ย้อนเส้นทางชีวิตคู่ "คุณหญิงแมงมุม-นายพลดอลล่าร์" บทพิสูจน์รักแท้ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต

ย้อนเส้นทางชีวิตคู่ "คุณหญิงแมงมุม-นายพลดอลล่าร์" บทพิสูจน์รักแท้ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต

ย้อนเส้นทางชีวิตคู่ "คุณหญิงแมงมุม-นายพลดอลล่าร์" บทพิสูจน์รักแท้ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดเกือบปีที่ผ่านมาความรักและความเอาใจใส่ที่ ‘นายพลดอลล่าร์-พล.ต.พัชร รัตตกุล’ มีต่อภรรยาอย่าง ‘คุณหญิงแมงมุม-ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล’ กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจและเติมเต็มหัวใจของหลายคน ในโอกาสเดือนแห่งความรักปีนี้ HELLO! ย้อนเส้นทางชีวิตคู่ ‘คุณหญิงแมงมุม – นายพลดอลล่าร์’ ให้ทุกคนติดตามอีกครั้ง


ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อนชื่อ ‘คุณหญิงแมงมุม–ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล’ เป็นชื่อที่คนไทยหลายคนคุ้นหูดี เพราะนอกจากเป็นธิดาคนโตของ ‘ท่านมุ้ย-ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ระดับตำนานของไทย และ ‘หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา’ คุณหญิงแมงมุมยังเป็นสาวเก่งมากความสามารถที่เดินตามรอยเท้าท่านมุ้ยมาแบบติด ๆ ทั้งเปิดบริษัทผลิตสื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ในรูปแบบโปรดักชั่นเฮาส์จนได้รับการยอมรับ และยังมีธุรกิจร้านอาหาร แบรนด์เสื้อผ้า และแบรนด์กระเป๋าเป็นของตัวเอง รวมถึงเป็นสาวสังคมที่ออกงานอีเวนต์อยู่เป็นประจำ ทำให้ชื่อของคุณหญิงแมงมุมปรากฏบนอยู่สื่อบ่อยครั้ง


วันที่ 5 ก.ค. 2554 คุณหญิงแมงมุมในวัย 27 ปี เข้าพิธีหมั้นกับหนุ่มใหญ่วัย 49 ปีอย่าง ‘นายพลดอลล่าร์-พล.ต.พัชร รัตตกุล’ ทายาท ‘ร.ต.ไพโรจน์ รัตตกุล’ เจ้าของหาดทิพย์ บริษัทผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลมภายใต้ลิขสิทธิ์ ‘โคคา-โคล่า’ ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ของไทย โดยได้รับพระกรุณาจาก ‘พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ’ เสด็จเพื่อทรงร่วมแสดงความยินดีเป็นการส่วนพระองค์ พร้อมประทานแจกันดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์ อันเป็นสัญลักษณ์แทนความรักนิรันดร์


ในงานหมั้นที่มีสินสอดทั้งแหวนหมั้นขนาด 12 กะรัต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เรือนหอ รถสปอร์ตนิสสัน ฟิกกาโร และรถมินิคูเปอร์สีแดง นายพลดอลล่าร์ เปิดใจถึงการคบหาคุณหญิงแมงมุมเป็นครั้งแรกว่า

“ผมครองตัวเป็นโสดมาจนอายุ 49 ปี เพื่อรอคนที่ใช่ และแมงมุม ก็คือผู้หญิงคนนั้นที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต วันนี้ตื่นเต้นมาก และดีใจมาก ที่จะได้ใช้ชีวิตคู่กับแมงมุม ตลอดเวลาที่คบกันมา 5 ปี รู้สึกประทับใจที่น้องเป็นคนจริงใจ ตรงไปตรงมา และรักครอบครัวมาก”


ต่อมาวันที่ 25 เม.ย. 2555 ทั้งคู่เข้าประตูวิวาห์ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกของสวนหลวง ร.9 สวนพฤกษศาสตร์ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร เจ้าบ่าวย้ำถึงความรู้สึกของตัวเองอีกครั้งว่า “เป็นวันแรกที่ได้เริ่มต้นชีวิตคู่กับแมงมุม ได้อยู่ด้วยกัน และสร้างครอบครัวอบอุ่นด้วยกันแมงมุม คือผู้หญิงที่อยากอยู่ด้วยจนวันตาย น้องทำให้ผมเป็นคนดีขึ้น และมีความสุขทุกวินาที”

ขณะที่ ฝ่ายเจ้าสาว ตอบกลับว่า “แมงมุมไม่ใช่ คนหวานอะไร แต่ก็ปลื้มที่ได้ยินว่าเราเป็นผู้หญิงที่พี่ดอลล่าร์ อยากอยู่ด้วยจนวันตาย เวลาอยู่กับพี่ดอลล่าร์ทำให้ใจเย็นขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ท่านพ่อบอกเสมอว่า มีอะไรต้องคุยกัน ต้องใจเย็น และให้สงสารพี่ดอลล่าร์บ้าง”


หลังจากแต่งงาน คุณหญิงแมงมุมและนายพลดอลล่าร์ ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างหวานชื่นโดยมีภาพน่ารัก ๆ ของทั้งคู่ออกมาสร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้างอยู่เป็นระยะ ๆ เกือบตลอด 6 ปี กระทั่งในเดือนก.พ. 2561 คุณแมงมุมโพสต์ภาพที่ตัวเองนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลพร้อมผ้าปิดตา ซึ่งต่อมาในเดือนเดียวกันเจ้าตัวเผยถึงสาเหตุของการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลว่าป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ (stroke) และต้องเข้ารับการที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 13 วัน เนื่องจากตัวเองมีโรคประจำตัวคือโรค SLE (Lupus) หรือโรคพุ่มพวง ทำให้ไตไม่ทำงานเต็มประสิทธิภาพ และการรักษาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งในห้วงเวลาเดียวกัน คุณหญิงแมงมุมยังโพสต์เล่าถึงความใส่ใจของสามีซึ่งคอยดูแล ให้กำลังใจ และจดบันทึกอาการป่วยของตัวเองอย่างละเอียด ส่วนนายพลดอลล่าร์โพสต์ภาพภรรยาจำนวนหลายภาพพร้อมข้อความที่แสดงถึงความรักและความห่วงใย จนคุณหญิงแมงมุมออกจากโรงพยาบาลและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง


ชีวิตทั้งคู่ดูเหมือนเป็นไปอย่างปกติ แต่แล้วทุกคนต้องกลับมาตกใจอีกครั้ง เมื่อคุณหญิงแมงมุมให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยผ่านรายการแฉซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2562 ว่าที่ผ่านมาต้องเข้าออกโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาโรคพุ่มพวงและอาการปวดไมเกรนอย่างหนักมานานกว่า 3 ปี และไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ อย่างไรก็ตาม แม้ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยที่ไม่มีวันหาย คุณหญิงแมงมุมยังแสดงถึงความเข้มแข็งว่า

“ส่วนตัวเป็นคนยอมรับความจริง และอยู่กับมันให้ได้ ไม่เคยมานั่งร้องไห้ สิ่งที่ทำคือทำใจ สิ่งที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว ไปเครียดกับมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร เราต้องประคับประคองคนรอบข้างด้วย เพราะถ้าเราเครียด เขาเครียดกว่า”



คำพูดที่คุณหญิงแมงมุมให้สัมภาษณ์ไว้ไม่ใช่คำกล่าวเกินจริงแม้แต่น้อย เพราะแม้หลังจากออกรายการเรามักเห็นคุณหญิงแมงมุมเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลถี่ขึ้น แต่เจ้าตัวยังสามารถใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง โดยมีคุณดอลล่าร์คอยอยู่เคียงข้างเสมอ รวมไปถึงหลานรักอย่าง ‘น้องลูน่า’ ที่คุณหญิงแมงมุมและนายพลดอลล่าร์เอ็นดูเหมือนกับเป็นลูกแท้ ๆ จนมีภาพที่ทั้ง 3 คนร่วมฉลองโอกาสพิเศษด้วยกันหลายครั้งไม่ว่าจะในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาล


ความรักอันหนักแน่นของนายพลดอลล่าร์เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมอย่างแจ่มชัดในช่วงปลายปี 2564 หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เริ่มทุเลา คุณดอลล่าร์และครอบครัวตัดสินใจให้คุณหญิงแมงมุมออกมาเปิดหูเปิดตานอกโรงพยาบาล แม้อาการป่วยของคุณหญิงแมงมุมจะทรุดหนักจนต้องใช้รถเข็นตลอดเวลา ซึ่งต่อมาคุณหญิงแมงมุมยังเผยว่าตัวเองได้สูญเสียการมองเห็นจากโรคพุ่มพวงไปแล้ว แต่คุณดอลล่าร์ยังพาคุณหญิงแมงมุมไปใช้ชีวิตตามปกติทุกหนแห่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารสุดโปรด งานวิวาห์ของเพื่อนสนิท ทำบุญใส่บาตร รวมถึงไปเที่ยวพักผ่อนกางเต้นท์รับบรรยากาศสุดชิลด้วยกันในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2565 คุณดอลล่าร์ได้โพสต์ภาพที่ทำให้ทุกคนรู้สึกซาบซึ้งไปกับความรักของทั้งคู่อีกครั้ง กับการสวมกอดคุณหญิงแมงมุมด้วยความรักและห่วงใย โดยมีเพื่อน ๆ และคนรู้จักเข้ามาให้กำลังใจอย่างท่วมท้น และเชื่อว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักอันมั่นคงระหว่าง ‘คุณหญิงแมงมุม – นายพลดอลล่าร์’ ที่แม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคในชีวิต แต่ยังจับมือกันร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน จะเป็นเรื่องราวความรักที่ตราตรึงใจหลายคนไปตราบนานเท่านาน

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ย้อนเส้นทางชีวิตคู่ "คุณหญิงแมงมุม-นายพลดอลล่าร์" บทพิสูจน์รักแท้ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook