่ใช่ก็ได้ แนะนำเรื่องเทคเจอร์ ต้องดูเทคเจอร์ก่อนเลยอันดับแรก วิธีเช็กคือหลังมือ ทั้งพวกสีสันและเทคเจอร์ คือต้องลองขีดเลย ถ้าเราลังเลในการเลือกดินสอเขียนคิ้ว แนะนำให้เลือกมาสัก 3 แบรนด์ แล้วลองขีดเทียบกัน พอขีดครบ 3 แท่ง ลองลูบดูว่าเนื้อเป็นอย่างไร ควรเลือกให้รู้สึกว่าเนื้อซึมไปที่ผิวที่สุด แล้วสาวๆ ก็เลือกแท่งนั้นได้เลย ราคาถูกหรือแพงไม่สำคัญ


2. อายแชโดว์คิ้ว


สำหรับสาวๆ ที่ต้องการเพิ่มความยุ่งยากขึ้นมาอีกนิด แต่แน่นอนพอเพิ่มความยุ่งยากก็ต้องสวยขึ้น แนะนำ อายแชโดว์ หรือตัวเขียนคิ้วที่เป็นแบบฝุ่น หรือเนื้อครีมก็ได้ พยายามเลือกให้สีใกล้เคียงกับดินสอที่เราเลือก พวกนี้เอามาใช้ในวันที่เราต้องการเขียนคิ้วให้ดูชัดมากขึ้น เราก็เอาตัวนี้มาเขียนทับอีกที


3. มาสคาร่าคิ้ว


จริงๆ เราสามารถนำตัวมาสคาร่าขนตามาปัดได้ แต่ตัวมาสคาร่าขนตาจะมีความเข้มข้นมากเกินไป มันจะไม่ค่อยตอบโจทก์ แต่ถามว่าใช้แทนกันได้ไหม ใช้แทนกันได้ ถ้าเอาให้เป๊ะ ต้องมีมาสคาร่าคิ้ว และเมื่อมีครบทั้ง 3 ชิ้นแล้ว ก็ค่อยๆ เริ่มเขียนคิ้วตามรูปคิ้ว


วิธีเขียวคิ้วให้เรียงตัว สวยฟู


การปัดมาสคาร่าคิ้วถ้าจะให้คิ้วตั้งต้องทิ้งเวลา เราไม่ได้ปัดทีเดียวแล้วคิ้วจะตั้งเลยเพราะมันไม่ใช่กาว มันจะมีวิธีที่เราจะใช้ ถ้าเราเขียนดินสอก่อน แล้วตามด้วยอายแชโดว์ ถ้าอยากให้คิ้วฟู เวลาดึงมาสคาร่าคิ้วออกจากหลอด เราต้องดึงส่วนเกินออก ไม่ต้องเหลือเยอะ จนเป็นก้อน วิธีการคือปัดให้ตั้งขึ้น ปัดตามรูปคิ้ว แต่ต้องไม่ซ้ำเลย ทิ้งเวลาไว้สัก 30 วินาที ให้คิ้วเซ็ตตัว แค่นี้คิ้วของสาวๆ จะตั้งฟูแน่นอน


สำหรับสาวๆ ที่ขนคิ้วดกเกินไป แนะนำให้หาร้านออกแบบให้ จัดแต่งทรงคิ้วก่อน ร้านแว็กซ์ขนคิ้วอะไรก็ได้ เพื่อเป็นตัวช่วยให้ประหยัดเวลา เพิ่มความปังยิ่งขึ้น แต่ต้องเลือกร้านที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความเข้าใจ ให้ความมั่นใจ ออกแบบทรงได้อย่างแม่นยำ แค่นี้เราก็จะมีทรงคิ้วอยู่กับเราได้อีกนาน


"อยากให้สาวๆ ยึดถือว่า Beyond To Basic เราต้องกลับมาอยู่กับยุคปัจจุบันด้วย ถ้าเรามีบาลานซ์ดีๆ เราก็จะสนุกกันการแต่งหน้า เปลี่ยนลุคได้อย่างไม่มีเบื่อครับ" คุณเอ็ม นวพล กล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook