ทุ่มสุดตัว! 10 ดาราฮอลลีวูดที่ฟิตหุ่น สร้างกล้าม และลดน้ำหนัก เพื่อให้บทดูสมจริงที่สุด

ทุ่มสุดตัว! 10 ดาราฮอลลีวูดที่ฟิตหุ่น สร้างกล้าม และลดน้ำหนัก เพื่อให้บทดูสมจริงที่สุด

ทุ่มสุดตัว! 10 ดาราฮอลลีวูดที่ฟิตหุ่น สร้างกล้าม และลดน้ำหนัก เพื่อให้บทดูสมจริงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันในวงการฮอลลีวูดว่าเหล่านักแสดงชื่อดังมักทุ่มสุดตัว เปลี่ยนแปลงร่างกายให้มีกล้าม ดูฟิต เพิ่มน้ำหนัก หรือแม้แต่ ลดน้ำหนัก เพื่อให้บทบาทที่ได้รับดูสมจริงมากที่สุด วันนี้ HELLO! เลยขอรวบรวม 10 ดาราฮอลลีวูด ที่ทุ่มเทสุดตัวให้กับการออกกำลังกายและดูแลน้ำหนักเพื่อบทบาทในภาพยนตร์ จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย

เบลค ไลฟ์ลี กับภาพยนตร์ The Shallows

เบลค ไลฟ์ลีเบลค ไลฟ์ลี
เริ่มกันที่นักแสดงสาวหวานใจ ไรอัน เรย์โนลด์ส อย่าง ‘เบลค ไลฟ์ลี’ เคยออกกำลังแบบโหดสุดๆ มาแล้วเมื่อครั้งที่รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง The Shallows นรกน้ำตื้น (2016) โดยเธอให้สัมภาษณ์ในรายการ Entertainment Tonight ว่า “ฉันเหมือนออกกำลังประมาณ 13 ชั่วโมงต่อวัน เพราะตลอดการถ่ายทำมันไม่ต่างอะไรกับการออกกำลังเลย” นั่นก็เพราะว่าเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องดังกล่าวเต็มไปด้วยการว่ายน้ำฝ่าคลื่นทะเลแทบจะตลอดเวลานั่นเอง

ความเจ๋งของสาวเบลคอยู่ตรงที่เธอเพิ่งให้กำเนิด เจมส์ ลูกสาวคนแรกไปเพียงไม่กี่เดือนก่อนการถ่ายทำจะเริ่มขึ้น ทำให้การถ่ายทำภาพยนตร์ในชุดบิกินี่ตัวจิ๋วและต้องว่ายน้ำสู้กับคลื่นเป็นเรื่องที่ท้าทายและเหมาะเจาะอย่างมาก เธอเล่าว่า “มันเป็นความท้าทายที่เข้ามาถูกจังหวะมาก เพราะหลังจากคลอดลูกเรามักคิดว่าร่างกายของเราจะไม่มีวันกลับไปเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่เราต้องทำให้ได้”


แซค แอฟรอน กับภาพยนตร์ Baywatch

แซค แอฟรอนแซค แอฟรอน
ตามมาติดๆ กับนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น ‘แซค แอฟรอน’ ที่ทำเอาแฟนๆ ตกอกตกใจกับหุ่นสุดฟิตของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Baywatch ไลฟ์การ์ดฮอตพิทักษ์หาด (2017) โดยแซคได้เปิดเผยเบื้องหลังที่มาของกล้ามล่ำบึ๊กผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเขาออกกำลังกายอย่างหนัก และเทรนโหดสุดๆ อย่างเช่นการออกกำลัง Tyre Flip หรือการออกกำลังกับห่วงยาง

แซคยังได้เผยความรู้สึกของเขาอีกด้วยว่า “เขาฝึกหนักมาหลายเดือนเพื่อโมเมนต์นี้” (วินาทีที่ทุกคนได้เห็นผลงานเป็นกล้ามชัดเป๊ะตลอดทั้งตัว) นอกจากนักแสดงหนุ่มสุดฮอตจะออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงแล้ว เขายังควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน เขาออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขางดแป้งและน้ำตาลต่อเนื่อง 9 วัน

“ช่วงที่ต้องฟิตมากๆ ผมต้องคุมอาหารเข้มสุดๆ เป็น 9 วันที่ไม่ได้กินแป้งหรือน้ำตาลเลย กินได้แต่อาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบออร์แกนิกและเนื้อสัตว์ที่เลี้ยงด้วยหญ้าและไม่มีคอก และนั่นทำให้พอผมมีชีทเดย์ได้ ผมเลยกินสเต็ก มันฝรั่งและผักเคียง 4 จาน มักกะโรนีอบชีส ขนมปังทาเนย ตบท้ายด้วยขนมหวาน 3 จาน”


คริส แพรตต์ กับภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy

คริส แพรตต์คริส แพรตต์
ดาราฮอลลีวูด ‘คริส แพรตต์’ สร้างชื่อจากบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลเรื่อง Guardians of the Galaxy รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล (2014) ซึ่งในช่วงระหว่างถ่ายทำเขาก็เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแฟนคลับได้เป็นอย่างดีด้วยภาพถ่ายเซลฟี่หน้ากระจกขณะออกกำลังฟิตหุ่นและ ลดน้ำหนัก เพื่อบทนำที่เขาจะต้องเล่น ซึ่งผลจากวินัยอันเคร่งครัดก็โชว์ให้เห็นผ่านซิกส์แพ็กแน่นๆ ของเขานั่นเอง

“อันที่จริงแล้วผมน้ำหนักลดลงจากการกินเยอะขึ้น แต่กินให้ดีขึ้น ถูกต้องขึ้น ทำให้พอถ่ายหนังเสร็จผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมากนัก รวมถึงหุ่นที่ไม่ได้กลับมาเหมือนก่อนรับเล่นหนังด้วย มันไม่ใช่ว่าผมลดน้ำหนักอดอาหารเพื่อถ่ายหนัง พอถ่ายเสร็จแล้วจะกลับมาอ้วนเหมือนเดิม” คริสให้สัมภาษณ์กับสื่อ People

และอย่างที่เขาให้สัมภาษณ์ไป เพราะหลังจากนั้นหนุ่มคริสได้เปลี่ยนไลฟ์สไตล์มาเป็นผู้ชายเฮลตี้สายสุขภาพ “ผมคิดว่าผมสามารถใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปได้ เพราะว่าผมไม่ได้ใช้เวลา 4 ชั่วโมงในยิมทุกวัน ผมอาจจะเล่นวันละชั่วโมง 4 วันต่อสัปดาห์ อะไรแบบนั้น”


เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ กับภาพยนตร์ X-Men: First Class

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์
นักแสดงสาวชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูด ‘เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์’ หันไปออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ ดัลตัน หว่อง ตอนที่รับเล่นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง X-Men: First Class (2011) ซึ่งเทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงตารางการฝึกแสนโหดอันเป็นที่มาของหุ่นสุดเป๊ะที่เราได้เห็นกันในหนังว่าสาวเจนนิเฟอร์จะต้องออกกำลังประมาณ 10-12 ชั่วโมงต่อวัน โดยออกกำลังหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การยกน้ำหนัก การฝึกแรงต้านเพื่อสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ไปจนถึงการสควอต

ดาราฮอลลีวูด สาวสุดฮอตได้เขียนเล่าถึงความรู้สึกส่วนตัวลงในหนังสือของเทรนเนอร์ The Feelgood Plan ว่า “ฉันเป็นคนที่ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้กับการไดเอต ซึ่งดัลตันสอนให้ฉันรู้วิธีการกิน ออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดีโดยที่ยังมีความสุข ฉันจะขอบคุณเขาสำหรับสิ่งนี้ตลอดไป”

ดัลตันได้เผยตารางการออกกำลังกายคร่าวๆ ของเจนนิเฟอร์ เผื่อแฟนๆ คนไหนอยากจะฟิตหุ่นแบบเธอกันบ้าง โดยตอนเช้าจะเริ่มจากกิจกรรมที่มีความเข้มข้นสูง อย่างเช่น ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ช่วยเรื่องการเผาผลาญได้ดี จากนั้นช่วงเย็นจึงเป็นการออกกำลังกายที่ผ่อนคลายลงมา อย่างเช่นโยคะ รวมถึงบางวันดัลตันจะให้เจนนิเฟอร์ได้หยุดพักกล้ามเนื้อและพาเธอไปนวดสปาแทน


คริส เฮมส์เวิร์ธ กับภาพยนตร์ In the Heart of the Sea

คริส เฮมส์เวิร์ธคริส เฮมส์เวิร์ธ
ถ้าพูดถึง ‘คริส เฮมส์เวิร์ธ’ หลายคนคงรู้ดีว่าถ้าเป็นบทอวดหุ่นแซ่บแล้วแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย เพราะหนุ่มคริสฟิตแทบจะตลอดเวลา แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง In the Heart of the Sea หัวใจเพชฌฆาตวาฬมหาสมุทร (2015) เขาลดน้ำหนักอย่างหนักจนแฟนๆ แทบจำไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งนักแสดงหนุ่มได้เผยว่าเขาเตรียมตัวมาแล้วสำหรับการผ่านขั้นตอนที่ไม่ค่อยง่ายนักเพื่อให้ได้ลุคนี้ในหนัง

คริสให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Entertainment Tonight ถึงการลดน้ำหนักสุดโหดครั้งนี้ว่า “มีบางช่วงในหนังที่ผมต้องดูผอมมากๆ ช่วงนั้นผมลดปริมาณแคลอรีที่กินเหลือแค่ประมาณ 500-700 แคลอรีต่อวัน และทำอย่างนั้นอยู่ประมาณ 3-4 สัปดาห์เลย ซึ่งมันเป็นขั้นตอนที่ยากและไม่สบายเลยสักนิดเดียว”

นอกจากนี้เขายังยอมรับด้วยว่าเขาคงจะไม่ลดน้ำหนักแบบนี้อีกแล้ว เพราะว่ามันเหนื่อยและยากลำบากมากเกินไป “ผมโอเคมากๆ ที่จะเพิ่มน้ำหนักเพื่อรับบท ธอร์ (Thor) และลดให้กลับมาเท่าน้ำหนักปกติของผม การเพิ่มน้ำหนักมันง่ายกว่าการลดน้ำหนักมาก”


แดเนียล เครก กับภาพยนตร์ 007 Casino Royale

แดเนียล เครกแดเนียล เครก
เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนเป็นต้องใจเต้นให้กับมาดหล่อเนี้ยบของหนุ่ม ‘แดเนียล เครก’ เมื่อเขาปรากฏตัวในฐานะ เจมส์ บอนด์ สายลับ 007 เป็นครั้งแรกในปี 2006 และผู้ที่อยู่เบื้องหลังกล้ามล่ำบึ๊กของเขาก็คือเทรนเนอร์ ไซมอน วอเทอร์สัน ซึ่งออกมาเผยความรู้สึกที่มีต่อนักแสดงหนุ่มฮอลลีวูดคนนี้ว่าเขารู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่นฟิตหุ่นของแดเนียลมากๆ

เทรนเนอร์ไซมอนเล่าให้สื่อ GQ ฟังว่า “หลังจากที่เราเทรนกันมาได้สองสามเดือน แดนก็สามารถออกกำลังกายได้ไม่ต่างจากนักกีฬาเลย เขามุ่งเป้าชัดเจนว่าเขาต้องการอะไร ซึ่งนั่นช่วยให้ผมพาเขาไปถึงเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น จนกระทั่งตอนนี้ผมยังรู้สึกไม่อยากจะเชื่อว่าร่างกายแดนเปลี่ยนไปขนาดไหน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเราทำอะไรก็ได้ถ้ามีใจมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับมัน”

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งแดเนียลก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อการถ่ายหนังเสร็จสิ้นลง เขาไม่สามารถมุ่งมั่นออกกำลังกายอย่างหนักได้เท่าเดิม จนกระทั่งการถ่ายทำภาคต่อ Quantum of Solace พยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลก (2008) มาถึง “ผมต้องกลับมาฟิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงแม้ว่าภาคก่อนผมจะดูหุ่นล่ำและกล้ามแน่น แต่ตอนนี้ผมไม่ได้ฟิตเท่านั้นแล้ว”


เจค จิลเลนฮาล กับภาพยนตร์ Southpaw

เจค จิลเลนฮาลเจค จิลเลนฮาล
สำหรับนักแสดงหนุ่ม ‘เจค จิลเลนฮาล’ แล้ว เขาออกกำลังกายชนิดที่เรียกว่าโหดสุดๆ ตารางการออกกำลังของเขามีการซิทอัพวันละ 2,000 ครั้งรวมอยู่ด้วย ซึ่งวินัยเข้มงวดของหนุ่มเจคก็ได้แสดงผลลัพธ์ผ่านทางหน้าจอให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเขาทำงานหนักขนาดไหนเพื่อหุ่นของนักชกมวยมืออาชีพในภาพยนตร์เรื่อง Southpaw สังเวียนเดือด (2015)

ผู้กำกับภาพยนตร์เผยว่าเขาแนะนำให้เจคฝึกเหมือนกับนักชกมวยจริงๆ เพราะนอกจากจะช่วยฟิตหุ่น เสริมความแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้เขาเข้าใจตัวละครได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งนั่นหมายถึงการออกกำลังกายอย่างหนักวันละ 6 ชั่วโมง “ผมบอกเจคว่า นายต้องฝึกเหมือนนักสู้นะ ฉันจะไม่ยอมให้นายมาแสดงแบบปลอมๆ เด็ดขาด นายต้องเข้ายิมอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งทุกวัน รวมถึงวันอาทิตย์ด้วย”

เจคเข้าโปรแกรมฝึกหนักนี้ต่อเนื่องถึง 5 เดือน และฝึกโหดทุกอย่างตั้งแต่วิดพื้น ซิทอัพ ยกห่วงยางขนาดใหญ่แทนดัมเบล นอกจากนี้เจคยังน้ำหนักกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นถึง 7 กิโลกรัมเน้นๆ อันเป็นผลมาจากการฝึกสุดโหดในครั้งนี้


เจ.เค. ซิมมอนส์ กับภาพยนตร์ Justice League

เจ.เค. ซิมมอนส์เจ.เค. ซิมมอนส์
ดาราฮอลลีวูด รุ่นใหญ่อย่าง ‘เจ.เค. ซิมมอนส์’ เองก็ยังไม่ทิ้งความฮอต เมื่อเขาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Justice League (2021) เขาก็ได้กลับมาออกกำลังอย่างมีวินัยและฟิตหุ่นให้กลับมากล้ามแน่นอีกครั้ง โดยเทรนเนอร์ส่วนตัว แอรอน วิลเลี่ยมสัน ได้โพสต์ภาพถ่ายของเจ.เค.ขณะออกกำลังกายลงบนโซเชียล พร้อมเผยความรู้สึกว่าเขารู้สึกนับถือนักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้สุดๆ ที่ทุ่มเทและมุ่งมั่นตั้งใจกับการออกกำลังเพื่อบทในภาพยนตร์ “ทุกครั้งที่เราเทรนด้วยกัน ผมชอบลืมไปว่าเขาอายุ 61 ปีแล้ว”


นาตาลี พอร์ตแมน กับภาพยนตร์ Black Swan

นาตาลี พอร์ตแมนนาตาลี พอร์ตแมน
บทบาทนักบัลเล่ต์สาวผู้มีปัญหาที่ ‘นาตาลี พอร์ตแมน’ รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Black Swan (2010) ได้พาเธอคว้ารางวัลออสการ์กลับบ้านไปนอนกอด ซึ่งนอกจากฝีมือการแสดงชั้นยอดแล้ว เธอยังได้เตรียมตัวเพื่อบทบาทนี้อย่างเต็มที่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกกับนักเต้นบัลเล่ต์อาชีพ ที่เธอใช้เวลาซ้อมราว 8-10 ชั่วโมงต่อวัน และเธอยังใช้เวลา 6 วันต่อสัปดาห์ไปกับการฝึกซ้อมบัลเล่ต์และออกกำลังกายเพื่อเสริมความแข็งแรง

“นักเต้นบัลเล่ต์มักมีหุ่นที่สวยงาม กล้ามเนื้อลีน รวมถึงบุคลิกสง่างาม” นักเต้นบัลเล่ต์อาชีพที่ฝึกซ้อมให้นาตาลีเผยกับสื่อ Shape “เราอยากมั่นใจว่านาตาลีจะสามารถเคลื่อนไหวและเต้นได้อย่างงดงามเหมือนนักเต้นบัลเล่ต์มืออาชีพ”

ซึ่งการออกกำลังกายที่มีส่วนช่วยอย่างมากในการเตรียมตัวของนาตาลีครั้งนี้คือการว่ายน้ำนั่นเอง “เรามักจะเริ่มจากการว่ายน้ำ 1 กิโลเมตรครึ่ง ด้วยท่าฟรีสไตล์ ต่อด้วยท่ากบ หลังจากนั้นเราจะซ้อมเต้นบัลเล่ต์และออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีก 2 ชั่วโมง”


วิล สมิธ กับภาพยนตร์ Ali

วิล สมิธวิล สมิธ
ส่งท้ายกันด้วย ดาราฮอลลีวูด นักแสดงหนุ่มผิวสีชื่อดัง ‘วิล สมิธ’ ที่ทำเอาเหล่าแฟนๆ อ้าปากค้างให้กับหุ่นของเขาในปี 2001 เมื่อเขาออกกำลังกายเตรียมตัวรับบท มูฮัมหมัด อาลี นักต่อยมวยชื่อก้องโลก จากเดิมที่น้ำหนักตัวของวิลอยู่ที่ประมาณ 84 กิโลกรัม เขาเพิ่มน้ำหนักขึ้นไปถึง 100 กิโลกรัมเพื่อบทบาทนี้ ผ่านการซ้อมต่อยมวยอย่างเข้มข้น ยกน้ำหนัก และวิดพื้นเป็นประจำ

นอกจากนี้หนุ่มวิลยังเปลี่ยนวิถีการกินเป็นการเน้นรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง ควบคู่ไปกับการออกกำลัง 6 ชั่วโมงต่อวัน สัปดาห์ละ 5 วัน เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับบทบาทสุดท้าทายนี้มากที่สุด

ซึ่งแรงผลักดันสำคัญของการเตรียมตัวครั้งนี้ หนุ่มวิลขอยกความดีความชอบให้แก่ผู้กำกับ ที่วางแผนว่าเขาจะต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน และกินอะไรบ้าง “เขาวางแผนให้ผมกลายเป็น มูฮัมหมัด อาลี ทางด้านร่างกาย ซึ่งเขาได้อธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายจะส่งผลกับจิตใจและวิธีคิดของผมให้เหมือนกับนักชกมวย และนั่นจะช่วยให้ผมเข้าใจสิ่งที่ตัวละครอาลีต้องเผชิญอย่างถ่องแท้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook