10 เคล็ดลับหน้าเด็กของ "ซนเยจิน" ว่าที่เจ้าสาวที่สวยที่สุดในวัย 40 ปี

10 เคล็ดลับหน้าเด็กของ "ซนเยจิน" ว่าที่เจ้าสาวที่สวยที่สุดในวัย 40 ปี

10 เคล็ดลับหน้าเด็กของ "ซนเยจิน" ว่าที่เจ้าสาวที่สวยที่สุดในวัย 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นข่าวดีต้อนรับวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงเลยก็ว่าได้ เมื่อคู่รักนักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้อย่าง ‘ซนเยจิน’ และ ‘ฮยอนบิน’ พระนางคู่จิ้นแห่งปี 2019 จากซีรีส์เรื่อง Crash Landing On You ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเตรียมลั่นระฆังวิวาห์เริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน ทำเอาแฟนคลับเฮลั่นหลังจากที่ลุ้นมานานให้ทั้งสองคนลงเอยกัน นอกจาก HELLO! จะขอแสดงความยินดีให้กับว่าที่บ่าวสาวป้ายแดงแล้ว ยังจะขอพาสายบิวตี้มาเจาะเคล็ดลับความสวยอ่อนเยาว์ของซนเยจินที่ดูเด็กสดใสอย่างไม่น่าเชื่อว่าเพิ่งก้าวเข้าสู่อายุ 40 ปีไปหมาดๆ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และนี่คือ 10 เคล็ดลับหน้าเด็ก ของ ซนเยจิน รับรองว่าทำตั้งแต่วันนี้ จะสวยใสแบบซนเยจินแน่นอน

 ซนเยจิน และ ฮยอนบิน เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ซนเยจิน และ ฮยอนบิน เตรียมลั่นระฆังวิวาห์

แตงกวา ไอเท็มลับหยุดริ้วรอยรอบดวงตา

แม้แต่นางเอกสาวแถวหน้าของเกาหลีใต้ก็ยังเลือกบำรุงผิวหน้าด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติเช่นกัน โดยซนเยจินเคยเผยว่าเธอได้รับสูตรความงามนี้ตกทอดมาจากคุณแม่ นั่นก็คือการใช้ แตงกวาหั่นแว่นบางๆ แปะบนดวงตา ด้วยสรรพคุณของแตงกวาที่ช่วยปลอบประโลมผิวให้เย็นสดชื่น ช่วยลดอาการบวมในตอนเช้าได้ดี ทั้งยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราไม่เคยเห็นริ้วรอยรอบดวงตาสดใสของซนเยจินเลยสักครั้งเดียว

ซนเยจินซนเยจิน
ล้างหน้าอย่างมีสติ

ว่าที่เจ้าสาวคนสวยมีเทคนิคการล้างหน้าที่ค่อนข้างพิเศษทีเดียว คือซนเยจินจะปรับเปลี่ยนวิธีการล้างหน้าตามสภาพผิวในแต่ละช่วง สำหรับตอนก่อนนอนเธอจะล้างหน้าแบบ ดับเบิ้ลเคลนซิ่ง หรือการล้างเครื่องสำอางและทำความสะอาดซ้ำด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้ง ขณะที่ตอนเช้าจะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเท่านั้น แต่เธอจะคอยสังเกตว่าช่วงนี้ผิวเริ่มมันขึ้นไหม ถ้าหากช่วงไหนที่ผิวมันจะใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนทำความสะอาดผิวตอนเช้าเพิ่มเข้ามา วิธีนี้ทำให้น้ำและน้ำมันบนใบหน้าไม่ถูกกำจัดออกเกินพอดี ทำให้ผิวรักษาความชุ่มชื้นเต่งตึงไว้ได้ เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญสู่ใบหน้าอ่อนเยาว์เลยก็ว่าได้

ซนเยจินซนเยจิน
วิตามินซีและครีมกันแดด คือ Anti- Aging ที่ดีที่สุด

อย่างที่สายบิวตี้รู้กันดีว่าพผลิตภัณฑ์ที่ช่วยต่อต้านสัญญาณแห่งวัยได้ดีที่สุดก็คือ วิตามินซีและครีมกันแดด ซึ่งนักแสดงสาวเองก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดในทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือออกข้างนอก เธอจะไม่ลืมใช้วิตามินซีซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดเลือนร่องริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น ตามด้วยครีมกันแดดที่เป็นเหมือนปราการปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด ตัวการหลักที่ทำให้ใบหน้าของเราแก่ก่อนวัยอันควร ใครที่อยากหน้าเด็กไปนานๆ ต้องอย่าลืมใช้คู่หูนี้แบบซนเยจินแล้วล่ะ

ซนเยจินซนเยจิน
ห้ามลืมชีทมาสก์และสเปรย์น้ำแร่เวลาเดินทาง

ซนเยจินเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อ Her World ในปี 2017 ว่าเธอใช้ชีทมาสก์เป็นประจำทุกวัน ซึ่งนิสัยความมีวินัยนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงฟื้นฟูสูงสุดในทุกคืน แต่ยังช่วยปลอบประโลมให้ผิวเย็นลง พร้อมสำหรับการทาสกินแคร์และแต่งหน้าต่ออีกด้วย ซนเยจินยังเผยอีกว่าสิ่งที่เธอขาดไม่ได้เวลาเดินทางก็คือ ชีทมาสก์และสเปรย์น้ำแร่ เพื่อให้มั่นใจว่าระหว่างอยู่บนเครื่องบิน ผิวของเธอจะไม่ขาดน้ำเลย นอกจากนี้ถ้าหากเธอไปเที่ยวที่ที่มีแดดแรง ซนเยจินยังพก ว่านหางจระเข้ ไปช่วยปลอบประโลมผิวไม่ให้แสบร้อนหรือเบิร์นแดงอีกด้วย

ซนเยจินซนเยจิน
ทุกอย่างที่กิน ส่งผลกับผิว

แน่นอนว่าเธอไม่ได้มัวแต่บำรุงผิวจนลืมถึงเรื่องอาหารการกิน ในทางตรงข้ามแล้วซนเยจินให้ความใส่ใจกับเรื่องสุขภาพและความสวยจากภายในมากพอๆ กับการดูแลผิวภายนอกเลยก็ว่าได้ ใครที่ติดตามอินสตาแกรมของนางเอกสาวคงจะได้เห็นเธอแชร์ภาพมื้ออาหารอยู่บ่อยๆ และหลายครั้งที่มักจะเป็น อาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีครบ 5 หมู่ นอกจากนี้เธอยังเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเธอดื่มน้ำถึงวันละ 2 ลิตร นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และกินผลไม้แทนขนมหวาน

อาหารที่ดีต่อสุขภาพอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
พิลาทิสคือหนทางสู่หุ่นเป๊ะในวัยเลข 4

สาวๆ หลายคนเมื่ออายุมากขึ้นจะประสบปัญหาน้ำหนักตัวอย่างที่ช่วงวัยรุ่นไม่เคยเจอ นั่นก็เพราะระบบเผาผลาญทำงานได้น้อยลง ทำให้แม้จะกินเหมือนเดิม แต่น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ทางแก้ของปัญหานี้คือการออกกำลังที่จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและหุ่นดีอย่างยั่งยืน โดยซนเยจินเองก็เป็นอีกหนึ่งเซเลบริตี้ที่เลือกออกกำลังกายแบบ พิลาทิส ซึ่งเธอออกเป็นประจำทุกวันมานานนับสิบปีแล้ว เรียกได้ว่าเชี่ยวชาญขนาดที่ว่าได้ใบประกอบสามารถเป็นครูสอนพิลาทิสได้เลย แบบนี้ก็คงไม่แปลกใจแล้วทำไมเธอถึงก้าวสู่วัย 40 ปีด้วยหุ่นเพรียวบางชนิดสาวๆ ยังอิจฉาได้

ซนเยจินซนเยจิน
เคล็ดลับการปัดขนตา

เทคนิคการปัดขนตาให้ยาวพุ่งคือหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ดวงตาดูสดใสเปล่งประกายอ่อนเยาว์ นางเอกสาวเองก็มีเทคนิคการปัดมาสคาร่าที่สาวกบิวตี้ชาวเกาหลีทำตามกันมากมาย โดยเธอจะไม่ติดขนตาปลอมหรือต่อขนตา รวมถึงจะไม่ปัดมาสคาร่าหนาเข้ม ในทางตรงกันข้ามซนเยจินจะดัดขนตาให้งอนสวย ก่อนเริ่ม ปัดมาสคาร่าจากโคนขนตา แบบซิกแซ็ก ทำให้มาสคาร่าเข้าไปเคลือบเส้นขนตาได้อย่างทั่วถึงไม่จับเป็นก้อน หลังจากนั้นจึงค่อยปัดเน้นย้ำช่วงปลายอีกทีเพื่อเพิ่มความยาว วิธีนี้จะทำให้ขนตาดูงอนยาวเป็นแพแบบธรรมชาติ ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์สดใสได้แบบซนเยจินเลยล่ะ!

ซนเยจินซนเยจิน
ทรงคิ้ว คือเคล็ดลับความอ่อนเยาว์

ตามคำกล่าวที่ว่า “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” ซนเยจินเองก็ให้ความสำคัญกับทรงคิ้วมากเช่นเดียวกัน โดยเธอเลือกกันคิ้วเป็นทรงตรงเพราะช่วยให้ใบหน้าดูเด็กกว่าวัย ทั้งยังไม่เขียนคิ้วหนาเข้มหรือเป๊ะเป็นบล็อก นักแสดงสาวเลือกเขียนคิ้วแบบฟุ้งๆ เติมช่องว่างของคิ้วให้เต็ม และปัดเส้นขนคิ้วให้เรียงสวยเท่านั้น หากสาวกบิวตี้คนไหนอยากลองเปลี่ยนทรงคิ้วให้ตัวเองดูหน้าเด็กลงบ้างล่ะก็ ขอแนะนำว่า “คิ้วตรงหนาช่วยให้หน้าดูเด็ก คิ้วโก่งบางทำให้หน้าดูมีอายุ”

ซนเยจินซนเยจิน
มีวันพักหน้า

เคล็ดลับหน้าเด็ก ข้อถัดมาของ ซนเยจิน ก็คือจะต้อง มีวันพักหน้า หรือวันที่ปล่อยหน้าสดไม่แต่งหน้าเลย จากตารางงานแน่นขนัดของนางเอกสาวทำให้เธอต้องแต่งหน้าแทบทุกวันและตลอดทั้งวัน มันจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องมีวันพักผิวหน้าจากเครื่องสำอางกันบ้าง โดยเธอยังคงบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เช่นเดิม และหากสาวๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจหน้าสดของตัวเอง ซนเยจินได้กระซิบเทคนิคที่ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายสุขภาพมาว่า ให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาซ้ำบางๆ ลงบนบริเวณที่ต้องการไฮไลต์ ไม่ว่าจะเป็น โหนกแก้ม บริเวณใต้หางคิ้ว และร่องปากกระจับ เป็นต้น

ซนเยจินซนเยจิน
ลิปสติกคือเพื่อนที่ดีที่สุด

สุดท้ายคือ การเลือกลิปสติกสีแดงเฉดที่เข้ากับเรา จากที่เห็นว่าซนเยจินมักแต่งหน้าเบาๆ เผยผิวเนียนใส เน้นเขียนคิ้วฟุ้งๆ ปัดขนตาให้งอนยาวเป็นธรรมชาติ แต่เธอจะเลือกใช้ลิปสติกสีสดใสเสมอเพื่อเติมให้ลุคดูมีอะไรมากขึ้น ในชีวิตประจำวันธรรมดาเธอจะเลือกใช้ลิปสติกโทนสีชมพูพีชเข้ากับริมฝีปาก แต่ในบางโอกาสที่เธออยากดูสวยปังเป็นพิเศษ ซนเยจินจะเลือกทาลิปสติกสีแดงสดตัดกับผิว เราเลยขอแนะนำว่าสาวๆ ทุกคนควรหาลิปสติกสีแดงในเฉดที่เหมาะกับใบหน้าติดตัวไว้ แล้วคุณจะสวยเปล่งประกายแบบซนเยจิน!

ซนเยจินซนเยจิน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 10 เคล็ดลับหน้าเด็กของ "ซนเยจิน" ว่าที่เจ้าสาวที่สวยที่สุดในวัย 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook