สายโยคะห้ามพลาด! สุขภาพดี ผ่อนคลายแบบครบครันที่ Atha Yoga Lifestyle Studio

สายโยคะห้ามพลาด! สุขภาพดี ผ่อนคลายแบบครบครันที่ Atha Yoga Lifestyle Studio

สายโยคะห้ามพลาด! สุขภาพดี ผ่อนคลายแบบครบครันที่ Atha Yoga Lifestyle Studio
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสายสุขภาพห้ามพลาดเลย Sanook Women จะพาไปทำความรู้จักกับ Atha Yoga Lifestyle Studio สตูดิโอโยคะไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุง ในบรรยากาศแสนสงบ ดีไซน์สวยสะอาดตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เป็น Community แห่งใหม่แบบครบครัน สำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดีแบบเต็มรูปแบบ


Atha (อฐ) มาจากภาษาสันสกฤต แปลว่า ณ เวลานี้ ตอนนี้ เพื่อต้องการให้เรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบัน แพร-ณัชชา หมู่ธนะกิจภิญโญ ผู้ก่อตั้ง เล่าถึงความเป็นมาว่า ตนเป็นคนที่มีโครงสร้างกระดูกใหญ่ ตั้งแต่เด็กจนโตพยายามกับการลดน้ำหนักมาโดยตลอด เพราะยึดติดกับค่านิยมความสวยตามบรรทัดฐานของสังคมมากเกินไป การลดน้ำหนักมากๆ เปรียบเสมือนเป็นการลงโทษและทำให้ตัวเองรู้สึกแย่


หลังจากได้ฝึกโยคะ ก็เปลี่ยนทัศนคติของตัวเองอย่างสิ้นเชิง เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง โยคะทำให้เรียนรู้ในการยอมรับตัวเอง อยู่กับตัวเองในปัจจุบัน มีความสุขในแบบฉบับของตัวเองที่ไม่จำเป็นต้องทำตามค่านิยม จึงเป็นแรงบันดาลใจในการเปิดสตูดิโอสอนโยคะ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสเสน่ห์ของโยคะที่ทำให้เราเรียนรู้ตัวตนของเรา จึงเป็นที่มาของ อฐ


การเรียนโยคะที่ "อฐ" จะเน้นการเรียนในแบบที่เหมาะกับความต้องการของผู้ฝึก เน้นการรู้จักตัวตนให้มากยิ่งขึ้น และเข้าถึงจิตใจของตัวเองอย่างลึกซึ้ง โดยมีครูสอนโยคะที่มากด้วยประสบการณ์หลากหลายคน และจุดเด่นที่นับว่าสร้างความแตกต่างให้กับที่นี่ คือบริการที่ปรึกษา (consultation service) โดยครูโยคะผู้เชี่ยวชาญจะคอยให้คำแนะนำว่าแต่ละคนเหมาะกับการฝึกแบบไหน เป้าหมายการฝึกเป็นอย่างไร เพื่อให้ผู้ฝึกได้รับการฝึกที่ตอบโจทย์กับตัวเองมากที่สุด

คลาสเรียนโยคะของ อฐ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ Private Class คือการฝึกตัวต่อตัวกับครู Semi-Private Class เป็นการฝึกร่วมกันกับเพื่อน 2-5 คน โดยจับกลุ่มกันเอง และ Group Class การเรียนแบบกลุ่ม Private Class และ Semi-Private Class จะเป็นการฝึกที่เน้น Tailor-made class ครูผู้สอนจะดีไซน์คลาสให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้ฝึกหรือเป้าหมายที่ผู้ฝึกตั้งไว้ เหมาะสำหรับผู้ฝึกที่มีความมุ่งมั่น ต้องการเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง เพราะโปรแกรมการสอนจะถูกออกแบบมาอย่างเข้มข้น


Group Class มาพร้อมกับคอนเซปต์ที่แปลกใหม่และแตกต่าง เริ่มตั้งแต่ชื่อของคลาสโยคะ ที่ไม่ได้เรียกตามรูปแบบของโยคะทั่วไป แต่นำเอา "Feel ความรู้สึก" มาตั้งเป็นชื่อคลาส เพราะเชื่อว่าร่างกายของคนเราในแต่ละวันจะมีอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป โดยแบ่งออกเป็น 4 Feels ด้วยกัน คือ Feel Calm, Feel Good, Feel Active และ Feel Sweaty ซึ่งแต่ละ Feel ผู้ฝึกสามารถเลือกฝึกได้ตามความต้องการของตัวเองในแต่ละวัน

โดยใน Group Class คือครูสอนโยคะแต่ละคนจะดีไซน์คลาสของตัวเอง ด้วยการนำท่าโยคะรูปแบบต่างๆ มาปรับเพื่อให้เหมาะสมในแต่ละ Feel ทำให้แม้จะฝึก Feel เดียวกัน แต่เรียนกับครูที่ต่างกัน ผู้ฝึกก็จะได้รับประสบการณ์การฝึกที่แตกต่างออกไป ซึ่งยังคงได้ถึงอารมณ์และความรู้สึกนั้นๆ อยู่ ทำให้รู้สึกสนุกและไม่น่าเบื่อ แม้จะไม่เคยฝึกโยคะมาก่อน


ถ้าพูดถึง อฐ สิ่งที่เป็น Signature เลยของที่นี่คือคลาส Sound Bath ศาสตร์บำบัดด้วยเสียงหรือการนอนอาบเสียง ที่ใช้คริสตัล โบลว์ (crystal bowl) หรือพลังจากหินคริสตัลมาเป็นตัวช่วยการบรรเลง เสียงตัวโน้ตที่บรรเลงออกมาแต่ละตัวช่วยในการบำบัดความเครียด ทำให้การนอนหลับดีขึ้น และยังช่วยฟื้นฟูจิตใจได้ดีอีกด้วย

โยคะเป็นศาสตร์ที่ทำให้คนได้ใกล้ชิดกับพื้นที่ ผ่านการรับรู้ทางสายตาและการสัมผัส การออกแบบสตูดิโอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากทุกองค์ประกอบ และการตกแต่งภายใน ออกแบบมาเพื่อเสริมประสบการณ์การเล่นโยคะโดยเฉพาะ เน้นให้เกิดความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และปรับอารมณ์จากความวุ่นวายภายนอก ทำให้มีสมาธิมากขึ้น



จุดที่เป็นไฮไลท์ของสตูดิโอ คือ ทางเข้าห้องโยคะ จะได้พบกับเสน่ห์ของประตูทางเข้าที่มีดีไซน์เหมือนทางเข้าถ้ำ ใช้ลูกเล่นการซ่อนไฟที่พื้นห้องเพื่อให้เกิดทิศทางของแสงที่แตกต่างจากโถงด้านนอกเป็น Transition space ให้ผู้ฝึกได้ปรับอารมณ์ก่อนเข้าสู่พื้นที่เล่นโยคะด้านในได้ละทิ้ง ได้ปลดปล่อยความวุ่นวายจากข้างนอก เพื่อเตรียมชาร์จพลังได้อย่างเต็มที่



Atha Yoga Lifestyle Studio ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ เพราะนอกจากจะได้ฝึกโยคะเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายแล้ว ที่นี่ยังมีโซน Plant Base Café ที่มีชื่อว่า Atha Café คอยให้บริการเครื่องดื่ม อาหารว่าง สำหรับผู้ที่มาฝึกโยคะจะได้จิบชาหลังฝึกเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

โดยเมนูไฮไลท์ที่ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบมาก คือ โยเกิร์ต โบวล์ (Yogurt Bowl) เป็นโยเกิร์ตเม็ดมะม่วงหิมพานต์แบบวีแกน สูตรโฮมเมด (Vegan Cashew Yogurt) เนื้อโยเกิร์ตนุ่มละมุน มาพร้อมความหอมอ่อนๆ จากฝักวานิลลา รับประทานคู่กับซอสราสเบอร์รี่ หรือบลูเบอร์รี่ที่ทำสดใหม่ทุกวัน โรยด้วยกราโนล่า อร่อย อิ่มท้อง แล้วยังสุขภาพดีอีกด้วย

โดยความตั้งใจของ อฐ คือต้องการที่จะเป็น Community สำหรับทุกคนที่อยากมีสุขภาพดี โดยมีโยคะเป็นสื่อกลาง และร่วมส่งต่อ message "Yoga for anyone" ให้โยคะเข้าถึงทุกคนได้ง่าย ใครๆ ก็เล่นได้ และเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ในชีวิต



เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้สามารถเข้าถึงโยคะได้ง่ายขึ้น และเนื่องในโอกาสพิเศษเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเดือนเกิดของ "แพร ณัชชา" ผู้ก่อตั้ง อฐ ทาง อฐ จึงได้ร่วมกับร้าน El Mercado ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส-สเปน จัดงาน Wineyasa หรือ โยคะไวน์ ขึ้น เป็นคลาสที่ได้นำเอาเสน่ห์ของการดื่มไวน์ มาผสมผสานกับศาสตร์การเล่นโยคะที่เน้นการฝึกสมาธิและการทรงตัว คลาสนี้ครูผู้สอนได้ดีไซน์ท่าของโยคะขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้เข้ากับจังหวะของการดื่มไวน์ เรียกได้ว่าเป็นคลาสที่แปลกใหม่ สนุกสนานและท้าทายการทรงตัวอย่างมาก



หลังจบคลาสผู้เรียนยังได้เพลิดเพลินต่อกับไวน์ ชีสและ Cold cuts ชั้นเลิศ ที่ได้คัดสรรความอร่อยมาเพื่องานนี้ สำหรับใครที่สนใจ รอติดตามรายละเอียดคลาสพิเศษดีๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกได้ที่ช่องทางของ อฐ

Atha Yoga Lifestyle Studio ตั้งอยู่ที่อาคารคอนโดมิเนียม Noble Remix ชั้น 2 ซอยสุขุมวิท 36 ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.athalifestyle.com, Facebook: Atha Lifestyle, Instagram: @atha.lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook