ยุคทองของ K-Wave! 18 ศิลปินเกาหลีที่นั่งแท่นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับโลก

ยุคทองของ K-Wave! 18 ศิลปินเกาหลีที่นั่งแท่นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับโลก

ยุคทองของ K-Wave! 18 ศิลปินเกาหลีที่นั่งแท่นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงเกาหลีก้าวไกลไปถึงระดับโลกอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ Parasite ที่คว้ารางวัลออสการ์ ซีรีส์ Squid Game ที่กลายเป็นกระแสดังชั่วข้ามคืน ไปจนถึงวงการเพลงและไอดอลที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก กระแส K-Wave ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด นี้ส่งให้เหล่าศิลปินมากหน้าหลายตาได้ก้าวขึ้นเป็น โกลบอลแอมบาสเดอร์ ตัวแทนของแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ระดับโลกมากมาย จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลย

ลิซ่า Blackpink

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาลลิซ่า-ลลิษา มโนบาล
ประเดิมคนแรกด้วยความภูมิใจของชาวไทยอย่างศิลปินสาว ‘ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล’ ที่หลายคนเรียกติดปากว่า ‘ลิซ่า Blackpink’ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนไทยเต็มตัว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าสาวลิซ่าโด่งดังในฐานะศิลปินวงเกาหลี และด้วยคาแรคเตอร์อันโดดเด่นไม่เหมือนใครของเธอ ทำให้หลายแบรนด์ดังระดับโลกเลือกให้ลิซ่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตั้งแต่ CELINE , BVLGARI ไปจนถึงแบรนด์บิวตี้อย่าง M.A.C Cosmetics

เจนนี่ Blackpink

เจนนี่ คิมเจนนี่ คิม
ถัดมาที่สมาชิกอีกคนของวง Blackpink อย่าง ‘เจนนี่ คิม’ ที่กลายเป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุคไปแล้วก็ว่าได้ ไม่ว่าเธอจะหยิบแบรนด์ไหน ไอเท็มอะไรมาสวมใส่ ทุกชิ้นจะกลายเป็นเทรนด์ฮิตและขายดิบขายดีทั้งสิ้น ด้วยอิทธิพลของสาวเจนนี่จึงทำให้แบรนด์ระดับโลกอย่าง CHANEL และ Calvin Klein ดึงตัวเธอมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์นั่นเอง


โรเซ่ Blackpink
 
โรเซ่ (พัคแชยอง)โรเซ่ (พัคแชยอง)
 อีกหนึ่งสมาชิกจากวง Blackpink ที่ได้ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ระดับโลกอย่าง ‘โรเซ่’ หรือ ‘พัคแชยอง’ ด้วยสไตล์อันโดดเด่นของเธอ ส่งให้ Yves Saint Laurent และ Tiffany & Co. ตัดสินใจให้โรเซ่เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึง แอนโทนี วัคคาเรลโล ยังพาสาวโรเซ่ไปร่วมงาน Met Gala ด้วยตนเองอีกด้วย

จีซู Blackpink
 
คิมจีซูคิมจีซู
อาจเรียกได้ว่านี่คือยุคของ Blackpink ก็ว่าได้ เพราะสมาชิกทุกคนในวงล้วนนั่งตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกให้แก่แบรนด์ดังทุกคน สมาชิกคนสุดท้าย ‘คิมจีซู’ ด้วยคาแรคเตอร์สวยเพียบพร้อมของเธอ ทำให้สาวจีซูครองตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior ทั้งฝั่งแฟชั่นและบิวตี้ ซึ่งบอกได้เลยว่าเธอเป็นตัวแทนผู้หญิงของดิออร์ที่สมบูรณ์แบบมากทีเดียว


ไอรีน Red Velvet
 
ไอรีน (แบจูฮยอน)ไอรีน (แบจูฮยอน)
ใบหน้าสวยเพอร์เฟกต์ของ ‘ไอรีน’ หรือ แบจูฮยอน ทำให้เธอได้รับตำแหน่งวิชวลของวง Red Velvet รวมไปถึงยังเป็นเจ้าของฉายาวิชวลอันดับหนึ่งของวงการ K-Pop รุ่นที่ 3 และในปี 2020 เธอก็ได้พิสูจน์แล้วว่าทั้งความสามารถและสไตล์ของเธอโดดเด่นไม่เหมือนใคร จนแบรนด์ระดับโลกอย่าง Prada ตัดสินใจคว้าตัวศิลปินสาวมาเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ในที่สุด


ซึลกิ Red Velvet

คังซึลกิคังซึลกิ
สาวหมวยใบหน้าเก๋ ‘คังซึลกิ’ อีกหนึ่งสมาชิกจากวง Red Velvet ผู้โดดเด่นในเรื่องความสามารถด้านการเต้น ทั้งยังมีสไตล์ที่เท่และเรียบโก้เป็นตัวเอง เมื่อปลายปีที่ผ่านมาแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอิตาลีอย่าง Salvatore Ferragamo จึงตัดสินใจให้เธอขึ้นนั่งตำแหน่งโกลบอลแอมบาสเดอร์คนล่าสุด


ฮยอนอา

ฮยอนอาฮยอนอา
เรียกว่ากระแสของศิลปินเกาหลีน้ันมาแรงทั่วโลก นอกจากจะเพิ่มฐานแฟนคลับให้แก่แบรนด์แล้ว ยังสร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล ทำให้แบรนด์ลักซ์ชัวรี่ของสเปน LOEWE ไม่รอช้าที่จะดึงตัวไอดอลสาวระดับตำนานอย่าง ‘ฮยอนอา’ มาเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์เมื่อกลางปีที่ผ่านมาเช่นกัน


ไอยู (IU)

 
ไอยู (IU)ไอยู (IU)
นักร้องสาวเจ้าของฉายาน้องสาวเกาหลีแห่งชาติ ‘ไอยู’ (IU) เรียกว่าเป็นศิลปินไม่กี่คนที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงออกมาสักกี่ครั้งก็พุ่งทะยานครองชาร์ตเสมอ นอกจากนี้เธอยังครองตำแหน่งผู้หญิงเกาหลีที่มียอดฟอลโลวเวอร์ในอินสตาแกรมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งถึง 24.6 ล้านคน ด้วยอิทธิพลและความสามารถของเธอ ทำให้แบรนด์ Gucci ยกให้ไอยูเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ในที่สุด


aespa (เอสปา)

 
aespa (เอสปา)aespa (เอสปา)
ปิดท้ายฝั่งไอดอลหญิงด้วยวงน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ‘aespa’ (เอสปา) อันประกอบไปด้วย วินเทอร์, คารีน่า, หนิงหนิง และ จีเซล หลังจากพวกเธอเดบิวต์ช่วงปลายปี 2020 ช่วงเดือนมีนาคมปีถัดมา สมาชิกทั้งสี่สาวของ aespa ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Givenchy ทันที โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ได้เล่าว่าทันทีที่เห็นสมาชิกทุกคน ก็สัมผัสได้ถึงเสน่ห์และพลังเหลือล้นที่เชื่อมโยงกับแบรนด์ รวมถึง Givenchy เองต้องการเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้นอีกด้วย


BTS
 

BTS (บังทัน)BTS (บังทัน)
ข้ามมายังฝั่งไอดอลชาย และวงที่โด่งดังไปทั่วโลกจนไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือ ‘BTS’ หรือที่กลุ่มแฟนคลับต่างเรียกว่า “บังทัน” ด้วยอิทธิพลและฐานแฟนคลับที่มีอยู่รอบโลก ทำให้หลากหลายแบรนด์ระดับโลกยกให้ BTS เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และนั่นก็รวมถึงแฟชั่นเฮ้าส์หรูที่ใครๆ รู้จักดีอย่าง Louis Vuitton ด้วยเช่นกัน


ไค EXO

 
ไค EXOไค EXO
ถัดมาที่วง K-Pop จากค่าย SM Entertainment อย่าง EXO กันบ้าง และสมาชิกคนแรกที่การันตีความฮอตและความสามารถรอบด้านก็คือ ‘ไค’ หรือ คิมจงอิน เสน่ห์ที่เปี่ยมล้นในทุกอิริยาบถของหนุ่มไคทำให้เหล่าแฟนๆ ตกหลุมรักมานักต่อนักแล้ว แบรนด์แฟชั่นอย่าง Gucci จึงไม่รอช้าคว้าตัวศิลปินมากเสน่ห์คนนี้มาเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์พร้อมกับ ไอยู ในปี 2020 นั่นเอง


เซฮุน EXO

เซฮุน EXOเซฮุน EXO
ตามมาติดๆ กับน้องเล็กสุดของวง EXO อย่าง ‘โอเซฮุน’ กับใบหน้าหล่อเหลาเอกลักษณ์ ด้วยมาดและสไตล์ของหนุ่มเซฮุนที่ตรงตามอัตลักษณ์ของแบรนด์ Dior ทำให้เมื่อปลายปีที่ผ่านมาเขาได้รับแต่งตั้งขึ้นเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของ Dior นับว่าเป็นศิลปินเกาหลีคนที่สองถัดจาก จีซู Blackpink และยังเป็นผู้ชายคนแรกที่ได้นั่งตำแหน่งนี้ของแบรนด์อีกด้วย


ชานยอล EXO
 
ชานยอล EXOชานยอล EXO
อีกหนึ่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Prada ก็คือสมาชิกของวง EXO ‘พัคชานยอล’ นั่นเอง โดยชานยอลได้รับแต่งตั้งเมื่อปลายปี 2020 พร้อมกับศิลปินสาวร่วมค่ายอย่าง ไอรีน Red Velvet เรียกว่ากระแสของ K-Wave มาแรงชนิดหยุดไม่อยู่จริงๆ เพราะทุกแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ระดับโลกต่างเดินหน้าคว้าตัวเหล่าศิลปินไอดอลเกาหลีชื่อดังมาร่วมงานด้วย

แจ็คสัน หวัง
 
แจ็คสัน หวังแจ็คสัน หวัง
ส่งท้ายไอดอลชายด้วย ‘แจ็คสัน หวัง’ ผู้โด่งดังจากการเป็นศิลปินในวง GOT7 ด้วยชื่อเสียงและคาแรคเตอร์ของหนุ่มแจ็คสันทำให้แบรนด์เครื่องประดับไฮจิวเวลรี่อย่าง Cartier เลือกให้เขาเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ รวมถึงในปี 2020 เขายังได้รับเลือกให้เป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของ Armani Beauty อีกด้วย


ชินมินอา
 
ชินมินอาชินมินอา
เมื่อปีที่ผ่านมาใครหลายคนคงกลายเป็นแฟนซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha และเฝ้ารอตอนใหม่ทุกสัปดาห์กันเป็นแถว ซึ่งหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ทำให้เราหลงรักซีรีส์รอมคอมเรื่องนี้ก็คือ ‘ชินมินอา’ นักแสดงสาวผู้มารับบทนำคู่กับหัวหน้าฮง นอกจากฝีมือการแสดงที่มัดใจคนดูไว้ได้อยู่หมัดแล้ว ก็เห็นจะเป็นสไตล์การแต่งตัวของเธอที่เป๊ะปังจนเป็นที่พูดถึงไม่หยุด แบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของโลกอย่าง Gucci จึงได้แต่งตั้งเธอขึ้นเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์คนล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมานี่เอง

จองโฮยอน

จองโฮยอนจองโฮยอน
นอกจากซีรีส์อบอุ่นหัวใจที่กลายเป็นกระแสดังแล้ว ก็เห็นจะเป็น Squid Game นี่แหละที่สร้างไวรัลไปทั่วโลก จนเทศกาลฮาโลวีนในปีที่ผ่านมาเราได้เห็นผู้คนแทบทุกสัญชาติแต่งกายเลียนแบบตัวละครในซีรีส์กัน และนางเอกสาวใบหน้าเก๋ ‘จองโฮยอน’ ก็สร้างปรากฏการณ์แจ้งเกิดภายในชั่วข้ามคืน จากยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมที่เคยมีอยู่ราว 4 แสนคน ก็พุ่งทะยานสู่ 23 ล้านคนในปัจจุบัน ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงเกาหลีที่มียอดฟอลโลวเวอร์สูงเป็นอันดับสองรองจาก ไอยู เท่านั้น ความปังของจองโฮยอนยังไม่จบแค่นั้น เพราะเมื่อซีรีส์จบลง แฟชั่นเฮ้าส์ลักซ์ชัวรี่อย่าง Louis Vuitton ก็แต่งตั้งให้เป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์คนล่าสุดทันที


ลีจองแจ
 
ลีจองแจลีจองแจ
ไม่ใช่แค่นางเอกสาวที่แจ้งเกิดเท่านั้น แต่ ‘ลีจองแจ’ นักแสดงหนุ่มมากฝีมือผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงเกาหลีมาอย่างยาวนานก็ได้ก้าวเข้าสู่โลกแฟชั่นสากลอย่างเต็มตัวจากการรับบทพระเอกในซีรีส์ Squid Game เช่นเดียวกัน เรียกว่าภาพเซ็ตเปิดตัวของลีจองแจในฐานะโกลบอลแอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Gucci สลัดลุคชุดวอร์มสีเขียวที่เราคุ้นตาในซีรีส์ไปจนหมด ทำเอาแฟนคลับหลายคนตกหลุมรักรอยยิ้มสุดอบอุ่นของเขากันอีกรอบเลยทีเดียว


ฮยอนบิน

 
ฮยอนบินฮยอนบิน
บอกลากันไปด้วยการย้อนรอยพระเอกหนุ่มแห่งปี 2019 จากซีรีส์ Crash Landing On You ‘ฮยอนบิน’ ที่ทำเอาสาวๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองเกาะขอบจอลุ้นความรักข้ามชาติกันเป็นแถว และภายในปีเดียวกันนั้น ซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทำให้ฮยอนบินโด่งดังขึ้นระดับโลกจนผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำ OMEGA ตัดสินใจคว้าตัวเขามาเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ในที่สุด ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าถ้าหากนาฬิกา OMEGA คือเรือนเวลาคู่ใจของสายลับ 007 ก็คงไม่มีใครจะเหมาะกับตำแหน่งโกลบอลแอมบาสเดอร์ไปมากกว่าสหายผู้กองแล้วล่ะ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ยุคทองของ K-Wave! 18 ศิลปินเกาหลีที่นั่งแท่นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook