รวมลุคหลายไอเดียลายเสือดาว รับปีเสือจากเหล่าไอคอนต่างยุคต่างวัย

รวมลุคหลายไอเดียลายเสือดาว รับปีเสือจากเหล่าไอคอนต่างยุคต่างวัย

รวมลุคหลายไอเดียลายเสือดาว รับปีเสือจากเหล่าไอคอนต่างยุคต่างวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลายเสือดาว (Leopard) เป็นแฟชั่นเทรนด์อีกอย่างที่ไม่เคยเชยตกยุค ซึ่งลายเสื้อดาวนี้สามารถนำมารังสรรค์หรือมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้เกิดเป็นลุคแฟชั่นได้หลากหลายสไตล์ตั้งแต่ลุคนางพญาเสือน่าเกรงขามไปจนถึงลุคเสือดาวสุดยั่วยวนเลยล่ะ

Jacqueline Kennedy
อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ผู้เป็นภริยาของ John F. Kennedy ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริการายนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสตรีที่มีสไตล์ดีเยี่ยม แจ็กเกอลีน เคนเนดี้ มักจะปรากฏตัวเคียงข้างสามีของเธอในชุดสวยหรูจากดีไซน์เนอร์ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Christian Dior หรือ Chanel และในช่วงเดือนตุลาคมปี 1963 เมื่อครั้งที่สมเด็จพระจักรพรรดิไฮเล เซลาสซีที่ 1 (Haile Selassie I) แห่งเอธิโอเปียได้เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐฯ พระองค์ได้พบกับครอบครัวเคนเนดี้ที่ทำเนียบขาว และทรงพระราชทานเสื้อโค้ทเสือดาวให้กับแจ็กกี้ (ชื่อเล่นของแจ็กเกอลีน) 

หลังจากนั้นก็ได้มีภาพเธอปรากฏตัวในชุดโค้ทลายเสือดาวตัวนี้อยู่บ่อยครั้ง และเมื่อรวมกับการแต่งกายเรียบหรูฉบับสตรีหมายเลขหนึ่งและทรงผมตีโป่งทรง Bouffant ที่เธอชอบทำแล้ว ก็ยิ่งส่งเสริมให้เธอดูมั่นใจแต่ยังเรียบหรูสมตำแหน่ง First Lady จริงๆ

 Jacqueline Kennedy (ต้นฉบับภาพขาวดำ ตกแต่งสีด้วยคอมพิวเตอร์ AI)Jacqueline Kennedy (ต้นฉบับภาพขาวดำ ตกแต่งสีด้วยคอมพิวเตอร์ AI)
(จากซ้าย)สมเด็จพระจักรพรรดิไฮเล เซลาสซีที่ 1, Caroline Kennedy, Jacqueline Kennedy, John F. Kennedy, Jr., ประธานาธิบดี John F. Kennedy: Gibson Moss Alamy Stock Photo(จากซ้าย)สมเด็จพระจักรพรรดิไฮเล เซลาสซีที่ 1, Caroline Kennedy, Jacqueline Kennedy, John F. Kennedy, Jr., ประธานาธิบดี John F. Kennedy: Gibson Moss
Jacqueline Kennedy:Jacqueline Kennedy:

Marilyn Monroe
Sex Symbol และแฟชั่นไอคอนตลอดกาลอย่างมาริลิน มอนโร โด่งดังขึ้นมาเป็นดาราตัวแม่ของฮออลีวู้ดยุคทองจากภาพยนตร์ขำขันเรื่อง Gentlemen Prefer Blondes เมื่อปี 1953 ซึ่งมีหลายลุคจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้กลายมาเป็นภาพจำของมาริลิน ทั้งลุคเดรสเลื่อมสีแดงผ่าข้าง หรือลุคเดรสซาตินสีชมพูที่เธอใส่ร้องเพลง "Diamonds Are a Girl's Best Friend” และก็ยังมีลุคสวยหรูด้วยเดรสคลุมเข่าสีดำที่ตกแต่งด้วยผ้าคลุมไหล่และซองมือลายเสือดาว 


Marilyn Monroe:Marilyn Monroe:
Audrey Hepburn
อีกหนึ่งดาวค้างฟ้าแห่งฮอลลีวู้ดยุคทองแต่เป็นในลุคของนางเอกสาวหน้าหวานละมุน ในปี 1963 เธอรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Charade ที่หนึ่งในลุคจากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้นำเอาหมวก Pillow Box ลายเสือดาวมาคอมพลีตลุคเสื้อโค้ทตัวยาวสีแดงของเธอให้ดูมีลูกเล่นเป็นคุณนายก๋ากั่นมากขึ้น 


Audrey Hepburn:Audrey Hepburn:
Angelina Jolie
ที่งานพรีเมียร์ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Shark Tale เมื่อวันที่ 27 กันยายนปี 2004 โจลี่มาร่วมพรมแดงด้วยลุคร้อนแรงจากเสื้อโค้ทลายเสื้อดาวบวกกับเมคอัพซิกเนเจอร์ลุคของเธอทั้งคิ้วโก่ง สโมกกี้อายนิดๆ เขียนขอบตาแบบ Cat-Eye ชัดเจนและสีปากนู้ดชมพูเบลอๆ ยิ่งทำให้ดูร้อนแรงมากขึ้นไปอีก 


Angelina Jolie: Peter KramerGetty ImagesAngelina Jolie: Peter Kramer
Angelina Jolie: Matt Baron/BEI/ShutterstockAngelina Jolie: Matt Baron/BEI/
Kylie Jenner
แม้สาวน้อยของบ้าน Kardashian อย่างไคลีย์ เจนเนอร์จะขึ้นชื่อในเรื่องความเซ็กซี่ไม่แพ้พี่ๆ แต่ลุคเสือดาวที่เราประทับใจของเธอกลับเป็นชุดเดรสลายเสื้อดาวที่มาในสไตล์ของผ้าชีฟองพริ้วไหว บวกกับโทนการแต่งหน้าสีหวานกว่าลุคปกติของเธอ ทำให้ไคลีย์ดูสวยหวานซ่อนเปรี้ยวได้อย่างลงตัว 


Kylie Jenner:Kylie Jenner:

Kylie Jenner:Kylie Jenner:

พุ่มพวง ดวงจันทร์
คนสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเมื่อเข้าเรื่องชุดลายเสือดาวก็คือตำนานราชินีลูกทุ่งเมืองไทย พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เธอใส่จั๊มสูทพร้อมผ้าคลุมลายเสือดาวบวกกับผ้าคาดหัวลายเดียวให้อารมณ์แบบฮิปปี้นิดๆ ตามสไตล์ยุค 80s ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2529 และลุคนี้ก็กลายเป็นลุคในตำนานทันทีเมื่อนึกถึงราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับคนนี้ 


หุ่นขี้ผึ้งพุ่มพวง ดวงจันทร์ในชุดลายเสือดาว ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขึ้นผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ Facebook Fan Page พุ่มพวง ดวงจันทร์หุ่นขี้ผึ้งพุ่มพวง ดวงจันทร์ในชุดลายเสือดาว ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขึ้นผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ 

ลายเสือดาวนั้นสามารถสร้างลุคสวยมั่นได้หลายสไตล์ ทั้งสวยเปรี้ยวหรือสวยสง่าหรือสวยเซ็กซี่ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆ ทั้งทรงผม, การแต่งหน้าหรือแอคเซสเซอรี่อื่นๆ แต่เราไม่แนะนำให้เสาะหาขนสัตว์จริงมาใช้งาน เพราะนอกจากจะผิดศีลธรรมแล้ว ยังผิดกฏหมายในหลายๆ ประเทศด้วย และคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นแรกของ Christian Dior เมื่อปี 1947 นั้น ก็มีลายเสือดาวเป็นส่วนประกอบด้วยเช่นกัน 

คอลเลกชั่นแรกของ Christian Dior เมื่อปี 1947Courtesy of Diorคอลเลกชั่นแรกของ Christian Dior เมื่อปี 1947

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รวมลุคหลายไอเดียลายเสือดาว รับปีเสือจากเหล่าไอคอนต่างยุคต่างวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook