7 เคล็ดลับเปลี่ยนหน้าโทรมให้สดใส กู้ผิวสวยทันใจในเวลาเร่งด่วน

7 เคล็ดลับเปลี่ยนหน้าโทรมให้สดใส กู้ผิวสวยทันใจในเวลาเร่งด่วน

7 เคล็ดลับเปลี่ยนหน้าโทรมให้สดใส กู้ผิวสวยทันใจในเวลาเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่ส่องกระจกแล้วต้องตกใจกับความโทรมของใบหน้า บางครั้งก็เครียดมาก เพราะไม่รู้ว่ามีวิธีไหนจะสามารถกู้คืนผิวสวยให้กลับมาได้เร็วบ้าง ตามเรามาเลยค่ะ วันนี้ขอนำ 7 เคล็ดลับที่ช่วยเปลี่ยนหน้าโทรมให้กลับมาสดใสได้ทันใจมาฝากกันค่ะ บอกเลยว่าเคล็ดลับที่เอามาฝากนั้นมาพร้อมการกู้คืนผิวสวยได้ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้


1.ดื่มน้ำให้มาก
หากผิวหน้าโทรมของสาวๆ เกิดจากการนอนดึก แน่นอนว่าการดื่มน้ำให้มากๆ จะช่วยกู้คืนผิวสวยได้ เพราะการนอนดึก จะทำให้ร่างกายฟื้นฟูผิวได้ไม่เต็มที่ จึงทำให้ผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ส่งผลให้ผิวหนังมีความอ่อนแอ ขาดความยืดหยุ่น หมองคล้ำ เป็นสิว และทำให้ผิวแพ้ง่าย ทั้งนี้การดื่มน้ำเพื่อกู้คืนผิวสวยแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นหลังตื่นนอน เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี แถมยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้อีกด้วย ส่วนในตอนกลางวันก็ควรดื่มน้ำเรื่อยๆ ให้ได้ในปริมาณที่มาก รับรองเลยว่าผิวชุ่มชื้น พร้อมบอกลาความโทรมไปได้เลย


2.พักผ่อนให้พอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะส่งผลให้ร่างกายหลั่งโกรทฮอร์โมนเพื่อซ่อมแซมผิว และยังช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายเกิดความสมดุล ในขณะที่การนอนไม่พอ หรือมีพฤติกรรมอดหลับอดนอน จะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง เครียดง่าย อ้วน และแก่ไว ทั้งนี้ท่านอนที่ดีที่สุดก็คือ ท่านอนหงาย ซึ่งเป็นท่าที่ช่วยให้ผิวไม่เกิดริ้วรอยได้ง่าย


3.สครับผิว
การสครับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมทั้งช่วยขจัดสิ่งสกปรกและคราบไขมันที่อุดตันรูขุมขนได้ดี อีกทั้งยังช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดี ส่งผลให้ผิวกระจ่างใสและมีความเรียบเนียนยิ่งขึ้น นอกจากนี้การสครับผิวยังช่วยให้ครีมบำรุงที่ใช้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีอีกด้วย


4.มาสก์หน้า
การมาสก์หน้าเป็นการฟื้นฟูผิวได้อย่างล้ำลึกและได้ผลเร็ว อีกทั้งยังช่วยให้ผิวของสาวๆ สะอาด ชุ่มชื่น กระชับ ยืดหยุ่น ไม่แห้งกร้าน รูขุมขนเล็กลง พร้อมทั้งปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ สำหรับใครที่อยากกู้คืนผิวสวยในเร็ววัน แนะนำให้มาสก์หน้า รับรองว่าได้ผลดีเลยทีเดียว


5.ประคบน้ำแข็ง
การประคบน้ำแข็ง จะช่วยกระชับรูขุมขนพร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี จึงช่วยปรับหน้าโทรมให้กลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง ที่สำคัญการประคบน้ำแข็งยังช่วยให้ผิวหน้ากระชับ และช่วยลดอาการอักเสบของสิวลงได้เป็นอย่างดี


6.ประคบตา
แน่นอนว่าผิวหน้าโทรม มักมีรอยคล้ำรอบดวงตามาเป็นของแถม ซึ่งการประคบตา คือวิธีช่วยเปลี่ยนหน้าโทรมให้กลับมาสดใสได้ทันใจ ซึ่งการประคบตาสามารถทำได้ด้วยการนำถุงชาที่ชงแล้วและแช่เย็น นำมาประคบตาประมาณ 15 นาที เพียงเท่านี้ก็ทำให้สารแอนตี้ออกซิเดนท์ในถุงชา ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวรอบดวงตากันแล้ว ที่สำคัญยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้อีกด้วย


7.ใช้สกินแคร์และทาครีมกันแดด
วิธีสุดท้ายที่ช่วยแก้หน้าโทรมให้สาวๆ ได้ก็คือ การใช้สกินแคร์บำรุงผิว พร้อมทั้งหมั่นทาครีมกันแดดทุกวัน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ช่วยชะลอและป้องกันการเกิดริ้วรอย พร้อมทั้งป้องกันผิวจากมลภาวะได้อีกเช่นกัน


นอกจากจะใช้ 7 เคล็ดลับเหล่านี้เพื่อช่วยเปลี่ยนหน้าโทรมให้กลับมาสดใสทันใจแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองกันด้วยนะคะ เพราะจะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook