ผัก 7 ชนิด อัดแน่นด้วยกลูต้าและคอลลาเจน อยากมีผิวเด้งต้องจัด!

ผัก 7 ชนิด อัดแน่นด้วยกลูต้าและคอลลาเจน อยากมีผิวเด้งต้องจัด!

ผัก 7 ชนิด อัดแน่นด้วยกลูต้าและคอลลาเจน อยากมีผิวเด้งต้องจัด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลูต้าและคอลลาเจนมีส่วนช่วยบำรุงและปรนนิบัติผิวของคนเราให้มีความอ่อนเยาว์และเปล่งปลั่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องรับจากการกินอาหารเสริมเท่านั้น เพราะในผักบางชนิดก็มีกลูต้าและคอลลาเจนอยู่เช่นกัน ทั้งนี้สาวๆ คนไหนอยากมีผิวเด้งแนะนำให้กินผัก 7 ชนิดดังนี้

1.บร็อคโคลี่
บร็อคโคลี่เป็นผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและกรดอัลฟาไลโปอิค ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างกลูต้าไธโอนภายในร่างกาย และยังมีสารลูทีนที่ช่วยสร้างคอลลาเจนเพื่อให้ผิวของคนเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ถือเป็นผักที่ให้ทั้งความกระชับ เต่งตึง และไม่แก่ก่อนวัยเลยทีเดียว


2.หน่อไม้ฝรั่ง
หน่อไม้ฝรั่งมีสารกลูต้าไธโอนต่อหน่วยบริโภคสูงมาก อีกทั้งยังมีลูทีนซึ่งช่วยในการผลิตคอลลาเจนให้ผิวอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนอยากคงความหน้าเด็กเอาไว้นานๆ แนะนำให้กินหน่อไม้ฝรั่งบ่อยๆ กันค่ะ


3.ผักโขม
ผักโขมมีลูทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวของคนเราได้ดี แถมยังมีกลูต้าไธโอนสูง อีกทั้งยังมีกรดอัลฟาไลโปอิคซึ่งเป็นตัวช่วยในการผลิตกลูต้าไธโอนอีกด้วย บอกเลยว่าผักโขมช่วยทั้งในเรื่องของผิวกระชับ เต่งตึง และขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย


4.บีทรูท
บีทรูทมีสารไลโคปีนที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มีส่วนทำให้ผิวมีความละเอียด กระชับ เรียบเนียน และชะลอการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันรังสียูวีจากแดดได้เป็นอย่างดี


5.ถั่วลันเตา
ถั่วลันเตามีกรดอัลฟาไลโปอิค ซึ่งเป็นกรดที่ช่วยผลิตกลูต้าไธโอน และยังมีสารไฮยาลูโรนิคซึ่งช่วยชะลอวัยและป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย สาวๆ ที่ชอบเป็นกังวลเรื่องริ้วรอย แนะนำว่าให้กินถั่วลันเตาบ่อยๆ เพื่อเพิ่มไฮยาลูรอนกันค่ะ


6.ถั่วเหลือง
ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนอยู่ 3 ชนิด คือ ไกลซีน ซิสเตอีน และกลูตามิก ซึ่งกรดเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ร่างกายผลิตกลูต้าได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีไอโซฟลาโวนที่ช่วยเร่งการผลิตคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวของสาวๆ สวยเด้งมากขึ้น


7.เห็ดชนิดต่างๆ
เห็ดทุกชนิดอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ให้พลังงานที่ช่วยเร่งกระบวนการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเด้ง ตึงสวย และช่วยป้องกันผิวหย่อนคล้อยได้ดี ที่สำคัญยังมีซีลีเนียมที่จำเป็นต่อการสร้างกลูต้าไธโอนให้ผิวอีกด้วย


สาวๆ คนไหนอยากมีผิวสวย เด้ง และเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติ อย่าลืมหาผักทั้ง 7 ชนิดนี้มากินบ่อยๆ กันนะคะ ซึ่งจะช่วยลดการกินคอลลาเจนหรือกลูต้าในรูปแบบอาหารเสริมได้ดีเลย อีกทั้งการกินผักยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลายไปพร้อมๆ กันด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook