รวม 50 ไอเดียทรงผม "ไปวัด/ทำบุญ" สไตล์เกาหลี ให้ลุคสวยสุภาพ ไม่กลัวดูแก่เกินวัย

รวม 50 ไอเดียทรงผม "ไปวัด/ทำบุญ" สไตล์เกาหลี ให้ลุคสวยสุภาพ ไม่กลัวดูแก่เกินวัย

รวม 50 ไอเดียทรงผม "ไปวัด/ทำบุญ" สไตล์เกาหลี ให้ลุคสวยสุภาพ ไม่กลัวดูแก่เกินวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลโหลวว วันนี้เราแวะมารายงานตัวแล้วค่ะ ช่วงต้นปีแบบนี้เรามั่นใจว่าสาวๆ ที่อยากจะเริ่มต้นปีใหม่แบบปังๆ ก็คงจะตระเวนเข้าวัดนู้นออกวัดนี้ ทำบุญกันรัวๆ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง หรือขอพรให้สมหวังดังใจในเรื่องที่หวังเอาไว้แน่ๆ เลยละสิ แล้วสำหรับคนที่ชอบเสริมลุคให้ดูเป๊ะอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ไปทำอะไร ก็คงต้องการให้ลุคโดยรวมของตัวเองดูสวยเป๊ะ ทั้งเสื้อผ้า เมคอัพ และทรงผมไปเลยใช่มั้ยละคะ???

วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะรวบรวม 50 ไอเดียทรงผม “ ไปวัด / ทำบุญ ” สไตล์เกาหลี มาให้ได้ส่องและลองเลือกทรงผมที่ชอบไปทำตามกัน โดยไอเดียทรงผมเหล่านี้มีความทันสมัย ให้ลุคสวย สุภาพ เรียบร้อย แต่ทำแล้วดูไม่แก่เกินวัย เข้ากับสาวซิสทุกสไตล์แน่นอนค่าา


ไอเดียทรงผมสั้น 
 

เริ่มต้นด้วยไอเดียทรงผมไปวัดทรงแรกสำหรับสาวผมสั้นก่อนเลยค่ะ แค่เก็บผมด้านหน้ามารวบผมครึ่งศีรษะ แล้วหากิ๊บตัวใหญ่ดีไซน์เรียบๆ มาติดผมเอาไว้ ก็ได้ทรงผมลุคสุภาพที่ทำง่ายมากๆ เลย



ไอเดียทรงผมสำหรับคนผมสั้นลุคต่อไป ใช้วิธีบิดเกลียวผมมารวบไว้ด้านหลัง แล้วใช้โบว์สีชมพูมาผูกเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงผม



สาวผมสั้นที่แอบขี้ร้อน... ก็ลองมัดผมหางม้าดูสิคะ อย่างไอเดียนี้ที่มัดผมหางม้า พร้อมกับดึงผมด้านบนให้ดูพองๆ ก็ได้ลุคผมหางม้าที่ดูน่ารักสไตล์เกาหลีแล้ว



ถ้าไม่อยากเก็บผมด้านหน้ามาทั้งหมด เพราะกลัวว่าแก้มจะเด่นเกินไปหรือจะทำให้ใบหน้าดูกลมไร้มิติ ก็อาจบิดเกลียวผมหนึ่งข้างมาด้านหลัง ก็ช่วยทำให้ผมสั้นธรรมดาๆ ดูเด่นขึ้นเยอะเลย



 ไอเดียทรงผมสั้นลุคนี้ให้ฟีลสาวเกาหลีแรงมากค่ะ!!! เพียงแค่รวบผมครึ่งศีรษะแล้วใช้กิ๊บสี่เหลี่ยมสีขาวติดผมเอาไว้ พร้อมเซตผมหน้าม้าและปอยผมให้งุ้มๆ หน่อย ก็ได้ไอเดียทรงผมลุคสุภาพเหมาะกับทั้งวันเข้าวัดและวันทำงานเลย



ไอเดียผมสั้นทรงนี้ใช้วิธีม้วนปลายผมลอนเข้า - ออกสลับกัน แล้วรวบผมครึ่งศีรษะด้วยการบิดผมสองฝั่งเป็นเกลียว แล้วรวบปลายผมเป็นผมบันค่ะ



สาวซิสที่ชอบถักเปียด้วยตัวเองอยู่บ่อยๆ ก็ลองทำตามไอเดียทรงผมนี้ดูสิคะ แค่ถักเปียด้านหน้าสองฝั่ง แล้วเก็บเปียมาไว้ด้านหลัง พร้อมติดกิ๊บรูปหัวใจเพิ่มความน่ารักเข้าไปอีก



ไอเดียนี้เป็นไอเดียผมเปียสำหรับคนผมสั้น แค่ถักเปียคู่แบบธรรมดา แล้วติดกิ๊บตัวใหญ่สีน้ำตาลหนึ่งอัน ก็ช่วยเปลี่ยนลุคทรงผมสุภาพเรียบร้อยให้ดูไม่น่าเบื่อ



ถ้าเบื่อการปล่อยผมตรงๆ ทื่อๆ ก็ลองม้วนผมลอนเข้า - ออกสลับกันเพื่อเสริมให้เส้นผมดูมีวอลลุ่ม แล้วบิดเกลียวผมด้านหน้าสองฝั่ง จากนั้นก็เก็บปลายผมมาด้านหลัง ก็ได้ลุคทรงผมสั้นที่ดูเรียบร้อยและน่ารักมากๆ



สาวผมสั้นที่ไม่ชอบไดร์ผมหรือม้วนผมให้ยุ่งยาก แต่ต้องการเพิ่มความเป๊ะให้ทรงผมอีกสักนิด ก็แค่รวบผมครึ่งศีรษะแล้วติดกิ๊บลายกระสีน้ำตาล เท่านี้ก็ช่วยเปลี่ยนทรงผมตรงให้ดูไม่น่าเบื่อได้ง่ายๆ แล้ว
 
   
 
ไอเดียทรงผมยาว
 
 
หลังจากที่ได้ส่องไอเดียสำหรับสาวผมสั้นไปแล้ว ก็ตามมาดูไอเดียสาวผมยาวต่อได้เลยค่ะ ลุคแรกเป็นทรงผมม้วนลอนคลายๆ ที่รวบผมครึ่งศีรษะแล้วใช้กิ๊บไข่มุกติดผม ได้ลุคเรียบง่ายที่ดูหรูแพงเวอร์



ถ้ากลัวว่าการม้วนผมลอนหวานๆ มันจะดูเลี่ยนจนเกินไป ก็อาจลองเปลี่ยนมาทำผมลอนคลื่นแทนก็ได้นะคะ แล้วรวบผมครึ่งศีรษะและติดกิ๊บไข่มุกเพื่อเพิ่มความดูดีไปอีกขั้น



 สาวผมยาวที่ไม่อยากมัดหรือรวบผมขึ้นด้านบน ก็อาจเลือกกิ๊บไข่มุกหรือกิ๊บสีทองมาติดผมด้านข้างหนึ่งฝั่ง ก็ได้ลุคทรงผมที่ดูเรียบหรูและดูมีลูกเล่นด้วย



ถ้าต้องการความง่ายและสะดวกรวดเร็วทันใจ ก็แค่ปล่อยผมตรงและม้วนปลายผมให้งุ้มออก แล้วคาดผมด้วยที่คาดผมดีไซน์เรียบๆ ก็ได้ทรงผมที่เหมาะกับการไปวัดมาอีกหนึ่งแบบแล้วค่ะ



ไอเดียนี้แค่ม้วนผมลอนคลายๆ แบบเน้นช่วงปลายผม แล้วจับช่อผมด้านหน้าขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อติดกิ๊บผ้าทวีตที่ให้ลุคหรูหราขึ้น



ถ้าสาวๆ แต่งชุดลูกไม้สีขาวไปทำบุญที่วัด แล้วอยากจะแมทช์ทรงผมและเสื้อผ้าให้ดูเข้ากันแบบไร้ที่ติ ก็อาจม้วนผมลอนคลายๆ หน่อย แล้วเก็บปอยผมสองข้างมาด้านหลัง จากนั้นก็ติดกิ๊บโบว์ลูกไม้สีขาวอันใหญ่ๆ ได้เลยค่ะ



 ไอเดียนี้เป็นไอเดียทรงผมสไตล์เกาหลีที่ใครทำตาม ก็ช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูสวยหวานขึ้นทั้งนั้นเลย เพราะเป็นการม้วนผมลอนใหญ่แบบมีหน้าม้า แล้วรวบผมครึ่งศีรษะและติดกิ๊บไข่มุก



 สาวซิสที่อยากจะเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมแต่ยังคงความสุภาพเอาไว้อยู่เหมือนเดิม ก็อาจจับช่อผมด้านบนฝั่งละช่อ แล้วติดกิ๊บติดผมลายกระอันเล็กๆ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความน่ารักและดูซนนิดๆ ได้แล้วละ



เครื่องประดับผมที่เข้ากับการทำผมสำหรับไปวัดก็ต้องเป็นโบว์สีขาวเท่านั้นเลย อย่างไอเดียนี้ที่ม้วนผมลอนใหญ่แบบม้วนเข้า - ออกสลับกัน แล้วติดโบว์สีขาวอันใหญ่ที่ช่วยเสริมให้ทรงผมดูสวยอลังการขึ้น



 หลังจากที่สาวๆ ม้วนผมลอนคลายๆ เสร็จแล้ว แค่บิดเกลียวผมด้านหน้าทั้งสองฝั่งมารวบไว้ด้านหลัง แล้วติดกิ๊บไข่มุกปิดท้าย ก็ได้ทรงผมที่เรียบหรู ดูดี และสะดุดตาขึ้นเยอะเลย
    
 
ไอเดียรวบผม
 
  
 
คราวนี้แวะมาดูไอเดียรวบผมกันต่อเลยดีกว่าค่ะซิส ถ้าอยากจะทำผมสำหรับไปทำบุญให้ดูสุภาพ ก็ให้รวบผมไปด้านหลังแล้วบิดผมให้เป็นเกลียว จากนั้นก็ติดกิ๊บไข่มุกแต่งดอกไม้เพื่อให้ผมอยู่ทรง ก็ได้ทรงผมสวยๆ ที่ดูหวานและเรียบร้อยมากๆ


 ถ้าอยากจะรวบผมให้ดูเรียบร้อยแต่ไม่เป็นทางการจนเกินไป ก็อาจรวบผมมวยต่ำแบบไม่ต้องเป๊ะมาก แล้วใช้ยางรัดผมสีขาวมัดผมมวยเอาไว้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว



 ไอเดียทรงผมลุคนี้ใช้วิธีการรวบผมไปด้านหลังแล้วบิดผมเป็นเกลียว จากนั้นก็ใช้กิ๊บไข่มุกอันใหญ่ติดผมเอาไว้ พร้อมกับเซตปอยผมด้านหน้าให้งุ้มนิดๆ เพื่อปรับให้ใบหน้าดูหวานขึ้น



นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียรวบผมมวยต่ำที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่มีลูกเล่นอยู่ที่การใช้ยางรัดผมที่มีโบว์ลายดอกไม้มัดตรงมวยผม ที่ทั้งดูสวยหวาน คลาสสิก และเรียบร้อยที่สุดเลย



 สาวซิสที่กลัวว่าถ้ารวบผมขึ้นด้านบนแล้วจะดูแก่เกินวัยไปสักนิด แทนที่จะรวบตึงผมแบบติดหนังศีรษะ ก็ให้ดึงผมด้านบนให้พองนิดๆ ก็จะช่วยเพิ่มลุคสบายๆ และทำให้เส้นผมดูไม่ลีบแบนด้วยค่ะ



 ไอเดียนี้เป็นการรวบผมมวยต่ำที่มีแตกต่างจากการรวบผมทั่วๆ ไปตรงที่ดึงผมด้านบนให้พองๆ เล็กน้อย พร้อมกับปล่อยปอยผมด้านหน้าลงมา จึงให้ลุคกึ่งเป็นทางการและเป็นทรงผมที่เหมาะกับทุกสถานการณ์เลยด้วย



 การรวบผมให้ได้ลุคเหมือนสาวเกาหลีตัวจริงเสียงจริง ก็ต้องรวบผมขึ้นด้านบนแล้วใช้กิ๊บสวยๆ เก๋ๆ ติดผมเอาไว้ ที่สำคัญต้องไม่ลืมปล่อยปอยผมลงมาปิดแก้มด้วยนะคะ



 ไอเดียนี้อาจดูเหมือนการรวบผมบันขึ้นด้านบนธรรมดาๆ แต่ก็แอบมีลูกเล่นตรงที่ปล่อยปอยผมด้านข้างและด้านหน้าลงมา แล้วยังติดกิ๊บสีทองเพิ่มความสวยแพงเข้าไปด้วย



 ไอเดียนี้เลือกรวบผมบันกลางๆ ไม่สูงและไม่ต่ำจนเกินไป พร้อมกับเซตผมหน้าม้าและปอยผมด้านหน้าแบบงุ้มเข้ากรอบหน้าด้วย



 ไอเดียนี้เป็นการรวบผมขึ้นด้านบนเพื่อโชว์ต้นคอแบบเรียบๆ ง่ายๆ แต่มีความโดดเด่นอยู่ตรงที่กิ๊บลายดอกกุหลาบ ที่ช่วยเพิ่มความสวยแพงแบบคลาสสิกให้กับทรงผมค่ะ

 
ไอเดียผมหางม้า
 

 แวะมาเปลี่ยนสไตล์ทรงผมให้ดูไม่น่าเบื่อด้วยไอเดียผมหางม้าต่อเลยดีกว่า ไอเดียนี้เป็นทรงผมหางม้าที่มีการบิดเกลียวผมทั้งสองฝั่ง แล้วยังผูกเชือกสีชมพูเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้ทรงผมด้วย



ไอเดียนี้เป็นทรงผมหางม้าแบบง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำตามได้ทุกคนแน่นอน เพราะแค่รวบผมหางม้าต่ำธรรมดาๆ แล้วหาผ้าผูกผมลายน่ารักๆ มาผูกผมเอาไว้ ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับทรงผมได้ดีสุดๆ



 ถ้าสาวซิสเคยรวบผมหางม้าแล้วเจอปัญหาหน้ากลมไร้มิติ เพราะเผลอมัดผมตึงจนเกินไป หลังจากที่มัดผมเสร็จแล้วก็อย่าลืมดึงผมด้านบนให้พองๆ พร้อมกับปล่อยปอยผมด้านข้างด้วยนะคะ จะได้ช่วยพรางตาให้หน้าดูเรียวขึ้นกว่าเดิม



ไอเดียผมหางม้าลุคนี้หยิบเชือกเส้นเล็กสีน้ำตาล มาช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับเส้นผม ออกมาเป็นลุคที่ดูทะมัดทะแมง ไม่รุงรัง แถมยังดูสุภาพเรียบร้อยอีกด้วย



อีกหนึ่งทริคที่จะช่วยทำให้การรวบผมหางม้าดูปังขึ้นกว่าเดิม ก็คือการม้วนลอนผมด้านบนก่อนรวบผม ที่จะช่วยทำให้ผมด้านบนดูพองๆ และพรางให้ใบหน้าเรียวสวยขึ้นนั่นเองค่ะ



ไอเดียรวบผมหางม้าทรงนี้นอกจากจะเหมาะสำหรับวันเข้าวัดไปทำบุญแล้ว ยังเป็นทรงผมออกงานแบบเรียบง่ายด้วยนะ เพราะรวบผมไปด้านหลังแล้วบิดเกลียวผมก่อนมัดผมให้อยู่ทรง แล้วใช้ผ้าสีขาวมาผูกเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ผมดูสวยละมุนขึ้น



ไอเดียผมหางม้าทรงนี้เหมาะสำหรับสาวซิสวัยใส เพราะเป็นทรงผม Bubble Ponytail ที่มัดผมเป็นปล้องๆ แล้วตกแต่งผมด้วยเชือกเส้นเล็กเพิ่มเข้าไป



ไอเดียทรงผมลุคนี้เป็นการผสมผสานการถักเปียและการมัดผมหางม้าเข้าด้วยกัน ออกมาเป็นทรงผมสวยเป๊ะที่ดูเรียบร้อย แถมยังไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ อีกด้วยค่ะ



สาวๆ ที่ไม่อยากมัดผมหางม้าแบบธรรมดาๆ ก็ลองผสมผสานการบิดผมเป็นเกลียว เข้าไปช่วยเพิ่มมิติให้กับทรงผมเหมือนอย่างไอเดียนี้ดูสิคะ



ไอเดียผมหางม้าแบบเรียบง่ายที่มีการม้วนผมลอนคลายๆ แล้วใช้กิ๊บสีทองติดให้ผมอยู่ทรงแทนการใช้ยางรัดผมค่ะ
  
 
ไอเดียผมเปีย


  และแล้วก็มาถึงไอเดียผมทรงสุดท้ายที่เหมาะกับการเข้าวัด / ทำบุญที่เราหยิบมาฝากกัน อย่างผมเปียบ้างแล้วนะคะ ไอเดียนี้เป็นการถักเปียเดี่ยวเน้นช่วยปลายผม ให้ลุคที่ดูสบายๆ แต่ก็ดูเรียบร้อยด้วยเหมือนกัน



 ไอเดียนี้เป็นการถักเปียคู่ที่ดูไม่ซ้ำ ไม่จำเจ เพราะเป็นการถักเปียหลวมๆ คลายๆ ที่ช่วยทำให้ผมดูมีวอลลุ่ม พร้อมกับม้วนปลายผมและปอยผมด้านหน้า ที่ช่วยเพิ่มความน่ารักไปอีกระดับ



ไอเดียทรงผมลุคนี้เป็นลุคที่ดูเรียบร้อย น่ารัก และแอบมีความหวานซ่อนอยู่ โดยถักเปียเก็บด้านหน้าไล่มาด้านหลัง แล้วม้วนปลายผมเป็นมวยสองข้าง แล้วดึงปอยผมลงมาเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความชิลล์ขึ้น



ไอเดียนี้เป็นการรวบผมหางม้า แล้วถักเปียบริเวณผมหางม้าแบบคลายๆ พร้อมติดโบว์กำมะหยี่สีม่วงที่ช่วยเพิ่มพลังความโดดเด่นให้กับทรงผม



ไอเดียผมเปียทรงนี้ให้ฟีลเหมือนเจ้าหญิงดิสนีย์เหมือนกันนะคะ โดยเป็นการถักเปียนูนสองข้างแบบเรียบๆ ง่ายๆ แต่ดึงผมให้พองๆ คลายๆ ที่ช่วยเพิ่มความละมุนยิ่งขึ้น



ไอเดียผมเปียลุคนี้ผสมผสานการถักเปียและการบิดผมเป็นเกลียวเข้าด้วยกัน แล้วยังเพิ่มความสวยหวานและดูละมุนขึ้นด้วยการปล่อยปอยผมด้านหน้าลงมา



 ไอเดียทรงผมเปียลุคนี้เป็นการถักเปียนูนสองข้าง พร้อมกับตกแต่งผมด้วยเชือกสีขาวเส้นเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมดูไม่ซ้ำกับใคร



 ถ้าอยากถักผมเปียให้ดูพองๆ แบบมีวอลลุ่ม ก็แนะนำให้ม้วนผมคลายๆ ก่อนเริ่มถักเปีย ก็จะช่วยทำให้ผมไม่ลีบแบนและช่วยให้ผมเปียดูสวยปังยิ่งขึ้น



 ไอเดียผมเปียคู่แบบเปิดหน้าลุคนี้เป็นทรงผมเปียที่ดูน่ารักมากๆ เพราะมีการติดกิ๊บสีทองด้านหน้า และม้วนปลายผมเป็นลอนที่ช่วยเพิ่มความหวานกรุบ



ถ้าไม่อยากถักผมเปียแบบเก็บผมทั้งหมด ก็อาจรวบผมด้านบนและถักผมเปียคลายๆ เหมือนอย่างไอเดียนี้ได้เลยค่ะ รับรองว่าทำแล้วดูเรียบร้อยและสวยหวานแน่นอน


หลังจากที่ได้ส่อง ไอเดียทรงผม “ ไปวัด / ทำบุญ ” สไตล์เกาหลี ที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ไปจนครบทั้ง 50 ไอเดียแล้ว ก็คงจะมีทรงผมที่โดนใจสาวๆ หลายแบบแน่นอนเลยละสิ เพราะเรารวบรวมทรงผมที่ให้ลุคสุภาพเรียบร้อยมาให้ครบทุกสไตล์ ทั้งสำหรับคนผมสั้นและคนผมยาว แถมยังมีทั้งทรงผมแบบปล่อยผม รวบผม มัดผม ไปจนถึงผมเปีย นอกจากจะเหมาะสำหรับวันเข้าวัดไปทำบุญแล้วเนี่ย ยังเป็นทรงผมที่สามารถทำเป็น Everyday Look ในทุกๆ วันได้อีกด้วยนะ คอนเฟิร์มเลยว่าเริ่ดจริง 

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ รวม 50 ไอเดียทรงผม "ไปวัด/ทำบุญ" สไตล์เกาหลี ให้ลุคสวยสุภาพ ไม่กลัวดูแก่เกินวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook