7 อาหารที่ไม่ควรกินตอนดึก ไม่อยากตื่นมาหน้าบวม เลี่ยงด่วน

7 อาหารที่ไม่ควรกินตอนดึก ไม่อยากตื่นมาหน้าบวม เลี่ยงด่วน

7 อาหารที่ไม่ควรกินตอนดึก ไม่อยากตื่นมาหน้าบวม เลี่ยงด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันไหมว่า ตื่นเช้ามาทำไมหน้าถึงบวม บางทีก็แอบตกใจกับความบวมที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ยิ่งถ้าวันไหนมีนัดสุดพิเศษ จะให้ออกไปเจอด้วยสภาพใบหน้าที่บวมก็คงจะลดความมั่นใจลงไปเยอะมาก ซึ่งขอบอกเลยว่า หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ใบหน้าบวมในตอนเช้า ก็คืออาหารที่เรากินเข้าไปในช่วงก่อนนอนนั่นเอง ยิ่งถ้าใครมีนิสัยนอนดึก และมักจะกินอาหารบางชนิดที่ทำให้ใบหน้าบวม บอกเลยว่าจะหลีกเลี่ยงความบวมบนใบหน้าในตอนเช้าได้ยาก มาดูกันค่ะว่าอาหารที่ทำให้หน้าบวมในตอนเช้า และควรหลีกเลี่ยงการกินในช่วงดึกมีอะไรกันบ้าง


1.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจัดเป็นอาหารที่มีโซเดียมสูงมาก ไม่ว่าจะในเส้นหรือในผงเครื่องปรุงรสก็ตาม และเมื่อใดที่ร่างกายของสาวๆ ได้รับโซเดียมก่อนนอนในปริมาณมาก อีกทั้งยังไม่ได้ขับออกในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตัวเองกำลังนอนหลับฝันดีอยู่นั้น ก็จะทำให้เกิดอาการบวมตามมา ไม่ว่าจะตัวบวมหรือหน้าบวมก็ตาม


2.เนื้อสัตว์แปรรูป
โดยปกติแล้วเนื้อสัตว์แปรรูปมักจะมีการใส่โซเดียม เพื่อทำให้อาหารมีรสชาติเค็มและเพื่อเป็นการยืดอายุของอาหาร ดังนั้นหากสาวๆ กินเนื้อสัตว์แปรรูปในช่วงกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นเบคอน แฮม หรือไส้กรอก ก็ย่อมทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมสูง และยิ่งถ้าไม่ได้ถูกขับออกมาในช่วงกลางคืน ก็จะทำให้เกิดอาการบวมหน้าบวมตัวในตอนเช้าได้


3.ขนมขบเคี้ยว
ขนมขบเคี้ยวโดยส่วนใหญ่จะอัดแน่นไปด้วยโซเดียมสูงมากๆ และจัดเป็นอาหารที่สาวๆ มักกินเพลิน ยิ่งถ้ากินในช่วงดูหนังดูซีรีส์ บอกเลยว่าปริมาณขนมที่กินเข้าไปเล่นเอาตกใจเลยทีเดียว และเมื่อใดที่โซเดียมสะสมในร่างกายมากๆ ย่อมทำให้เกิดอาการบวมตัวและบวมหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย


4.มันฝรั่งทอด
มันฝรั่งทอด โดยเฉพาะเฟรนช์ฟรายทอดที่ใส่เกลือในปริมาณมาก จะทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมในปริมาณสูง และนั่นจึงส่งผลทำให้เซลล์ผิวของสาวๆ ขาดน้ำ และเมื่อใดที่ร่างกายพยายามที่จะกักเก็บน้ำเอาไว้ในเซลล์ผิว ผลที่ตามมาก็คือเกิดอาการหน้าบวมนั่นเอง


5.อาหารแปรรูป
อาหารแปรรูปหรืออาหารแช่แข็ง มักจะมีกระบวนการยืดอายุอาหารด้วยการใส่โซเดียมในปริมาณมากๆ หากกินในช่วงดึกๆ ก็ย่อมทำให้ร่างกายไม่ได้ขับออกมา จึงส่งผลให้หน้าบวมในตอนเช้าได้


6.อาหารหมักดอง
อาหารหมักดองก็จัดเป็นหนึ่งในอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงกินตอนดึก เพราะเมื่อใดที่เผลอกินเข้าไปก่อนนอน สิ่งที่จะตามมาในตอนเช้าก็คือ หน้าบวม เนื่องจากอาการหมักดองไม่ได้มีแค่โซเดียมเท่านั้น แต่ยังมีทั้งสารกันเสียและสีผสมอาหาร ซึ่งถือเป็นส่วนผสมที่ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก


7.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็คือหนึ่งในอาหารที่สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงในตอนดึก ถ้าไม่อยากมีสภาพใบหน้าที่บวม เนื่องจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ จึงทำให้ความเข้มข้นของเลือดสูง ทั้งนี้ร่างกายของคนเราจะรักษาสมดุลของความเข้มข้นของเลือดโดยการดูดน้ำเข้าสู่เส้นเลือดเพิ่มขึ้น จนเกิดการสะสมทำให้เกิดอาการหน้าบวมตัวบวมตามมานั่นเอง


ถ้าวันไหนที่สาวๆ เผลอไปกินอาหารเหล่านี้ในตอนดึก จนทำให้มีใบหน้าบวมในตอนเช้า สิ่งที่จะสามารถลดอาการบวมของใบหน้าได้ก็คือ การนวดหน้าด้วย Jade Roller การโยคะใบหน้า การประคบน้ำแข็ง หรือการล้างหน้าด้วยน้ำแข็ง ซึ่งวิธีเหล่านี้ช่วยลดอาการบวมลงได้บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook