อย่าหาทำ! เรื่องสุดเฟลของการแต่งตา ที่ต้องเลิกด่วน

อย่าหาทำ! เรื่องสุดเฟลของการแต่งตา ที่ต้องเลิกด่วน

อย่าหาทำ! เรื่องสุดเฟลของการแต่งตา ที่ต้องเลิกด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนยังไม่รู้ว่าการแต่งตาก็มีเรื่องไม่ควรทำเหมือนกันนะ ไม่อย่างนั้นจากที่คิดว่าแต่งตาแล้วจะดูดี ก็อาจจะพาให้ดูเฟลทั้งวันไปเลยก็ได้ ถ้าใครเคยแต่งตาแล้วรู้สึกว่ามันยังดูไม่โอเค แต่ไม่รู้ว่าทำผิดอะไรตรงไหนหรือเปล่า วันนี้เราจะมาบอกสิ่งที่ไม่ควรทำในการแต่งตากันค่ะ

1. แต่งตาแน่นแบบไม่ลงไพรเมอร์


จริงๆ แล้วก่อนแต่งตา ควรลงไพรเมอร์ทุกครั้งเพื่อให้สีอายแชโดว์ออกมาชัดและตรงตามสีที่เห็นในตลับ รวมถึงทำให้อายแชโดว์ติดแน่นทนนานขึ้นด้วย ซึ่งถ้าวันไหนแต่งตาเบาๆ สีอ่อนๆ จะขี้เกียจลงไพรเมอร์ก็อาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้าแต่งตาสีเข้มหรือแต่งตาแน่นๆ หน่อย การไม่ลงไพรเมอร์จะทำให้อายแชโดว์หลุดไว สีอ่อนลงระหว่างวัน และทำให้ดูตาโทรมได้ ดังนั้นก่อนแต่งตาทุกครั้งแนะนำให้ลงอายไพรเมอร์ก่อนค่ะ จะช่วยได้เยอะเลย


2. โบกคอนซีลเลอร์ที่เปลือกตา


และสำหรับคนที่อยากลงไพรเมอร์ที่เปลือกตา แต่เลือกที่จะใช้คอนซีลเลอร์แทน บอกเลยว่าไม่ถูกต้องนะคะ เพราะถึงจะอยากปิดความหมองคล้ำแค่ไหน แต่เราจะลงคอนซีลเลอร์โบกไปบนเปลือกตาไม่ได้ เพราะคอนซีลเลอร์มีเนื้อที่แน่นเพื่อปกปิดอำพราง แต่ในความเนื้อแน่นก็ทำให้ตกร่องที่เปลือกตาได้ง่ายมากๆ แถมถ้าเป็นคอนซีลเลอร์ที่ติดทนด้วยยิ่งทำให้เปลือกตามีรอยเป็นเส้นๆ โป๊ะมากค่า ควรใช้ไพรเมอร์สำหรับเปลือกตาโดยเฉพาะจะดีกว่านะ


3. ใช้อายแชโดว์สีเดียวกับผิวเป๊ะเกิน


บางคนอยากแต่งตาโทนนู้ดๆ แต่เลือกสีอายแชโดว์โทนนู้ดมาพอดีกับสีผิวเป๊ะๆ กลายเป็นว่าแต่งตาก็เหมือนไม่ได้แต่ง ทาอายแชโดว์แล้วก็กลืนหายไปกับผิว เพราะสีมันพอดีเป๊ะเกินไปนั่นเอง แนะนำให้ซื้อแบบที่แตกต่างจากสีผิวจริงของเราหน่อยนะคะ โทนสีสว่างหรือเข้มกว่าผิวก็ได้ ไม่งั้นจะเหมือนไม่ได้แต่งอะไรเลย


4. แปรงอันเดียว ใช้กับอายแชโดว์ทุกสี


อย่าใช้แปรงแต่งตาอันเดียวกับอายแชโดว์ทุกสี เพราะจะทำให้สีอายแชโดว์เพี้ยนได้ จากที่จะมีความเบลนด์สวยๆ เนียนๆ ก็อาจจะกลายเป็นสีปนกันเลอะเทอะ เหมือนคนแต่งตาไม่เก่งไปอีก ถ้าไม่มีแปรงแต่งตาจริงๆ แนะนำให้ใช้นิ้วนี่แหละค่ะ ค่อยๆ เกลี่ย ค่อยๆ เบลนด์ไป โดยแยกสีละนิ้ว แค่นี้ก็สีไม่ปนกันเลอะแล้ว


5. ลงขอบตาด้วยอายแชโดว์สีดำ


อยากให้ขอบตาดูชัดขึ้นก็ได้ แต่อย่าใช้อายแชโดว์สีดำมาถมขอบตาเด็ดขาด ไม่งั้นจะกลายเป็นสาวพังค์โดยไม่รู้ตัว!! แนะนำให้เปลี่ยนเป็นอายแชโดว์สีน้ำตาลก็พอค่ะ จะได้ดูชัดขึ้นแบบที่ไม่ดูหน้าดุจนเกินไป โทนน้ำตาลกลางๆ จะทำให้ดูหน้าหวานละมุนขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook