เผยเคล็ดลับรับมือ "รอยสิว" ปัญหาผิวของคนยุค New Normal

เผยเคล็ดลับรับมือ "รอยสิว" ปัญหาผิวของคนยุค New Normal

เผยเคล็ดลับรับมือ "รอยสิว" ปัญหาผิวของคนยุค New Normal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รอยสิว" สร้างความรำคาญใจขนาดไหนคนที่เคยมีปัญหาสิวมาก่อนคงจะเข้าใจดี เพราะถึงจะเตรียมผิวให้ดีเพื่อรับมือกับการเป็นสิวขนาดไหน แต่สุดท้ายก็ยังทิ้งร่องรอยไว้ และใช้เวลานานกว่าจะจางลงจนหายไป ยิ่งไปกว่านั้น ยุคนี้ตัวการที่ทำให้วังวนของรอยสิวหลังเกิดสิวก็คือ "หน้ากากอนามัย" นั่นเอง

ยูเซอริน-รักษารอยดำจากสิว

ต้นตอของ “รอยสิว” จากหน้ากากอนามัย

จากที่ได้เล่าไป สาวๆ ที่ผิวเป็นสิวง่าย คงกลุ้มใจไม่น้อยเมื่อหน้ากากอนามัยจะกลายเป็นสิ่งที่อยู่กับเราต่อไป ทำให้ปัญหาสิวและรอยสิวยังคงวนเวียนไม่จบสิ้น เป็นเพราะเวลาสวมหน้ากากผิวสัมผัสของมันจะสัมผัสกับผิวหน้าเรา ราวกับมีเกราะปิดกั้นการระเหยของเหงื่อและน้ำมันจากใต้ผิว การขยับหน้ากากบ่อยๆ ก็มีผลให้เกิดการระคายเคืองผิวได้เช่นกัน และที่เลี่ยงไม่ได้เลยคือ น้ำลายของเราเองจากการพูดหรือจามที่ติดอยู่บนหน้ากากอนามัย ก็ไปกระตุ้นให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน และทำให้เกิดสิวจนถึงขั้นพัฒนาเป็นสิวอักเสบ ซึ่งเป็นตัวการของรอยสิว โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนๆ ร่างกายจะสร้างเหงื่อและน้ำมันออกจากผิวมากขึ้น ทำให้ฝุ่นละอองที่หลุดลอดเข้ามาในหน้ากากอนามัยเกาะตามผิวและรูขุมขนได้ง่าย

และที่สำคัญ ถึงแม้สิวจะหายแต่ก็ยังทิ้ง "รอยสิว" ที่มักเกิดจากสิวอุดตันหรือสิวอักเสบเป็นรอยดำ รอยแดงเอาไว้ การรับมือที่ดีที่สุดคือควรป้องกันตั้งแต่ตอนเป็นสิว ไม่บีบแกะหรือกระตุ้นให้ผิวอักเสบ จะช่วยให้รอยสิวจางลงได้ง่ายกว่า แต่อาจใช้เวลานานหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน ถ้าต้องทำงานนอกบ้านตลอดเวลาและต้องอยู่ในที่ที่ฝุ่นเยอะ ควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ เพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรก เลือกผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางที่เหมาะสม และอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตัน กลายเป็นสิวอักเสบ และเกิดรอยดำ รอยแดงจากสิวในอนาคต 

Eucerin-Pro-Acne-Solution-Anti-Acne-Mark

เคล็ดลับรับมือ "รอยสิว"

เพราะอย่างที่บอกว่า วิธีการป้องกันไม่ให้เกิดรอยสิวคือการป้องกันไม่ให้เกิดสิว แต่ถ้าเป็นแล้วก็ควรรักษาให้ถูกวิธี สิ่งที่ต้องระวังคือ การใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งทั่วไปอาจไม่ตอบโจทย์เพราะไม่ได้เป็นการรักษาที่ต้นตอ อีกทั้ง Formulation ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อผิวเป็นสิว อาจทำให้เกิดการอุดตันหรือกลับมาเป็นสิวได้  ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ

เพื่อรับมือกับปัญหารอยสิวที่เกิดจากการใส่หน้ากากอนามัย Sanook อยากให้ลอง Eucerin Pro Acne Solution Anti-Acne Mark Triple Effect Serum ครั้งแรกกับนวัตกรรมเซรั่มลดรอยสิวเพื่อผิวเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ  ด้วยส่วนผสมสำคัญ อย่าง Thiamidol (ไทอามิดอล) สารทรงพลัง สิทธิบัตรเอกสิทธิ์เฉพาะยูเซอริน ลดรอยสิวฝังลึกถึงต้นตอ  ช่วยให้รอยสิวจางลง สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น Licochalcone (ลิโคชาลโคน) ช่วยลดระคาย ลดการอักเสบ สาเหตุของการเกิดรอยดำสิว Salicylic Acid ลดการอุดตัน ลดการเกิดสิว และ Sebum Regulation เทคโนโลยีช่วยควบคุมความมัน ลดการอุดตัน เรียกว่าช่วยดูแลผิวได้อย่างครบวงจร ลดรอยสิว พร้อมเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวเป็นสิว  และลดการเกิดสิวซ้ำ

พบว่า 92% ของผู้ใช้ยืนยันว่ารอยสิวลดเลือนลงใน 2 สัปดาห์ ผ่านการทดสอบว่าใช้ได้แม้ผิวเป็นสิวง่าย ไม่ทำให้อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่ม รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย   

ยูเซอริน-เซรั่มลดรอยสิว

Eucerin Pro Acne Solution Anti-Acne Mark Triple Effect Serum เหมาะกับใคร

ด้วยคุณสมบัติของส่วนผสมทั้งหมดที่เล่ามา Eucerin Pro Acne Solution Anti-Acne Mark Triple Effect Serum เหมาะกับคนที่ผิวเป็นสิวง่ายและคนที่อยากเคลียร์ปัญหากวนใจเรื่องรอยสิวให้หมดสิ้น เพราะไม่เพียงจัดการรอยแดง รอยดำจากสิวถึงต้นตอ ยังลดการอุดตัน ลดการเกิดสิวซ้ำ เป็นไอเท็มที่จะช่วยรับมือกับปัญหาสิวได้ตั้งแต่ต้นตอได้อย่างแท้จริง  ถือว่าเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ ในยุคนี้ ที่ตัวการอย่าง  “หน้ากากอนามัย” ทำให้เกิดวังวนของรอยสิวนั่นเอง

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook