รวมมิตร 7 วิธีดูแลเส้นผมให้หนานุ่ม น่าสัมผัส ไม่ต้องกังวลกับผมบางอีกต่อไป

รวมมิตร 7 วิธีดูแลเส้นผมให้หนานุ่ม น่าสัมผัส ไม่ต้องกังวลกับผมบางอีกต่อไป

รวมมิตร 7 วิธีดูแลเส้นผมให้หนานุ่ม น่าสัมผัส ไม่ต้องกังวลกับผมบางอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงคุณจะไม่มีใคร แต่คุณก็ยังมีผม!! แอร๊ยยยย สวัสดีค่าสาว ๆ “ผม” ในที่นี้ก็หมายถึงเส้นผมของเรานี่แหละค่า >< ที่เราต้องคอยหมั่นดูแลให้สวยสุขภาพดีเข้าไว้ แต่หนึ่งในปัญหาผมที่เข้ามากวนใจของสาว ๆ หลายคน คงหนีไม่พ้นปัญหาผมบาง ผมขาดหลุดร่วงง่าย หวีผมทีนึงก็แทบช็อก (T__T) เพราะผมร่วงออกมาเป็นพรวน ขืนปล่อยไว้แบบนี้ผมบางลงแน่ ๆ

ซึ่งผมบางเนี่ย ก็เกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งพฤติกรรมตอนสระผม ดูแลผมหรือแม้แต่การมัดผม รวมไปถึงสภาพหนังศีรษะของแต่ละคนด้วย วันนี้เราเลย รวมมิตร 7 วิธีดูแลเส้นผมให้หนานุ่ม น่าสัมผัส มาฝากสาวซิสกันค่า สาว ๆ จะได้ไม่ต้องกังวลกับผมบางอีกต่อไป ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!


1. เลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพผม


เริ่มกันตั้งแต่การเลือกแชมพูกันเลยค่ะซิส การเลือกแชมพูที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้หนังศีรษะของเราสะอาด และช่วยรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมเอาไว้ ควรเลือกแชมพูที่มีค่าความเป็นกรด-ด่าง ที่พอเหมาะ และเลือกแชมพูที่ไม่ระคายเคืองต่อดวงตาและผิวหนัง ไม่ข้นหรือหนืดจนเกินไป โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ผมบาง ควรเลือกแชมพูที่สามารถลดความมันได้ดี เพราะความมันบนหนังศีรษะจะทำให้ผมดูลีบแบนลงไปอีก
 

2. ไม่ต้องสระผมบ่อยมาก
 

 การหมั่นทำความสะอาดผมอยู่บ่อย ๆ เป็นสิ่งที่ดี! แต่ก็ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไปนะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะของเราสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติไป น้ำมันเหล่านี้จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมเอาไว้ แล้วเราควรสระผมบ่อยแค่ไหนล่ะ? เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบตายตัว เพราะขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมันบนหนังศีรษะของแต่ละคน หากเป็นคนหนังศีรษะมันง่าย ก็อาจจะต้องสระผมถี่ขึ้นหน่อย แต่ถ้าเป็นคนผมแห้ง ก็ไม่จำเป็นต้องสระผมบ่อยมากนัก
 

3. ลงครีมนวดแค่ส่วนกลาง-ปลายผม
 

การใช้ครีมนวดจะช่วยบำรุงซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหายได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความเงางาม นุ่มสลวย และปกป้องเส้นผมของเราจากรังสียูวีได้ โดยเราควรลงครีมนวดแค่ส่วนกลางจนถึงปลายผมก็พอ ไม่ควรลงบนหนังศีรษะหรือโคนผม เพราะจะยิ่งทำให้หนังศีรษะมัน และไม่ควรใช้ในปริมาณที่มากเกินไป ถ้าไม่แน่ใจควรเริ่มใช้จากปริมาณน้อย ๆ แล้วค่อย ๆ เพิ่มปริมาณจนรู้สึกว่าครีมนวดกระจายทั่วศีรษะแล้ว


4. อย่าเพิ่งหวีผมตอนผมเปียก
 

ตอนที่เราสระผมเส้นผมจะพองตัว ซึ่งช่วงเวลาที่ผมพองตัวนี้แหละ เส้นผมจะเปราะบางและอ่อนแอที่สุด! ถ้าเราไปหวีผมตอนนี้ ผมก็จะขาดหลุดร่วง ความผมหนานุ่มที่เราใฝ่ฝันก็จะสลายหายไปทันที! ดังนั้น ควรเป่าผมให้แห้งก่อน แล้วค่อย ๆ ใช้หวีแปรงผมเบา ๆ หรือแม้แต่ตอนผมแห้งก็ไม่ควรหวีผมแรงจนเกินไปนะเออ และไม่ควรเช็ดหนังศีรษะแรง ๆ ถ้าทำแบบนั้นมีหวังเส้นผมโบกมือลาหนังศีรษะเราไปทีละเส้นแน่ ๆ  


5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อน/โดนแดด
 

ความร้อนจะทำให้หนังศีรษะของเราแห้ง รากผมอ่อนแอลง ซึ่งเป็นสาเหตุของผมของเราขาดหลุดร่วง ดังนั้นการเป่าผมให้แห้ง ไม่ควรเป่าใกล้โคนผมจนเกินไป และควรจะใช้ลมเย็น หรือถ้าจำเป็นต้องใช้ลมร้อนจริง ๆ ก็ไม่ควรใช้ลมร้อนเป็นระยะเวลานาน แนะนำว่าให้ใช้สเปรย์ฉีดผมกันความร้อน เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อน และลดความเสี่ยงของการเกิดผมร่วง นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำที่ร้อนจนเกินไป และการออกไปตากแดดก็ทำให้เส้นผมเสียหายได้นะ ใส่หมวกหรือกางร่มเมื่อต้องออกไปกลางแจ้งจะดีกว่า!


6. อย่ามัดผมแน่นจนเกินไป
 

แน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนชอบที่จะมัดผมรวบเก็บเป็นหางม้า เพราะมันทำง่ายและดูดี แต่ก็ไม่ควรที่จะมัดผมแน่นจนเกินไป การที่ผมของเราโดนรวบตึงเอาไว้ทุก ๆ วัน เป็นเวลานาน จะทำให้เส้นผมเปราะบางและหลุดร่วง ดังนั้น แนะนำให้มัดผมหลวม ๆ ลงมาหน่อย หรืออาจจะเปลี่ยนตำแหน่งการมัดผมบ้าง โดยขยับจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง หรืออาจจะเปลี่ยนลุคโดยการปล่อยผมลงมาบ้าง เพื่อให้รากผมเป็นอิสระและได้พักจากการถูกดึงตลอดเวลา


7. นวดศีรษะให้รากผมแข็งแรงเข้าไว้


การนวดศีรษะจะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนบนศีรษะได้ดี ทำให้รากผมและเส้นผมแข็งแรง และช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แถมยังช่วยลดความเครียดได้ด้วยนะ การนวดศีรษะก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ทั้งในระหว่างสระผม หมักผม หรือช่วงที่ว่าง ๆ โดยใช้ปลายนิ้วมือกดและนวดคลึงเบา ๆ ให้ทั่วศีรษะ จะนวดมือเปล่าหรือใช้น้ำมันมะกอกนวดก็ได้ การนวดจะทำให้น้ำมันซึมลงไปยังรากผมได้มากยิ่งขึ้น
  
 
เป็นยังไงบ้างคะ กับ 7 วิธีดูแลเส้นผมให้หนานุ่ม น่าสัมผัส ทำตามได้ไม่ยากเลยใช้มั้ยล่ะ เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ อย่างการเลือกแชมพู วิธีการลงครีมนวด หลีกเลี่ยงความร้อนที่จะเข้ามาปะทะเส้นผม รวมไปถึงการดูแลหนังศีรษะด้วยการนวด ถ้าสาว ๆ เอาทริคที่เราเอามาฝากไปทำตาม ก็เตรียมบอกลาปัญหาผมบาง แล้วปูเสื่อรอผมหนา ๆ นุ่ม ๆ ได้เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook