8 ขั้นตอนดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี

8 ขั้นตอนดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี

8 ขั้นตอนดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนยากที่จะปฏิเสธได้ว่าเหล่าศิลปิน ไอดอล หรือดาราเกาหลีหลายคน มีเส้นผมสวยสุขภาพดี มองดูกี่ทีก็รู้สึกอยากมีเส้นผมแบบนั้นบ้าง วันนี้เราได้นำเอา 8 ขั้นตอนดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลีมาแชร์ให้ทุกคนได้เอาไปทำตามกันค่ะ บอกเลยว่าทั้งง่ายและให้ผลลัพธ์ดีจริง


1.ทำความสะอาดหนังศีรษะ
เหตุผลที่สาวเกาหลีให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดหนังศีรษะ เนื่องจากรูขุมขนที่สะอาด จะทำให้เส้นผมที่เกิดใหม่มีสุขภาพดี ทั้งนี้สาวเกาหลีจะนิยมรักษาหนังศีรษะด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิค ซึ่งเป็นกรดที่ช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป สำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ จะทาทั่วศีรษะปล่อยไว้ประมาณ 20 นาทีก่อนล้างออกด้วยการสระผม แต่ควรทำแค่เดือนละครั้ง และระมัดระวังในกลุ่มผู้มีหนังศีรษะแห้ง


2.สระผม นวดหนังศีรษะ และใช้ครีมนวดผม
ในส่วนของการสระผม จะเหมือนแบบที่ทำกันโดยทั่วไป เพียงแต่สาวเกาหลีจะเพิ่มการแปรงผมขณะสระหรือนวดผม เพื่อเพิ่มฟองและให้เกิดการไหลเวียน อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยให้มั่นใจในความสะอาดที่ล้ำลึกอีกด้วย แต่ก็ควรแปรงหรือนวดอย่างเบามือ


3.มาสก์เส้นผม
การมาสก์เส้นผมมีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึก และยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงพร้อมทั้งฟื้นตัวไวจากการโดนแดดทำร้าย แต่ควรทำเพียงแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยมาสก์เส้นผมแทนการใช้ครีมนวดผม


4.ใช้ Hair Rinse
เนื่องจากหนังศีรษะและเส้นผมของคนเรา จำเป็นต้องรักษาค่าระดับ pH ให้สมดุลเหมือนผิวหนัง ซึ่งการล้างเส้นผมด้วย Hair Rinse จะช่วยปรับสมดุลค่า pH ได้ โดยใช้ Hair Rinse หลังจากล้างครีมนวดออก และหลังจากใช้ Hair Rinse ควรล้างออกด้วยน้ำอุ่นจนกว่าจะสะอาด แต่วิธีนี้ควรทำเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น


5.มาสก์หนังศีรษะ
การมาสก์หนังศีรษะควรทำสัปดาห์ละครั้ง โดยทำครั้งละ 10-15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ซึ่งเป็นวิธีบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมที่สาวเกาหลีให้ความสำคัญมากๆ


6.บำรุงหนังศีรษะด้วย Hair Tonic
การบำรุงหนังศีรษะด้วย Hair Tonic มีความคล้ายกับการใช้โทนเนอร์บำรุงผิว ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยปรับสภาพค่า pH ให้สมดุล เป็นวิธีเตรียมสำหรับการบำรุงเส้นผมในขั้นตอนต่อไป ในส่วนของการใช้ Hair Tonic จะใช้หลังสระผมเสร็จหมาดๆ โดยฉีดให้ทั่วหนังศีรษะ พร้อมทั้งนวดเบาๆ ให้ซึมเข้าสู่หนังศีรษะโดยเร็ว


7.ใช้เซรั่มบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม
ขั้นตอนนี้มีส่วนช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้งหรือมันมากเกินไป วิธีนี้ให้ทำโดยการเกลี่ยเซรั่มให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม โดยเน้นที่บริเวณปลายผม พร้อมทั้งนวดเบาๆ จะช่วยให้เนื้อเซรั่มซึมซาบลงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น


8.Overnight Treatment
ในส่วนของขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการทำทรีทเมนต์ผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยจะทำหลังจากใช้เซรั่มบำรุงผมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการทำทรีทเมนต์จะแนะนำให้ทำในช่วงกลางคืน แล้วล้างออกในช่วงเช้า เพื่อป้องกันไม่ให้ผมมันเกินไป


จบไปแล้วกับ 8 ขั้นตอนดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี สาวๆ คนไหนที่อยากมีเส้นผมสวยอย่างน่าสัมผัส แนะนำให้นำขั้นตอนเหล่านี้ไปใช้กันดูค่ะ รับรองว่าเส้นผมสวยสุขภาพดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook