อัปเดตเทรนด์แฟชั่นฮิตที่ปีนี้มาแน่! กับ 6 เทรนด์มาแรงแห่งปี 2022

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นฮิตที่ปีนี้มาแน่! กับ 6 เทรนด์มาแรงแห่งปี 2022

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นฮิตที่ปีนี้มาแน่! กับ 6 เทรนด์มาแรงแห่งปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านเดือนแรกของปี 2022 ที่หลายๆ คนบอกว่ายาวนานเหมือนมี 40 วันอย่างไรอย่างนั้น และแน่นอนว่าไม่ว่าจะผ่านพ้นเดือนสุดหินหรือปีสุดโหดไปสักเท่าไร แต่แฟชั่นยังคงเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุดนิ่งเช่นเดิม ปีที่ผ่านๆ มาเราอาจจะได้เห็นการหวนกลับมาของเหล่าไอเท็มในอดีต หรือเทรนด์การหยิบเอาแฟชั่นวินเทจไม่ว่าจะเป็น แว่นตา กระเป๋า หรือเสื้อผ้าวินเทจ ที่กลับมาปลุกกระแสแฟชั่นและกลายเป็นแรร์ไอเท็มที่มาในราคาสูงลิ่ววัดใจนักช้อปขั้นสุด และในปี 2022 นี้ทิศทางของเทรนด์มาแรงที่น่าสนใจจะเต็มไปด้วยไอเท็มไหน และมีอะไรที่น่าจับตามอง มาอัพเดตก่อนใครเพื่อเตรียมตัวรับบทสาวผู้นำเทรนด์แห่งปีกันเถอะ


MARY JANES

MARY JANES กลับมาอีกครั้งในปีนี้แน่นอน และนี่คือเวลาแห่งการหยิบเอารองเท้าคู่เก่ากลิ่นอายวินเทจมาสร้างสีสันให้ลุคใหม่ในปีนี้กันแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นส้นเตี้ย ส้นสูง หรือมาในสีแดงสดจัดจ้าน หรือแม้แต่สีดำคลาสสิกก็สามารถรังสรรค์ลุคเก๋รับปี 2022 นี้ได้อย่างแน่นอน! 

Nodaleto, Songbird, Carel ParisNodaleto, Songbird, Carel Paris

METAVERSE ACCESSORIES

เข้าสู่ยุคของ Metaverse ทั้งที ความโมเดิร์นล้ำสมัยของแฟชั่นก็ต้องวิ่งตามให้ทันไม่แพ้กัน ดังนั้นในปีนี้เราอาจจะได้เห็นเหล่าไอเท็มรูปทรงแปลกใหม่และล้ำสมัยกว่าที่เคยมี ไม่ว่าจะเป็นแว่นตา รองเท้า หรือกระเป๋าที่อาจจะมาในรูปแบบที่หยิบเอากลิ่นอายสถาปัตยกรรมหรือแม้แต่กายวิภาคของมนุษย์มารังสรรค์ก็เป็นได้ และนอกเหนือจากเหล่าดีไซน์ที่ล้ำสมัยแล้ว ยุคที่โลกหมุนเร็วแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส อาจจะทำให้เราได้เห็นแฟชั่นในรูปแบบใหม่มากขึ้น หรือเป็นที่ยอมรับมากขึ้น อย่างเสื้อผ้าดิจิทัลที่หลายๆ แบรนด์เปิดให้จับจองในปีที่ผ่านๆ มา ก็ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างไม่น่าเชื่อ ว่าการซื้อแต่ไม่ได้ใส่จริง แต่กลับสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ได้จริงๆ  

DRESSX, MetaBirkins, SchiaparelliDRESSX, MetaBirkins, Schiaparelli

LOW RISE

เก็บกางเกงเอวสูงตัวเก่งไปก่อน เพราะในปีนี้ไอเท็มยอดฮิตอย่างกางเกงหรือกระโปรงเอวต่ำจะกลับมาเป็นคีย์พีซอีกครั้ง ใครที่อยากจะโชว์หน้าท้องแบนราบก็เตรียมตัวฟิตหุ่นรอกันได้เลย 

Kiko, Bella Hadid, Julia FoxKiko, Bella Hadid, Julia Fox

MICRO MINI SKIRTS

ไม่ใช่แค่ Mini Skirt แต่ปี 2022 นี้ต้องเป็น Micro Mini Skirt เท่านั้น! กระโปรงตัวจิ๋วที่ช่างเหมาะกับอากาศร้อนระอุของเมืองไทย จะด้วยวัสดุอะไรก็นับเป็นความเก๋ ไม่ว่าจะเป็นการถักนิตติ้ง หรือผ้าลินิน หรือจะเป็นกระโปรงทรงนักเรียนไฮสคูลจาก Miu Miu ในคอลเลกชั่น Spring/Summer 2022 ที่พึ่งเผยออกมาให้ได้ชมกันเมื่อหลายเดือนก่อน 

Bella Hadid, Jordan Daniels, Miu Miu Spring/Summer 2022Bella Hadid, Jordan Daniels, Miu Miu Spring/Summer 2022

BIG BAGS

เทรนด์กระเป๋าจิ๋ว ไมโครหรือมินิกำลังจะจากไป และกระเป๋าใบใหญ่โอเวอร์ไซซ์สำหรับสายแบกบ้านกำลังกลับมาเป็นเทรนด์ฮิตอีกครั้ง ใครที่เคยรู้สึกว่ากระเป๋าใบจิ๋วไม่ตอบโจทย์ ในปี 2022 นี้ได้ฤกษ์ช้อปปิ้งกระเป๋าใบใหม่กันแล้วล่ะ 

London Street Style, Hermes Ginza, Bottega Veneta Spring 2020London Street Style, Hermes Ginza, Bottega Veneta Spring 2020

HIGH BOOTS

ใครที่เคยอินกับบูททุกความยาว ไม่ว่าจะ Angle Boots หรือความยาวแบบกรุบกริบอย่าง Middle ปีนี้ต้องหลีกทางให้กับ High Boots แล้วนะ และถึงแม้ว่าอากาศบ้านเราจะไม่ได้หนาวจับใจจนต้องหยิบบูทมาใส่กันหิมะ แต่เชื่อเถอะว่าแฟชั่นไร้ขีดจำกัดเสมอ ดังนั้นหยิบ Micro Mini Skirt และปิดท้ายด้วย High Boots สำหรับวันชิลๆ ตอบรับเทรนด์ฮิตแห่งปี 2022 นี้กันเถอะ 

Kendall Jenner, Kim Kardashian, Bella HadidKendall Jenner, Kim Kardashian, Bella Hadid

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook