เปิดความต่างในการเลี้ยงพระโอรส-พระธิดาระหว่าง "เจ้าหญิงเบียทริซ" และ "เจ้าหญิงยูจินี"

เปิดความต่างในการเลี้ยงพระโอรส-พระธิดาระหว่าง "เจ้าหญิงเบียทริซ" และ "เจ้าหญิงยูจินี"

เปิดความต่างในการเลี้ยงพระโอรส-พระธิดาระหว่าง "เจ้าหญิงเบียทริซ" และ "เจ้าหญิงยูจินี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีที่แล้วนับเป็นปีสำคัญยิ่งสำหรับ ‘เจ้าหญิงเบียทริซ’ และ ‘เจ้าหญิงยูจินี’ สองพระธิดาใน ‘เจ้าชายแอนดรูว์และซาร่าห์’ ดยุคและดัชเชสแห่งยอร์ก เนื่องจากทั้งสองพระองค์ทรงมีพระประสูติกาลทายาทพระองค์แรกในช่วงปีเดียวกัน โดยเจ้าหญิงเบียทริซและพระสวามี ‘เอดูอาร์โด้ มาเปลลี มอสซี’ ทรงต้อนรับ ‘เซียนน่า’ พระธิดาพระองค์แรกเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ขณะที่ เจ้าหญิงยูจินีและพระสวามี ‘แจ็ก บรูกส์แบงก์’ ทรงต้อนรับ ‘ออกัสต์’ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 แม้ทั้งสองพระองค์จะทรงเป็นพระเชษฐภคินีและพระขนิษฐาที่ใกล้ชิดสนิทสนมกันมาก อีกทั้งมีพระทายาทในเวลาใกล้เคียง แต่ดูเหมือนว่าการเลี้ยงดูพระโอรสและพระธิดาของเจ้าหญิงเบียทริซและเจ้าหญิงยูจินีมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด


อย่างแรกที่เห็นได้ชัด ‘ความเป็นส่วนตัว’ เมื่อเจ้าหญิงยูจินีทรงมีพระสูติกาลพระโอรสในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ทรงโพสต์ภาพครอบครัวผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ พร้อมแนะนำชื่อพระโอรสให้ประชาชนร่วมชื่นชมความน่ารัก และยังทรงแบ่งปันภาพความน่ารักและอบอุ่นให้แฟนคลับได้ติดตามผ่านโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ ต่างจากเจ้าหญิงเบียทริซที่หลังจากมีพระประสูติกาลพระธิดาในเดือนกันยายน 2564 ทรงเพียงแต่เผยภาพพิมพ์รอยเท้าของพระธิดาผ่านทวิตเตอร์เท่านั้น



และเพื่อให้ครอบครัวมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสอดคล้องกับพระประสงค์ เจ้าหญิงทรงย้ายที่ประทับจากเดิมที่อยู่ในพระราชวังเซนต์เจมส์ กรุงลอนดอน ไปประทับที่บ้านในมืองคอตส์เวิลด์ส ซึ่งอยู่ใกล้กับพ่อแม่ของสวามีแทน โดยมีรายงานว่าบ้านหรูที่เจ้าหญิงเบียทริซทรงประทับกับครอบครัวนั้น เพียบพร้อมไปด้วยสระว่ายน้ำ และสนามเทนนิส และคาดว่ามีมูลค่ามากถึง 3 ล้านปอนด์ (ราว 137 ล้านบาท)

นอกจากที่บ้านหรูในสหราชอาณาจักร ครอบครัวของเอดูอาร์โด้ มาเปลลี มอสซี ยังมีบ้านพักตากอากาศสุดหรูในประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นวังประจำตระกูลเอโดอาร์โดที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 รู้จักกันในชื่อ Villa Mapelli Mozzi ในปอนเต ซาน ปิเอโตร เมืองเล็ก ๆ ที่ใช้เวลาขับรถราว 1 เชั่วโมงจากทะเลสาบโคโมในอิตาลี เหมาะกับการหลบไปใช้เวลาพักผ่อนแสนสงบ


 ขณะที่ เจ้าหญิงยูจินีประทับ ณ Frogmore Cottage กับพระสวามีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 โดยที่ประทับแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในอาณาเขตอันกว้างขวางของอสังหาริมทรัพย์วินด์เซอร์ แต่เดิมถูกแบ่งเป็นบ้าน 5 หลังเพื่อใช้เป็นที่พักของข้าราชบริพาร ก่อนปรับปรุงเป็นบ้านขนาด 5 ห้องนอน 1 หลังในปี 2562 เพื่อใช้เป็นที่ประทับของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ซึ่งต่อมาประทานพระอนุญาตให้เจ้าหญิงยูจีนีและครอบครัวประทับ หลังทรงย้ายไปใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในมอนเตซิโต รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แม้ว่าวินด์เซอร์เป็นเมืองในชนบท แต่ยังมีย่านใจกลางเมืองที่พลุกพล่านและมีร้านค้ามากมาย รวมถึงอยู่ใกล้กับเมืองหลวงอย่างกรุงลอนดอนมากกว่าที่ประทับของเจ้าหญิงเบียทริซด้วย


นอกจากนี้ที่ประทับของเจ้าหญิงยูจินียังอยู่ใกล้ชิดกับพระบรมวงศานุวงศ์จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายแอนดรูว์และซาร่าห์ พระบิดาและพระมารดาที่ปัจจุบันประทับ ณ รอยัล ลอดจ์ รวมไปถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งประทับอยู่ในปราสาทวินด์เซอร์ ด้วยความใกล้ชิดนี้ย่อมส่งผลให้พระโอรสอย่าง ‘ออกัสต์’ มีความใกล้ชิดกับพระบรมวงศานุวงศ์มากกว่า อีกทั้งเจ้าหญิงยูจินียังมีโอกาสในการเสด็จไปทรงร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในราชวงศ์มากกว่าด้วย

แม้ว่าในปี 2565 นี้ ทั้งชาวสหราชอาณาจักรและแฟน ๆ ราชวงศ์ต่างหวังว่าจะมีโอกาสได้ชื่นชมความน่ารักของ ‘เซียนน่า’ พระธิดาในเจ้าหญิงเบียทริซ โดยเฉพาะในพิธีศีลจุ่มซึ่งจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แต่อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าหญิงเบียทริซจะยังทรงปกป้องพระธิดาจากสายตาของสาธารณชนเพื่อความเป็นส่วนตัวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook