Archive026 แบรนด์สัญชาติไทย นำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ เรียบหรู ลงตัว

Archive026 แบรนด์สัญชาติไทย นำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ เรียบหรู ลงตัว

Archive026 แบรนด์สัญชาติไทย นำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ เรียบหรู ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์ไคฟ์-โอ-ทู-ซิกซ์ นำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ โดยถือเป็นคอลเลคชั่น ready-to-wear คอลเลคชั่นแรกแห่งปี ค.ศ. 2022 ที่ใช้ชื่อว่า “A Journey To Space / Episode 01_2022”

 

โดย คุณฝน - สรลักษณ์ ติกขะปัญญา ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ ได้สร้างสรรค์ โดยรับแรงบันดาลใจมาจากผลงานเก่าที่ทรงคุณค่าของ Paul Poiret ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสในตำนานแห่งความขบถ ผู้ซึ่งสร้างชื่อจากการออกแบบเสื้อผ้าที่จัดว่าล้ำสมัยแห่งยุค และกล้าที่จะยกเลิกการใช้คอร์เส็ท ระหว่างช่วงปี ค.ศ. 1910 ถึง 1920 และจากการที่เห็นความสำเร็จในการทดสอบท่องอวกาศของยานอวกาศ Virgin Galactic ในปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นของยุคใหม่ที่การท่องเที่ยวอวกาศโดยพลเรือนเริ่มมีความเป็นไปได้อย่างแน่ชัด จึงได้ลองจินตนาการดูว่า หากได้ท่องอวกาศกลับมาแล้วจะสร้างคอลเลคชั่นที่หยิบเอาผลงานเก่ามาเล่าใหม่ในรูปแบบของนิทรรศการอย่างไร


จึงเกิดเป็นคอลเลคชั่นที่ประกอบไปด้วยการทดลอง ซึ่งจะเห็นได้จากลุคบุคทางดิจิทัลผ่านอินสตาแกรม แพทเทิร์น รูปทรง (form) ของเสื้อผ้าได้ถูกคิดค้นขึ้นมาให้สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน (function) รวมถึงการเล่นกับวัสดุ เนื้อผ้า ที่ผลิตโดยนวัตกรรมสมัยใหม่ (innovative materials) แต่ใช้ประดิษฐ์จากงานมือ (hand craft) จากสร้อยประดับเสื้อ และ การปักลงบนเสื้อ รวมทั้งโครงสร้างเสื้อผ้า ที่ใส่สบาย น้ำหนักเบา แพทเทิร์นปล่อยสบาย (loose fitting) แต่มีความซับซ้อนทำให้เกิดโครงสร้างใหม่ ที่หนักแน่นและเข้มแข็งในลุคเดียวกัน ซึ่งการสร้างสรรค์ผลงานที่ทดลอง ประยุกต์ หยิบจับขั้วตรงข้ามหลากหลายแขนงนั้น คือ ดีเอ็นเอหลักตามแบบฉบับของ อาร์ไคฟ์-โอ-ทู-ซิกซ์ ที่มีความเฟมินีนซ่อนอยู่ในโครงสร้างความเป็นมาสคิวลินของเสื้อผ้า ready-to-wear



โทนสีหลักประกอบไปด้วยสีแห่งระบบสุริยะจักรวาล อย่าง สีเมทัลลิคต่าง ๆ เช่น  สีคอปเปอร์ สีดำคอสมิค สีเขียวสตาร์ดัสท์ สีทอง และ สีเหลืองนวล ซึ่งมีความเจิดจ้า มันวาว ในสัดส่วนที่ลงตัว และเข้ากับโครงสร้างเสื้อผ้าที่พลิ้วไหว แต่เข้มแข็งในคราวเดียวกัน


คอลเลคชั่นวางจำหน่ายที่

-ดิ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ชั้น G
-สยาม ดิสคัฟเวอรี่ ชั้น G
-พารากอน ดีพาร์ทเม้นสโตร์ ชั้น 1
-ดิ เอราวัณ แบงคอก ที่ร้าน Flat No. 8

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ Archive026 แบรนด์สัญชาติไทย นำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ เรียบหรู ลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook