จากการลดน้ำหนักกว่า 30 กิโลของ Joan MacDonald สู่อินฟลูเอนเซอร์ฟิตเนสวัย 75 กะรัต

จากการลดน้ำหนักกว่า 30 กิโลของ Joan MacDonald สู่อินฟลูเอนเซอร์ฟิตเนสวัย 75 กะรัต

จากการลดน้ำหนักกว่า 30 กิโลของ Joan MacDonald สู่อินฟลูเอนเซอร์ฟิตเนสวัย 75 กะรัต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครนึกภาพตัวเองในวัย 75 ปี ไว้เป็นภาพหญิงชรานอนอยู่กับบ้านและเคลื่อนไหวร่างกายได้แบบช้าๆ เพราะกาลเวลาทำร้ายแล้วละก็ หญิงสาววัย 75 ปีอย่าง Joan MacDonald คือภาพจำใหม่ที่คุณอาจจะอยากเปลี่ยนความคิด และมีเธอเป็นโรลโมเดลในชีวิตบั้นปลายก็เป็นได้ และต้องบอกว่าเธอไม่เพียงแต่แค่ดูแลร่างกายและฟื้นฟูตัวเองเท่านั้น แต่เธอคือหนึ่งในผู้หญิงที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกนับล้านจากการเริ่มดูแลตัวเองอย่างจริงจัง

ย้อนกลับไป 5 ปีก่อนหน้านี้ Joan MacDonald จากเมือง Ontario ประเทศ Canada ในวัย 70 ปี พบกับปัญหาสุขภาพส่วนตัวด้วยโรคความดันโลหิตสูง,คอเลสเตอรอลสูง และกรดไหลย้อน อีกทั้งยังต้องเผชิญกับการเจ็บปวดจากโรคข้ออักเสบจากการไม่ค่อยเคลื่อนไหว จากปัญหาด้านสุขภาพของหญิงวัย 70 ปีที่กล่าวมานั้น ทำให้ Michelle ลูกสาวของเธอเกิดความกังวล ประกอบกับ Michelle เองก็มีอาชีพเป็นโค้ชฟิตเนสและนักเพาะกาย จึงผลักดันให้ Joan เข้าร่วมโครงการ Wonder Woman ซึ่งเป็นโปรแกรมเปลี่ยนแปลงรูปร่างที่จัดขึ้นโดยยิมที่เธอและสามีเป็นเจ้าของอยู่ใน Mexico และนั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดของอินฟลูเอนเซอร์วัย 75 ปีอย่าง Joan MacDonald

Joan เล่าว่าเธอทนเหนื่อยกับการป่วยต่อไปไม่ไหว จึงตัดสินใจลองเข้าโปรแกรมนี้ของ Michelle ซึ่งหลังจากเธอจริงจังกับการดูแลตัวเอง โดยเริ่มจากการเลือกกินอาหารที่เหมาะกับธาตุของตัวเอง การนอนให้ได้ 8 ชั่วโมง การดื่มน้ำที่เพียงพอ และรวมไปถึงการยกน้ำหนัก ส่งผลให้เดือนแรก Joan ลดน้ำหนักไปเกือบ 5 กิโลกรัม แต่แน่นอนว่าระหว่างทางนั้นเธอพบกับความยากลำบาก แต่ก็ส่งผลดีต่อเธอในระยะยาว เพราะภายใน 1 ปี Joan สามารถหยุดกินยาลดความดันโลหิตสูงได้ ในปัจจุบันนี้ซึ่งก็ผ่านมาเป็นเวลากว่า 5 ปี Joan เลิกใช้ยาทั้งหมดที่เธอเคยใช้ และยังมีน้ำหนักตัวลดลงกว่า 30 กิโลกรัม รวมไปถึงร่างกายที่แข็งแรงและสดชื่นขึ้นกว่าเดิม

ปัจจุบัน Joan ออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ รวมไปถึงแบ่งปันเรื่องราวเส้นทางการออกกำลังกายของตัวเองผ่าน Instagram จนกลายเป็นหนึ่งในอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้านคน พร้อมยังทิ้งท้ายบอกกับสื่อว่า "หากเธอสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองตอนอายุ 70 ได้ ดังนั้นใครๆ ก็ทำได้เหมือนกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook