ผอมลง 35 โล! ย้อนทามไลน์การลดน้ำหนักของ Rebel Wilson ในวัย 40 ปี

ผอมลง 35 โล! ย้อนทามไลน์การลดน้ำหนักของ Rebel Wilson ในวัย 40 ปี

ผอมลง 35 โล! ย้อนทามไลน์การลดน้ำหนักของ Rebel Wilson ในวัย 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งคนเราอายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญก็ยิ่งทำงานน้อยลง เราจึงมักได้ยินหลายคนบ่นว่าสมัยวัยรุ่นเพียงแค่งดข้าวเย็น น้ำหนักก็ลงมาเป็นกิโลแล้ว แต่พออายุเลยเลข 3 ขึ้นไปเท่านั้นแหละ ต่อให้กินคลีนเป็นเดือนยังไม่ลงให้สักขีด! วันนี้ HELLO! เลยขอพาทุกคนมาย้อนทามไลน์และส่องเคล็ดลับการลดน้ำหนักของ Rebel Wilson (เรเบล วิลสัน) นักแสดงสาวชาวออสเตรเลียผู้ลดน้ำหนักได้ถึง 35 กิโลกรัมในวัย 40 ปี

เรเบล วิลสัน ในภาพยนตร์เพลง Pitch Perfectเรเบล วิลสัน ในภาพยนตร์เพลง Pitch Perfect

ด้วยความสามารถรอบด้าน ทั้งการแสดง การร้องเพลง จังหวะตลกคอเมดี้ที่ถูกใจคนทั่วโลก และคาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ Rebel Wilson แจ้งเกิดจากบทเพื่อนนางเอกสุดฮาในภาพยนตร์เพลง Pitch Perfect (2012) ที่ประสบความสำเร็จจนทำภาคต่อออกมาอีกหลายครั้ง หลังจากนั้นเธอยังได้รับบทสำคัญประกบคู่นักแสดงตัวท็อปของวงการฮอลลีวู้ดอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Hustle (2019) หนังแอ็กชั่นคอเมดี้ที่เธอเล่นคู่กับนางเอกสาว แอนน์ แฮททาเวย์ และในปีเดียวกันนั้นเธอยังได้รับบทนางเอกของภาพยนตร์โรแมนติกสายฮา Isn’t It Romantic คู่กับ เลียม เฮมส์เวิร์ธ อีกด้วย

 เรเบล วิลสัน และ แอนน์ แฮททาเวย์เรเบล วิลสัน และ แอนน์ แฮททาเวย์
อย่างไรก็ตาม ในปี 2020 เรเบลได้ตัดสินใจลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เธอตั้งใจที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง นอกจากเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว เธอยังหวังจะได้รับบทบาทการแสดงที่หลากหลายท้าทายมากขึ้นนอกเหนือจากบทตลกที่เคยได้รับมาตลอดนั่นเอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของเธอไม่ได้ง่ายเพียงดีดนิ้ว เพราะเรเบลได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ BBC ว่าเธอน้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ มาตั้งแต่ช่วงอายุ 20 แต่ครั้งนี้เธอตั้งใจแน่วแน่และประกาศผ่านอินสตาแกรมของเธอว่าปี 2020 จะเป็นปีที่เธอดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง “การบอกให้ทุกคนรู้ค่อนข้างช่วยให้ฉันฉันบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ ที่จริงแล้วมันค่อนข้างเสี่ยง เพราะถ้าคุณประกาศไปแล้วทำไม่สำเร็จ คุณจะโดนวิพากษ์วิจารณ์”


เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน
หลังจากที่ประกาศลงอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อต้นปี 2020 ว่าเธอตั้งใจที่จะให้ปีนี้เป็นปีแห่งการดูแลสุขภาพ ในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันนั้นเธอก็ออกมาเปิดเผยกับแฟนๆ ว่าน้ำหนักเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 75 กิโลกรัม ซึ่งเธอสามารถทำได้สำเร็จและแตะตัวเลขตามเป้าหมายในเดือนพฤศจิกายน นับว่าเธอมีวินัยและมุ่งมั่นอย่างมากจึงสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 35 กิโลกรัมโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึงปีเท่านั้น และนี่คือเคล็ดลับการลดน้ำหนักจากปากของเรเบล

เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน
ไม่ต้องเป๊ะทุกวันก็ได้

ถึงแม้ว่าตัวเลขที่เธอลดน้ำหนักลงไปได้จะสูงจนทำให้ใครหลายคนรู้สึกฮึดสู้ อยากลุกมาออกกำลังกายเสียเดี๋ยวนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว Rebel Wilson ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่งเกินกำลัง หรือเข้มงวดอดอาหารจนเสียสุขภาพจิต เธอตั้งใจที่จะมีหุ่นที่ดีพร้อมกับสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง เธออนุญาตให้ตัวเองสามารถมีวันพักไม่ออกกำลัง หรือมีชีทเดย์ที่ได้กินตามใจบ้าง วิธีนี้ทำให้เธอมีแรงใจลดน้ำหนักต่อ ทั้งยังเป็นหนทางสู่วิถีชีวิตที่เฮลตี้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน
มีแรงบันดาลใจที่แน่วแน่ชัดเจน

สำหรับเรเบลแล้ว หนึ่งในแรงใจหลักที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองก็เพราะว่า เธออยากมีสุขภาพที่ดีก่อนที่จะไปฝากไข่ ซึ่งเรเบลเคยได้รับวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นโรคถุงน้ำในรังไข่ (Polycystic Ovarian Syndrome) ทำให้มีประจำเดือนมาผิดปกติ และมีลูกยาก อีกหนึ่งเหตุผลคือที่ผ่านมาเรเบลมัก กินด้วยอารมณ์ (Emotional Eating) เวลารู้สึกด้านลบ เช่น เครียด เศร้า เธอมักจะกินไปเรื่อยๆ ซึ่งเรเบลอยากที่จะเอาชนะพฤติกรรมนี้ของตัวเอง


เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน

ซื่อสัตย์กับตัวเอง

เคล็ดลับอันเป็นหัวใจหลักของการลดน้ำหนักให้สำเร็จ คือการซื่อสัตย์กับตัวเอง ไม่หลอกตัวเอง เราต้องรู้ว่าลิมิตของร่างกายและจิตใจเราสามารถไปได้แค่ไหน เรเบลเลือกใช้วิธีเขียนจดหมายถึงตัวเองลงอินสตาแกรมส่วนตัว ทำให้รู้สึกฮึกเฮิมและมีแรงที่จะทำให้สำเร็จ นอกจากนี้อีกเคล็ดลับที่ HELLO! ขอแนะนำคือให้เลือกตั้งเป้าน้ำหนักที่เป็นไปได้จริง โดยเลือกตั้งทั้งระยะสั้น (รายเดือน) และระยะยาว​ (รายปี) เพื่อให้ทุกครั้งที่ลดได้ถึงเป้าหมาย จะมีกำลังใจและรู้สึกดีกับตัวเอง

เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน
หาวิธีที่ทำแล้วมีความสุข

คำแนะนำอีกข้อจากนักแสดงสาวชาวออสเตรเลียคือ คุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างที่ตำราบอก แน่นอนว่าทุกคนรู้ดีว่าอาหารที่มีประโยชน์คืออะไร การออกกำลังกายมีอะไรบ้าง แต่เรเบลแนะนำให้คุณเลือกสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข ไม่ฝืนตัวเอง อย่างเช่นเธอที่เลือกการเดินลดไขมัน และเล่นเวท สำหรับอาหารแล้วก็ไม่จำเป็นต้องกินผักทุกอย่าง ให้ลองมองหาชนิดที่กินแล้วชอบ ไม่ฝืนใจ แบบนี้แล้วจะทำให้เราอยู่กับการดูแลสุขภาพได้นานยิ่งขึ้นนั่นเอง

เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน
กฎ 30/70

ข้อแนะนำสุดท้ายเป็นสิ่งที่สายเฮลตี้รักสุขภาพคงคุ้นหูกันดี กับประโยคที่ว่า “ออกกำลังกาย 30 กิน 70” และ Rebel Wilson เองก็เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้เช่นกัน เธอไม่ได้โฟกัสแค่การออกกำลังเพียงอย่างเดียว แต่ยังใส่ใจการกินอย่างมากอีกด้วย เธอเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง โดยเรเบลให้สัมภาษณ์กับสื่อ People ว่าเมื่อก่อนเธอน่าจะกินวันละ 3,000 แคลอรีเลยทีเดียว แถมส่วนใหญ่ที่กินเข้าไปยังเป็นคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก ทำให้เธอหิวอยู่ตลอด

เรเบลเลือกรับประทานอาหารที่มีแร่ธาตุอัลคาไลน์สูง เช่น ผัก ปลา และโยเกิร์ตจากนมแกะ รวมถึงยังลดอาหารที่มีน้ำตาลและกลูเตน หันมากินอาหารแบบครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นแบบองค์รวม

เรเบล วิลสันเรเบล วิลสัน
ใครที่กำลังหมดไฟในการลดน้ำหนัก คุมอาหาร หรือออกกำลังกาย ขอทิ้งท้ายไว้สั้นๆ ว่าไม่ต้องรู้สึกแย่กับตัวเองเลย อย่างที่สาวเรเบลบอกไว้ว่ามันเป็นเรื่องปกติและโอเคมากๆ ที่เราจะมีวันที่ขี้เกียจหรือตามใจตัวเอง ตราบใดที่คุณยังรู้ว่าเป้าหมายคืออะไร และไม่ล้มเลิกกลางคัน ก็ไม่ถือว่าคุณล้มเหลว มาทำให้ปี 2022 ของคุณเป็นปีแห่งการดูแลสุขภาพกันบ้างดีกว่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook