8 เคล็ดลับลดน้ำหนักระยะยาว ทำตามง่าย ปลอดภัยมาก

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักระยะยาว ทำตามง่าย ปลอดภัยมาก

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักระยะยาว ทำตามง่าย ปลอดภัยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่มีความตั้งใจอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล ต้นปีนี้มาเริ่มนับหนึ่งกันใหม่ก็ยังไม่สาย เพราะวันนี้เราจะชวนให้มารู้ถึงเคล็ดลับในการลดน้ำหนักให้ได้ผลระยะยาว ที่สำคัญคือแต่ละวิธีทำตามได้ง่าย แถมยังมั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย อยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.กินมื้อเช้าทุกวัน
มื้อเช้าคือมื้อที่สำคัญ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงลดน้ำหนักหรือไม่ก็ตาม ก็ต้องให้ความสำคัญกับการกินข้าวมื้อเช้า ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก การกินอาหารมื้อเช้าจะยิ่งทำให้การลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น เพราะเมื่อใดที่กินอาหารในตอนเช้าเต็มอิ่ม ก็จะช่วยลดการกินจุกจิกระหว่างวันได้ อีกทั้งยังให้ผลดีต่อระบบเผาผลาญโดยรวมอีกด้วย


2.ดื่มน้ำให้มาก
การดื่มน้ำให้มากๆ จะช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลชัดเจน เนื่องจากช่วยให้การเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยดีท็อกซ์ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ที่สำคัญควรงดดื่มน้ำอัดลม ชา หรือกาแฟในช่วงลดน้ำหนัก แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว


3.เพิ่มผักในอาหาร
ถ้าอยากให้การลดน้ำหนักเห็นผลในระยะยาว สาวๆ ควรแบ่งสัดส่วนอาหารให้สมดุลและต้องครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งไป ทั้งนี้แนะนำให้เพิ่มผักเข้าไปในมื้ออาหารให้มากขึ้นกว่าที่เคยกิน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระและไฟเบอร์สูง ซึ่งจะช่วยให้อิ่มท้องนาน และยังดีต่อลำไส้อีกด้วย


4.กินขนมที่มีประโยชน์
อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องอดกินขนมเสมอไป แต่ควรเลือกกินขนมที่มีประโยชน์ และต้องมั่นใจว่าขนมที่เลือกกินในช่วงลดน้ำหนักให้คุณค่าทางสารอาหารแก่ร่างกายมากพอ แต่ควรหลีกเลี่ยงการกินขนมขบเคี้ยวหรืออาหารขยะ เพราะอาจเสี่ยงทำให้อ้วนได้ง่าย


5.ควบคุมแคลอรี
แน่นอนว่าการลดน้ำหนักต้องมาพร้อมกับการควบคุมแคลอรี ดังนั้นนอกจากจะต้องเลือกกินอาหารที่ให้ปริมาณแคลอรีที่เหมาะสมในแต่ละวันแล้ว ยังต้องรู้จักเบิร์นแคลอรีออกด้วย ซึ่งเมื่อกินเข้าไปแล้วก็ควรเบิร์นส่วนเกินออก เพราะจะช่วยลดน้ำหนักได้ดี


6.คิดก่อนทำคาร์ดิโอ
หากตัดสินใจลดน้ำหนักด้วยการทำคาร์ดิโอ สาวๆ ควรคิดให้ดีก่อนออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ แม้ว่าคาร์ดิโอจะช่วยเบิร์นได้เร็ว แต่ก็ใช่ว่าจะเกิดผลกับร่างกายของทุกคน อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักได้ในระยะยาวอีกด้วย


7.งดกินอาหารหลัง 6 โมงเย็น
การลดน้ำหนักให้ได้ผลในระยะยาว จำเป็นที่จะต้องงดกินอาหารหลัง 6 โมงเย็น จะเห็นได้ว่าสาวๆ ยังคงกินอาหารในช่วงเย็นได้เหมือนเดิม แม้จะอยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ตาม แต่แค่แนะนำให้งดกินอาหารหลัง 6 โมงเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายเสี่ยงอ้วนได้ง่ายมากๆ


8.ห้ามอดอาหาร
สาวๆ ย่อมรู้ดีว่าการลดน้ำหนักไม่ได้หมายความว่าต้องอดอาหาร ซึ่งถ้าสาวๆ ต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลในระยะยาว ห้ามใช้วิธีอดอาหารเด็ดขาด เพราะวิธีนี้จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย แถมยังเพิ่มความหิวหลายเท่า จนเมื่อร่างกายทนไม่ไหว อาจกลายเป็นการกินอาหารในปริมาณที่มากเกินไป จนเพิ่มน้ำหนักโดยไม่รู้ตัว


สาวๆ คนไหนที่อยากหันมาลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และให้ได้ผลในระยะยาว ยังไงก็อย่าลืมนำ 8 เคล็ดลับนี้ไปใช้กันนะคะ เชื่อว่าจะเป็นวิธีที่ช่วยให้สนุกกับการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน เพราะแต่ละวิธีไม่ได้เน้นในเรื่องของการอดอาหารแต่อย่างใดนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook