อยากอ้อน! แต่เขาติดเกม ไม่อยากให้รักพัง ต้องรู้วิธีรับมือ

อยากอ้อน! แต่เขาติดเกม ไม่อยากให้รักพัง ต้องรู้วิธีรับมือ

อยากอ้อน! แต่เขาติดเกม ไม่อยากให้รักพัง ต้องรู้วิธีรับมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องเคยประสบปัญหาหรือกำลังเผชิญเรื่อง “แฟนติดเกม” มาอย่างแน่นอน ทำให้เราอยากจะอ้อน หาเวลาหวาน ๆ อยู่ด้วยกัน หรือต้องการที่จะพูดคุยเรื่องในชีวิตประจำวัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือต้องการปรึกษาอะไรบ้างก็กลายเป็นการทำได้ยากมากขึ้น ดังนั้นมาดูวิธีการแก้ไข ก่อนชีวิตรักเกิดปัญหาบานปลายจนอาจกลายเป็นการเลิกราได้ ดังนี้


1.ตกลงเรื่องจัดสรรเวลา
เรื่องแรกคือให้คุณตกลงการจัดสรรเวลา ของการเล่นเกมกับการใช้ชีวิตประจำวันให้มีความชัดเจนมากที่สุด เพื่อทำให้คนทั้งคู่ได้รู้ว่าเวลาใดควรพูดคุยปรึกษากันและเวลาใดควรใช้ในการเล่นเกม ทั้งยังเป็นตัวช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาการทะเลาะกัน ได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งต้องมีการตั้งกฎสำคัญ คือ เมื่อถึงเวลาที่ไม่ใช่เวลาเล่นเกม จะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเกมเลยแม้แต่น้อย แต่ให้ใช้เวลาที่ถูกจัดสรรนี้ในการพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ซึ่งถ้าคุณอยากจะอ้อนเขาหรือเขาอยากจะอ้อนคุณ ให้จัดเต็มในช่วงเวลานี้ได้เลย


2.คุยสนุกเรื่องเกมด้วยกัน
เมื่อแฟนของคุณเริ่มมีแต่คำว่าเกมเต็มสมอง ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนตัวเองให้สนใจเรื่องเกมที่เขาเล่นมากขึ้น แล้วพูดคุยกับเรื่องเกมไปด้วยเลย ไม่แน่ว่าคุณอาจจะรู้สึกสนุกกับการได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ภายในเกมด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณสามารถพูดคุยสนุกสนานเรื่องเกมที่เขาเล่นอยู่ได้ เชื่อว่าคุณจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการพูดภาษาเดียวกันของคุณทั้งคู่จะสร้างความสุขได้มากกว่าเดิม


3.หากิจกรรมอื่นทำไปก่อน
ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีความรู้และไม่ได้ชื่นชอบการเล่นเกมมากนัก ให้คุณหากิจกรรมอื่น ๆ ที่สนใจทำในช่วงเวลาที่แฟนของคุณเริ่มชั่วโมงการเล่นเกมไปก่อน เพื่อที่คุณจะได้ไม่รู้สึกเหงาหรือไม่พอใจที่แฟนคุณหันไปเล่นเกมเพียงอย่างเดียว ซึ่งการหากิจกรรมอื่นทำนี้ จะช่วยลดความรู้สึกไม่พึงพอใจและความฟุ้งซ่านของคุณได้มากขึ้น จึงช่วยลดการทะเลาะกันในช่วงเวลาที่คนรักเล่นเกมได้มากเลยทีเดียว


4.เล่นไปด้วยเลย!
เมื่อแฟนติดเกมก็แก้ไขปัญหาด้วยการเล่นเกมไปด้วยเลย! ซึ่งถ้าคุณเป็นสายเล่นเกมอยู่แล้ว มีเกมที่ชื่นชอบ ให้คุณใช้วิธีการปรับเปลี่ยนด้วยการเล่นเกมไปพร้อมกับแฟน ยิ่งถ้าเป็นเกมที่จะต้องมีเพื่อนร่วมเล่น ให้คุณตกลงกับคนรักว่าจะเล่นตัวละครใด แบบไหน แล้วลงเล่นด้วยกันไปเลย จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณไม่รู้สึกเหงาเวลาเขาเล่นเกมและยังมีส่วนร่วมภายในชีวิตของกันและกันมากขึ้นอีกด้วย


ถ้าคุณรู้สึกอยากอ้อนแฟน แต่เขากลับติดเกม คุณควรเลือกใช้ทั้ง 4 วิธีนี้ในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น แต่ถ้าคุณมีความรู้สึกว่าคนรักแทบไม่สนใจอะไรเลยนอกจากเกม ไม่สามารถพูดคุยหรือตกลงเรื่องราวใด ๆ ได้ แนะนำให้คุยกันตรง ๆ ไม่ควรยื้อหรือรั้งให้เสียเวลาของกันและกัน เพราะถ้าชีวิตไม่เหมือนกัน ไม่สามารถตกลงกันได้ การเดินไปในเส้นทางเดียวกันก็ถือว่าเป็นไปได้ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook