5 เรื่องความเชื่อของการแต่งงาน ที่คู่รักยุคนี้ควรรู้ไว้

5 เรื่องความเชื่อของการแต่งงาน ที่คู่รักยุคนี้ควรรู้ไว้

5 เรื่องความเชื่อของการแต่งงาน ที่คู่รักยุคนี้ควรรู้ไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคู่รักที่มีแพลนจะแต่งงานกันในเร็ว ๆ นี้ มีหลายเรื่องสำคัญที่คุณควรรู้และจัดการให้เรียบร้อย เพื่อให้งานแต่งออกมาราบรื่นที่สุด หนึ่งในนั้นคือความเชื่อเรื่องการแต่งงานที่จะทำให้ชีวิตหลังแต่งเป็นไปย่างราบรื่น สร้างความสุขที่ดี ไร้ซึ่งอุปสรรคต่าง ๆ แม้จะเป็นความเชื่อโบราณแต่ก็ยังคงได้รับความสนใจจากคนทุกยุค ซึ่งมี 5 เรื่องความเชื่อของการแต่งงานที่คุณควรรู้ ดังนี้


1.การลุกจากที่นั่งพร้อมกัน
ความเชื่องานแต่งแบบไทย ๆ เชื่อว่าหลังการรดน้ำสังข์เสร็จแล้ว ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลุกจากตั่งรดน้ำก่อน ฝ่ายนั้นจะมีอำนาจที่สุดในบ้าน ดังนั้นทางที่ดีที่สุดจึงควรลุกพร้อมกัน เพื่อทำให้ทั้งคู่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้ครอบครัวในอนาคตก้าวไปพร้อมกันอย่างมั่นใจ


2.คนนำขบวนขันหมาก
สำหรับการจัดขบวนขันหมากช่วงเช้าของเจ้าบ่าว เรื่องสำคัญคือผู้ใหญ่ที่จะต้องเดินนำขบวนขันหมาก ควรเลือกผู้ใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือ มีชีวิตครอบครัวสมบูรณ์ มีความรักที่ดี ภายในบ้านมีแต่ความสุขและเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นการอวยพรให้คู่บ่าวสาวมีความสุข รักกันราบรื่น มีครอบครัวดีเหมือนกับผู้ใหญ่ที่นำขบวน


3.พี่น้องต้องไม่แต่งปีเดียวกัน
ความเชื่อทางฝั่งยุโรปจะเชื่อว่าพี่น้องท้องเดียวกัน ต้องไม่แต่งในวันและปีเดียวกันเด็ดขาด เพราะจะทำให้เจอเรื่องไม่ดี มีแต่ความโชคร้าย ส่วนความเชื่อทางฝั่งไทยนั้น น้องจะต้องไม่แต่งก่อนพี่ เพราะจะทำให้พี่ไม่ได้แต่งหรืออาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องการมีลูกยากและพี่อาจจะได้พบเจอแต่คนไม่จริงใจ มีแต่โชคร้ายเรื่องความรัก


4.การทำแหวนหล่น
ความเชื่อที่เจ้าบ่าวทำแหวนหล่นก่อนสวม, สวมแล้วหลวมจนแหวนหลุดออกจากมือเจ้าสาว หรือเจ้าสาวต้องช่วยเจ้าบ่าวสวมแหวน จะทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าวตกอยู่ใต้อำนาจเจ้าสาวไปตลอด การที่แหวนหล่นในขณะทำพิธีอาจจะสื่อได้ถึงความรักที่ไม่ยั่งยืนและอาจเกิดเรื่องร้าย ๆ เกี่ยวกับความรักในอนาคตได้อีกด้วย


5.พ่อแม่เจ้าสาวห้ามเจอขบวนขันหมาก
พ่อแม่ของฝั่งเจ้าสาวต้องหลบในบ้านและไม่ออกมาเจอขบวนขันหมากเด็ดขาด เพราะมีความเชื่อว่าถ้าออกมาเจออาจจะทำให้เกิดปัญหาการไม่ลงรอยกันของเจ้าบ่าวและครอบครัวเจ้าบ่าวกับทางผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาวได้


แม้จะเป็นงานแต่งของคนรุ่นใหม่ แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คู่รักยังคงดำเนินตามความเชื่อ เพราะมองว่าทำตามก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ กับงานแต่งอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าคุณสนใจจะทำตามความเชื่อดั้งเดิม สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย เพราะที่นำมาให้ศึกษาทั้ง 5 ข้อนี้ ถือว่าเป็นเพียงเบื้องต้นเท่านั้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook