8 ประโยชน์จากวาสลีน เนรมิตความสวยได้ครบจบในกระปุกเดียว

8 ประโยชน์จากวาสลีน เนรมิตความสวยได้ครบจบในกระปุกเดียว

8 ประโยชน์จากวาสลีน เนรมิตความสวยได้ครบจบในกระปุกเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่จะมีวาสลีนอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งวาสลีนคือไอเท็มความงามที่สามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เพราะนอกจากจะใช้เพื่อบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มน่าจุ๊บแล้ว ยังสามารถเอามาเสกความงามอื่นๆ ได้อีกด้วย มาดูกันค่ะว่าประโยชน์ด้านความงามที่ได้จากวาสลีนกระปุกเดียวจะมีอะไรกันบ้าง

8 ประโยชน์จากวาสลีน ไอเทมสารพัดประโยชน์

1. เพิ่มความเนียนละเอียดบนผิวหน้า

เชื่อหรือไม่ว่าวาสลีนช่วยเพิ่มความเนียนละเอียดบนผิวหน้าได้ ซึ่งสาวๆ จะใช้วาสลีนเพียงเล็กน้อย แล้วเอามาวอร์มบนนิ้วให้นิ่มมากกว่าเดิม จากนั้นก็จะนำไปแตะและไล้ตามจุดต่างๆ บนใบหน้า เพื่อเป็นการสร้างแสงเงาตกกระทบบนผิวหน้านั่นเอง และวิธีนี้เองที่จะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ แลดูเนียนละเอียด สว่างมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเผยผิวสวยฉ่ำน้ำสไตล์ Dewy Look อีกด้วย


2. เพิ่มความหนาให้ขนคิ้ว

สาวๆ ที่อยากมีขนคิ้วดก บอกเลยว่าวาสลีนช่วยได้จริง แม้ว่าวิธีนี้จะยังไม่มีผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ แต่ก็เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสวยรักงามที่ใช้อยู่บ่อยๆ เพราะหลายคนคอนเฟิร์มเลยว่า การทาวาสลีนบนคิ้วนั้น ช่วยเพิ่มความหนาของขนคิ้วได้จริง

3. ลบคราบอายไลเนอร์

การใช้วาสลีนเพื่อลบคราบอายไลเนอร์หรือมาสคาร่า โดยเอาสำลีชุบวาสลีนแล้วถูๆ เช็ดๆ ช่วยให้อายไลเนอร์หรือมาสคาร่าหนักๆ ที่ติดอยู่บริเวณตาหายไปได้จริง บอกเลยว่าวาสลีนมีคุณสมบัติช่วยลบคราบได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

4. ลบคราบลิปสติกบนฟัน

กรณีที่มีคราบลิปสติกติดบนฟัน เช็ดยังไงก็เช็ดออกไม่หมด แนะนำให้เอาสำลีชุบวาสลีนแล้วนำมาถูฟันที่มีคราบลิปสติก รับรองเลยว่าคราบหายไปหมด ถือเป็นไอเท็มที่ควรพกติดกระเป๋าเพื่อป้องกันลิปสติกติดฟันได้ดีมากๆ

5. ใช้ถอดขนตาปลอม

บางครั้งสาวๆ อาจจะติดขนตาปลอมโดยติดกาวเยอะ จึงทำให้ถอดขนตาออกมาได้ยาก และก็มักจะทำให้รู้สึกเจ็บทุกครั้งที่ถอด ดังนั้นแนะนำให้ทาวาสลีนที่รอยต่อของขนตาปลอม จะช่วยให้กาวจากขนตาหลุดออกได้ง่ายมากๆ เป็นการถอดขนตาปลอมได้อย่างอ่อนโยนและปลอดภัยอีกด้วย

6. ให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนาน

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบให้ตัวเองมีกลิ่นตัวหอมตลอดเวลา ลองแตะวาสลีนบนผิวเบาๆ ไม่ว่าจะเป็นบนข้อมือหรือหลังหู แล้วตามด้วยการฉีดน้ำหอมตามลงไป รับรองว่ากลิ่นน้ำหอมของคุณจะติดทนนานมากๆ เลยทีเดียว

7. วาสลีนช่วยบำรุงริมฝีปาก

วาสลีนเป็นไอเทมเด็ดสำหรับบำรุงริมฝีปาก ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ฟื้นฟูริมฝีปากแห้ง บรรเทาอาการอักเสบ ป้องกันริมฝีปากดำ เตรียมริมฝีปากก่อนทาลิปสติก ผสมกับลิปสติก ล้างลิปสติก และบำรุงริมฝีปากก่อนนอน เลือกวาสลีนบริสุทธิ์ 100% ทาเป็นประจำ เก็บในอุณหภูมิห้อง หลีกเลี่ยงแสงแดด วาสลีนช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น อวบอิ่ม สวยสุขภาพดี

8. ใช้ทาบริเวณส้นเท้า

วาสลีนช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในส้นเท้า ลดรอยแตก ลอก คัน และความแห้งกร้าน ช่วยให้ส้นเท้าเนียนนุ่ม โดยทาวาสลีนบริเวณส้นเท้าหนาก่อนนอน สวมถุงเท้า ทิ้งไว้ข้ามคืน ทำเป็นประจำ ส้นเท้าจะค่อยๆ ดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีส้นเท้าแห้งแตก หรืออาศัยอยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับประโยชน์จากวาสลีนในด้านความงามที่ได้จากวาสลีนกระปุกเดียว ถือเป็นไอเท็มที่ซื้อมาครั้งเดียวแล้วกว่าจะใช้หมดก็นานมาก ยังไงก็ลองเอามาใช้เพื่อประโยชน์ด้านความงามอื่นๆ กันดูนะคะ จะได้รู้ว่าวาสลีนมีดีมากกว่าการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook