9 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผล หลังปาร์ตี้หนัก

9 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผล หลังปาร์ตี้หนัก

9 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผล หลังปาร์ตี้หนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผ่านพ้นคืนวันในการเฉลิมฉลองปีใหม่กันแล้ว อยากชวนให้สาวๆ หันมาดูแลสุขภาพร่างกายกันต่อค่ะ ซึ่งวันนี้เราได้เอาเคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผลหลังปาร์ตี้หนักมาให้ได้ทำตามกัน รับรองว่าวิธีเหล่านี้ช่วยฟื้นคืนหุ่นสวยให้สาวๆ ได้อย่างแน่นอน


1.ดื่มน้ำให้มาก
มาเริ่มกันที่การดื่มน้ำก่อนเลย หลังจัดหนักกับปาร์ตี้ปีใหม่แนะนำให้สาวๆ ดื่มน้ำให้มากๆ อย่างน้อยควรดื่มให้ได้วันละ 8 แก้ว และควรทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเผชิญกับภาวะขาดน้ำหลังดื่มหนักนั่นเอง


2.ดื่มชาเขียว
ชาเขียวคือเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญตามธรรมชาติ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดน้ำหนักตามธรรมชาติอีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความตั้งใจอยากลดน้ำหนักหลังปีใหม่เลยทีเดียว


3.ออกกำลังกาย 20 นาทีต่อวัน
สำหรับใครที่อยากเริ่มลดน้ำหนักหลังปีใหม่ มาเริ่มวางแผนออกกำลังกายทุกวัน วันละ 20 นาทีต่อวันกันค่ะ วิธีนี้ยังคงเป็นวิธีที่ใช้ได้เสมอในการลดน้ำหนัก อาจจะต้องอาศัยความมีวินัยมากหน่อย แต่ก็คุ้มกับการยอมเสียเวลา 20 นาทีต่อวันสำหรับออกกำลังกาย เพราะสาวๆ จะได้มาซึ่งหุ่นสวยนั่นเอง


4.ใช้ภาชนะที่เล็กลง
การใช้ภาชนะที่เล็กลง มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้จริง เพราะการใช้ภาชนะขนาดเล็ก จะทำให้เราใส่อาหารในการกินแต่ละครั้งน้อยลงไปด้วย อาจจะต้องแข็งใจสักนิดในการลดปริมาณอาหารการกิน แต่เพื่อการมีน้ำหนักที่น้อยลงจากเดิม ยังไงก็ไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน


5.ดื่มน้ำเมื่อรู้สึกหิวตลอดเวลา
เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกหิว ยิ่งถ้ารู้สึกว่าตัวเองมีอาการหิวบ่อยๆ แนะนำให้ดื่มน้ำแทนการกินอาหารหรือขนมกันค่ะ การดื่มน้ำให้ผลดีต่อร่างกายเสมอ อีกทั้งยังช่วยให้เราลดปริมาณการกินอาหารมื้อย่อยลงไปอีกด้วย


6.เลิกกินอาหารว่างตอนดึก
สาวๆ คนไหนที่มีพฤติกรรมชอบกินอาหารว่างตอนดึก  บอกเลยว่าหากยังไม่ละทิ้งพฤติกรรมเช่นนี้ อาจส่งผลเสียต่อร่างกายระยะยาวได้ แถมยังไม่ทำให้น้ำหนักลงได้ง่ายอีกด้วย


7.งดดื่มน้ำอัดลม
โดยปกติแล้วผู้ชายควรบริโภคน้ำตาลเพียง 37.5 กรัมต่อวัน ส่วนผู้หญิงบริโภคได้ 27 กรัมต่อวัน ในขณะที่น้ำอัดลม 1 กระป๋องกลับมีน้ำตาลมากถึง 39 กรัมเลยทีเดียว ดังนั้นหลังปาร์ตี้หนักวันปีใหม่ แนะนำให้งดดื่มน้ำอัดลมไปสักพัก หรือถ้างดไปได้นานๆ ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพร่างกายมากเท่านั้น


8.กำหนดกิจวัตรประจำวันให้ชัดเจน
การตั้งเป้าหมายหรือกำหนดกิจวัตรประจำวันอย่างชัดเจน จะช่วยให้สาวๆ ปฏิบัติตามได้อย่างเคร่งครัด เช่น ได้รู้ว่าต้องออกกำลังกายกี่นาที นอนหลับกี่โมง หรือต้องกินอาหารประเภทใด เป็นต้น


9.ใช้แอพลิเคชั่นสุขภาพ
ในปัจจุบันนี้มีแอพลิเคชั่นสุขภาพให้ได้เลือกใช้กันมากมาย ซึ่งแต่ละแอพลิเคชั่นมีฟังก์ชันที่แตกต่างให้ได้เลือกใช้กัน เช่น การนับจำนวนก้าวเดิน การนับปริมาณสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน เป็นต้น


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 9 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผลหลังปาร์ตี้หนักในช่วงปีใหม่ แต่ละวิธีถือเป็นความเบสิกที่สาวๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ง่ายๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ ยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายหลังฉลองปีใหม่กันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook