เหินฟ้าข้ามประเทศสไตล์เซเลบ! พร้อมแนะ 6 เคล็ดลับที่ทำให้ผิวสวยปังยันแลนดิ้ง

เหินฟ้าข้ามประเทศสไตล์เซเลบ! พร้อมแนะ 6 เคล็ดลับที่ทำให้ผิวสวยปังยันแลนดิ้ง

เหินฟ้าข้ามประเทศสไตล์เซเลบ! พร้อมแนะ 6 เคล็ดลับที่ทำให้ผิวสวยปังยันแลนดิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวมากว่าสองปี หลายประเทศที่เริ่มควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ต่างทยอยเปิดให้นักเดินทางได้กลับมาท่องเที่ยวกันอีกครั้ง เราจึงได้เห็นเหล่าเซเลบริตี้หลายคนจองตั๋วลากกระเป๋าแล้วบินลัดฟ้าไปสูดอากาศนอกประเทศให้ฉ่ำปอดเสียหน่อย และแน่นอนว่าระดับเซเลบแถวหน้าของเมืองไทยแล้วคงไม่มีคำว่าขึ้นเครื่องบินธรรมดาอย่างแน่นอน แต่ละคนที่เรารวบรวมภาพมาให้ได้ชมวันนี้ล้วนเหินฟ้ากันแบบปังๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ HELLO! ยังขอบอกต่อ 6 เคล็ดลับดูแลผิวบนเครื่องบิน ให้กับสายบิวตี้ที่ชอบท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวแบบสวยเป๊ะสไตล์เซเลบกันบ้าง

ออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา และ บาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ เหมาลำเครื่องบินการบินไทยเหินฟ้าไปเที่ยวช่วงคริสต์มาสออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา และ บาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ เหมาลำเครื่องบินการบินไทยเหินฟ้าไปเที่ยวช่วงคริสต์มาส
Stay Hydrate

กฎข้อแรกของการขึ้นเครื่องบินให้สวยเป๊ะยันแลนดิ้งคือ “ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ” สาเหตุก็เพราะว่าเมื่อขึ้นเครื่องบินไปแล้ว ความกดอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปบวกกับอุณหภูมิภายนอกเครื่องบิน ทำให้ร่างกายของคนเราสูญเสียน้ำ หลายคนที่เดิมมีผิวแห้งอยู่แล้วอาจจะเกิดการลอกเป็นขุยได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ใครที่เป็นสายดื่มคงอดไม่ได้ที่จะฉลองเล็กๆ ให้กับทริปท่องเที่ยว ซึ่งแอลกอฮอล์เองก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ร่างกายและผิวขาดน้ำ ดังนั้นหัวใจหลักของการคงผิวให้สวยใสตลอดไฟลท์คือการทำให้ร่างกายชุ่มชื้นอยู่เสมอนั่นเอง

แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ บนที่นั่งเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emiratesแป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ บนที่นั่งเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emirates
No Contact Lens

อย่างที่บอกไปในข้อแรกว่าการขึ้นเครื่องบินทำให้ร่างกายของเราแห้งและสูญเสียน้ำมากกว่าปกติ ดังนั้นอย่ามัวแต่ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นเพียงอย่างเดียว “ดวงตา” เองก็เป็นอีกจุดที่จะเกิดการขาดน้ำและแห้งผากได้เช่นเดียวกัน ใครที่ปกติใส่คอนแทคเลนส์จึงแนะนำให้ถอดก่อนขึ้นเครื่องให้เรียบร้อย และเปลี่ยนมาใส่แว่นสายตาเพื่อถนอมดวงตาแทน

เนื่องจากการใส่คอนแทคเลนส์จะดึงน้ำออกจากดวงตา ทำให้การขึ้นเครื่องบินที่มีอากาศแห้งเป็นระยะเวลานาน การจะใส่คอนแทคเลนส์ไว้ในดวงตาจึงเป็นสิ่งที่ไม่แนะนำให้ทำอย่างยิ่ง บางคนที่ตาแห้งมากอาจเกิดอันตรายได้เลยหากนอนหลับไปทั้งที่ใส่คอนแทคเลนส์ นอกจากนี้ยังแนะนำให้ถอดคอนแทคเลนส์ให้เรียบร้อยก่อนขึ้นเครื่องบิน เพราะบนเครื่องบินใช้อากาศหมุนเวียน อาจทำให้มือที่ไปสัมผัสดวงตาสกปรกได้

อู้-นพปฎล พหลโยธิน บินลัดฟ้าไปเที่ยวด้วยเครื่องบิน Virgin Atlanticอู้-นพปฎล พหลโยธิน บินลัดฟ้าไปเที่ยวด้วยเครื่องบิน Virgin Atlantic
Bare Face

นอกจากอากาศบนเครื่องบินจะแห้งผากแล้ว ยังเป็นอากาศที่ใช้หมุนเวียนอีกด้วย ดังนั้นวิธีการรับมือคือต้องปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและการอุดตัน โดยพิจารณาจากจำนวนชั่วโมงของไฟลท์ ถ้าหากบินระยะสั้นไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง ควรล้างหน้าให้สะอาด บำรุงผิวด้วยสกินแคร์เล็กน้อย และ “แต่งหน้าเบาๆ” วิธีนี้จะปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกได้ดีกว่าการลงแค่สกินแคร์บำรุงผิวและปล่อยหน้าสดขึ้นเครื่อง

แต่ถ้าใครที่รู้ตัวว่าไฟลท์ยาวหลายชั่วโมงควรเตรียมตัวให้พร้อม โดย “ล้างเครื่องสำอาง” ให้สะอาดก่อนขึ้นเครื่อง และลงสกินแคร์ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแต่ไม่หนาหนักจนเกิดการอุดตันได้ สาเหตุที่ต้องเลี่ยงการแต่งหน้าในไฟลท์ยาวนั่นก็เพราะการมีเครื่องสำอางอยู่บนผิวนานนับสิบชั่วโมงอาจทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี นั่นคือเกิดการอุดตันแทนที่จะช่วยปกป้องผิวนั่นเอง

ออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา และ บาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ เหมาลำเครื่องบินการบินไทยเหินฟ้าไปเที่ยวสิงคโปร์ออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา และ บาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ เหมาลำเครื่องบินการบินไทยเหินฟ้าไปเที่ยวสิงคโปร์
Ready before takeoff

อุปสรรคขัดขวางความสวยบนเครื่องบินไม่ได้มีเพียงความแห้งและอากาศหมุนเวียนเท่านั้น เพราะน้ำบนเครื่องบินเองก็เป็นน้ำที่ใช้หมุนเวียนเช่นกัน ใครที่มีผิวแพ้ง่ายจึงควร “พร้อมก่อนออกบิน” เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าให้สะอาดไปจนถึงการแปรงฟัน ส่วนขั้นตอนไหนที่เลี่ยงไม่ได้ ต้องไปทำบนเครื่องบินจริงๆ แนะนำให้ใช้น้ำเปล่าสำหรับกินในการทำความสะอาดแทน นอกจากวิธีนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่าผิวจะไม่เกิดการแพ้แล้ว ยังประหยัดเวลาพักผ่อนดูหนังบนเครื่องบินไปได้อีกเยอะเลยล่ะ

บูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ บนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emiratesบูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ บนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emirates
Facial Mask is the key

อีกหนึ่งเคล็ดลับดูแลผิวบนเครื่องบินที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังทั่วโลกฮิตทำกันก็คือ “มาสก์หน้า” โดยมักเป็นไฟลท์ยาวหลายชั่วโมงที่ล้างหน้าสะอาด ลงสกินแคร์ และปล่อยหน้าสดขึ้นเครื่อง ก่อนที่ระหว่างไฟลท์จะพกชีทมาสก์ติดขึ้นไปด้วยไว้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าระหว่างเดินทาง

ไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้งหรือผิวมันต้องปรับความเข้าใจใหม่กันตอนนี้เลยว่าผิวทุกสภาพต้องการความชุ่มชื้นทั้งสิ้น โดยเฉพาะคนผิวมันที่มักหลีกเลี่ยงการบำรุงเพราะกลัวหน้าจะมันกว่าเดิม ความจริงแล้วคือถ้าหากใครที่เป็นคนผิวมัน เมื่อผิวสูญเสียน้ำไปเยอะๆ จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาชดเชย ทำให้หน้ามันกว่าเดิม ดังนั้นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจึงเป็นหนทางสู่ใบหน้าสวยใสของคนผิวหน้ามันเลยก็ว่าได้ รู้แบบนี้แล้วต้องห้ามลืมพกชีทมาสก์ขึ้นเครื่องไปด้วยล่ะ

แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ ในห้องโดยสาร Suite 1K ของสายการบิน Emiratesแป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ ในห้องโดยสาร Suite 1K ของสายการบิน Emirates
Makeup when landing

เคล็ดลับดูแลผิวบนเครื่องบิน ข้อสุดท้ายคือทิปส์สำหรับใครที่นั่งไฟลท์ยาวและปล่อยหน้าสดมาตลอดหลายสิบชั่วโมง เมื่อเครื่องกำลังจะแลนดิ้งถึงจุดหมายปลายทางให้ทำความสะอาดผิวหน้าหนึ่งรอบ ลงสกินแคร์บำรุงและครีมกันแดดบางเบาก่อนจะเริ่ม “แต่งหน้า” วิธีนี้จะช่วยให้ผิวไม่อุดตันจากการแต่งหน้านอนมาตลอดทั้งไฟลท์ และยังช่วยให้เมกอัพลุคของคุณดูเฟรชสุดๆ เวลาก้าวเท้าลงจากเครื่องอีกด้วย

บูบี-วารีนิธี กันท์ไพบูลย์ บนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emiratesบูบี-วารีนิธี กันท์ไพบูลย์ บนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emirates
สำหรับใครที่อยากรู้เคล็ดลับความงามการดูแลผิวหน้าของเหล่าเซเลบริตี้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ‘คุณบาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์’ ที่เปิดกรุสกินแคร์มานั่งพูดคุยกับ HELLO! ถึงการดูแลตัวเองกันแบบลงลึก ตั้งแต่แบรนด์ที่ใช้ วิธีการทา ไปจนถึงอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ที่เจ้าตัวลงทุนซื้อมาไว้ที่บ้านแบบไม่ต้องง้อสปานวดหน้าอีกต่อไป (สามารถตามไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บทความนี้)

หรือไอเท็มตัวเด็ดที่สาวๆ เซเลบริตี้หน้าสวยใสต่างใช้เหมือนกัน ตั้งแต่ คุณแป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ , คุณเบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย , คุณพลอย-พลอยพยัพ ศรีกาญจนา , คุณหมิว-กมลพร วงศ์รักมิตร ไปจนถึงโมเดลระดับโลกอย่าง เฮลีย์ บีเบอร์ เองก็ยังใช้บิวตี้ไอเท็มชื่อดังตัวนี้เช่นกัน (สามารถตามไปดูได้ว่าไอเท็มตัวเด็ดที่ว่านี้คืออะไรที่ บทความนี้)

ส่งท้ายแฟนๆ สาวกบิวตี้เลิฟเวอร์ด้วยเคล็ดลับความสวยของนางเอกหน้าเด็กตลอดกาล ‘ซนเยจิน’ ว่าที่เจ้าสาวคนสวยของ ‘ฮยอนบิน’ ที่แม้จะอายุก้าวเข้าสู่วัย 41 ปี แต่ในปี 2020 เธอได้รับโหวตให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกเลยทีเดียว HELLO! เลยไม่รอช้าขอพาแฟนๆ ไปส่องกันเสียหน่อยว่าเคล็ดลับการดูแลตัวเองของสาวสวยคนนี้มีอะไรบ้าง และรับประกันเลยว่าทำตามได้ไม่ยาก (สามารถไปตามรอยความสวยหน้าเด็กของซนเยจินได้ที่ บทความนี้)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook