5 ส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ ถนอมผิวให้ชุ่มฉ่ำ พร้อมเติมน้ำให้ผิวตลอดวัน

5 ส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ ถนอมผิวให้ชุ่มฉ่ำ พร้อมเติมน้ำให้ผิวตลอดวัน

5 ส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ ถนอมผิวให้ชุ่มฉ่ำ พร้อมเติมน้ำให้ผิวตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าสกินแคร์ที่ตัวเองใช้ เหมาะสำหรับสภาพผิวของตัวเองหรือไม่ และเคยคิดไหมว่าการที่จะใช้สกินแคร์สักตัวหนึ่ง จะต้องดูที่ส่วนผสมอะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมเอา 5 ส่วนผสมที่สำคัญในสกินแคร์ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่สาวๆ ควรเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากส่วนผสมเหล่านี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวแห้งกร้าน พร้อมทั้งช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีเลยทีเดียว และในส่วนของ 5 ส่วนผสมที่สำคัญในสกินแคร์ที่ควรให้ความสำคัญมีดังนี้


1.Shea Butter
Shea Butter คือส่วนผสมที่ได้มาจากเมล็ดเชีย มีสรรพคุณช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว และมีความสามารถในการเติมเต็มรอยแตกของผิวแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผิวมีความเรียบเนียนและนุ่มน่าสัมผัส นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว พร้อมทั้งช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิวไม่ให้บวมหรือแดง และที่สำคัญยังเป็นส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวแลดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย


2.Hyaluronic Acid
Hyaluronic Acid เป็นสารที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ในขณะเดียวกันสารชนิดนี้จะลดลงเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้น ทั้งนี้สารชนิดนี้ยังเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่สำคัญในสกินแคร์ที่ถือเป็นตัวดังในกลุ่มคนผิวแห้ง เพราะมีส่วนช่วยเติมน้ำให้ผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น นุ่มนวล เปล่งปลั่ง กักเก็บความชุ่มชื้นอย่างยาวนาน พร้อมทั้งยังช่วยทำให้ริ้วรอยลดลง


3.Glycerin
ถ้าพูดถึงส่วนผสมพื้นฐานที่มีอยู่ในมอยส์เจอร์ไรเซอร์หลายตัวก็คงหนีไม่พ้น Glycerin ซึ่งสารชนิดนี้มีความสามารถในการดึงน้ำเข้าสู่ผิว ช่วยทำให้ชั้นบนสุดของผิวไม่แห้ง จัดเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวที่แห้งกร้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยปรับผิวให้มีความเนียนนุ่ม พร้อมทั้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมากๆ


4.Ceramides
Ceramides คือกรดไขมันในผิวที่มีความสามารถในการรักษาความชุ่มชื้น และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้ผิวแห้งขาดน้ำ อีกทั้งยังมีหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแห้งและผิวไม่แข็งแรง ควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Ceramides จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ดีเลยทีเดียว


5.Squalane
Squalane คือหนึ่งในส่วนผสมที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ซึ่งสารชนิดนี้จะพบมากในพืชจำพวกมะกอก รำข้าว และจมูกข้าวสาลี ทั้งนี้ Squalane ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและมีความใกล้เคียงกับน้ำมันธรรมชาติบนชั้นผิวของคนเราอีกด้วย อีกทั้งยังมีเนื้อสัมผัสบางเบาและไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญยังเป็นส่วนผสมที่ใช้ได้ทั้งคนผิวมันและผิวเป็นสิวอีกเช่นกัน


หลังจากนี้เมื่อสาวๆ จะตัดสินใจซื้อสกินแคร์ให้ตัวเองสักตัวหนึ่ง อย่าลืมให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่มีอยู่ในสกินแคร์นั้นๆ ด้วยนะคะ เพื่อที่จะสามารถใช้สกินแคร์ได้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองได้มากที่สุดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook