เมื่อแฟชั่นสไตล์ Y2K และไอเทมเอวต่ำจากยุค 2000s กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในปี 2022

เมื่อแฟชั่นสไตล์ Y2K และไอเทมเอวต่ำจากยุค 2000s กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในปี 2022

เมื่อแฟชั่นสไตล์ Y2K และไอเทมเอวต่ำจากยุค 2000s กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกลิ่นอายของแฟชั่นสไตล์ Y2K ที่เคยเป็นเทรนด์ฮิตจากยุค 1990s ถึง 2000s กลับมาฮอตปรอทแตกรับซัมเมอร์นี้อีกครั้ง กระซิบไว้เลยว่าชาวแฟทั้งหลายควรเก็บกางเกงเอวสูงตัวเก่งไว้ก่อน เพราะนาทีนี้ต้องหลบให้แฟชั่นเหล่ากางเกงหรือกระโปรงเอวต่ำเท่านั้นที่จะมาเป็นคีย์พีซสร้างความโดดเด่นให้ซีซั่นนี้เลยก็ย่อมได้ สำหรับใครที่อยากโชว์หน้าท้องแบนราบ ถึงเวลาฟิตหุ่นให้พร้อมสำหรับร้อนนี้กันแล้วล่ะ


Pinterest
เริ่มจากย้อนไปเมื่อปี 1853 แบรนด์ยีนส์สัญชาติอเมริกันอย่าง Levi’s ปล่อยกางเกงยีนส์ทรงทะมัดทะแมงออกมาเพื่อตอบโจทย์ทุกอิริยาบถของชนชั้นแรงงานในยุคทีเ่หมืองทองรุ่งเรือง ผู้คนต้องการความคล่องตัวและยืดหยุ่นของเสื้อผ้าที่สวมใส่ และในขณะเดียวกันก็มีความคงทนและเหมาะกับหลายๆ สภาพอากาศไปอีกด้วย และนั่นเองถือเป็นต้นกำเนิดแบรนด์กางเกงยีนส์สุดคลาสสิกอย่าง Levi’s ที่ในเวลาต่อมาได้พัฒนามาหลากหลายรูปแบบตั้งแต่เอวสูงจนถึงเอวกลาง หรือเอวต่ำที่กลายเป็นแฟชั่นมาแรงในยุค 1990s - 2000s จึงทำให้ ณ ช่วงเวลานั้นเทรนด์กางเกงหรือกระโปรงเอวต่ำ นับเป็นไอเท็มสำคัญที่ปรากฏบนเรือนร่างของเหล่าคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวแม่ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานอย่าง Britney Spears, Paris Hilton, Beyoncé, Rihanna หรือแม้ในภาพยนตร์คลาสสิกหลายๆ เรื่องที่ถ่ายทอดยุคทองของแฟชั่นเอวต่ำผ่านตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น Mean girls, The Hot Chick และอีกหลายๆ เรื่องที่เป็นภาพยนตร์ระดับตำนานถึงวันนี้ 

Miu Miu Spring/Summer 2022, Missoni Spring/Summer 2022, Dolce & Gabbana Spring/Summer 2022Miu Miu Spring/Summer 2022, Missoni Spring/Summer 2022, Dolce & Gabbana Spring/Summer 2022
แต่แน่นอนการกลับมาฮอตฮิตอีกครั้งของแฟชั่นสไตล์ Y2K ในปี 2022 ก็คงจะต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงกันอยู่บ้าง อย่างเช่นจากเดิมที่เคยเป็นกางเกงยีนส์เอวต่ำในหลากหลายรูปทรง ซึ่งส่วนมากจะเป็นกางเกงเข้ารูปหรือ flare pants แมตช์คู่กับเสื้อครอปหรือสายเดี่ยวตัวจิ๋วในยุค 2000s ครั้งนี้อาจจะกลายร่างมาในรูปแบบของ Mini Skirt รูปทรงหลากหลาย หรือกางเกง culottes ที่ขยับเอวลงมาอยู่ใต้สะดือ รวมไปถึงกางเกงยีนส์ทรงโคร่งที่ทรานฟอร์มมาจาก Super Baggy Jeans แต่มาในรูปแบบเอวต่ำสะใจสำหรับไว้โชว์หน้าท้องแบนราบสำหรับร้อนนี้ 




ตอกย้ำกระแสมาแรงของแฟชั่นเอวต่ำในปึ 2022 นี้ด้วยไอเท็มส่งตรงจากรันเวย์ของ Miu Miu คอลเลกชั่น Spring/Summer 2022 ที่รังสรรค์ Mini Skirt แมตช์กับ Crop Knit และ Crop Shirt ปลุกกระแสเทรนด์เอวต่ำที่มาพร้อมกลิ่นอายสไตล์ Y2K แบบเน้นๆ อีกครั้ง เกริ่นมาเสียขนาดนี้ตามมาชมกันเลยดีกว่าว่าเหล่าคนดังคนไหนจะอินกับการกลับมาของกางเกงหรือกระโปรงเอวต่ำครั้งนี้กันบ้าง 


 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook