หุ่นสวยเป๊ะหลังคลอดด้วย 6 เคล็ดลับที่ทำในระหว่างตั้งครรภ์

หุ่นสวยเป๊ะหลังคลอดด้วย 6 เคล็ดลับที่ทำในระหว่างตั้งครรภ์

หุ่นสวยเป๊ะหลังคลอดด้วย 6 เคล็ดลับที่ทำในระหว่างตั้งครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าหุ่นของคุณแม่หลังคลอดหลายคน จะเปลี่ยนไปจากหุ่นก่อนตั้งครรภ์ไปมาก บางคนอาจมีหุ่นที่ผอมเพรียวก่อนตั้งครรภ์ แต่หลังคลอดกลับมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจนตกใจ ดังนั้นเพื่อการมีหุ่นสวยหลังคลอดของคุณแม่ทุกคน เราจึงขอเอา 6 เคล็ดลับที่แนะนำให้คุณแม่ทำในระหว่างตั้งครรภ์ เพื่อให้มีหุ่นสวยเป๊ะหลังคลอดมาบอกกันค่ะ


1.คำนึงถึงสารอาหารที่ควรได้รับในช่วงตั้งครรภ์
เริ่มแรกด้วยการทำความเข้าใจและคำนึงถึงสารอาหารที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรได้รับต่อวันกันก่อน โดยสารอาหารที่คุณแม่ควรได้รับก็คือ แคลเซียม โฟเลต และเหล็ก เนื่องจากสารอาหารทั้ง 3 นี้ เป็นสารอาหารที่ร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์จำเป็นต้องได้รับ ทั้งนี้สารอาหารประเภทแคลเซียมพบได้ในผักสีเขียวเข้มและนม โฟเลตพบได้ในซีเรียล ข้าว ขนมปัง และพาสต้า ส่วนเหล็กพบได้ในเนื้อแดง แซลมอน ไข่ ถั่ว และผักใบเขียว


2.ทำความเข้าใจในอาหารที่อยากกิน
ช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่จะเริ่มมีความต้องการอยากกินนั่นกินนี่เต็มไปหมด บางคนถึงขั้นอยากกินของแปลกๆ ซึ่งหลายครั้งอาจทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของคุณแม่และทารกในครรภ์ได้ ดังนั้นคุณแม่จึงต้องทำความเข้าใจในอาหารที่อยากกินเสียก่อน เช่น ถ้าคุณแม่อยากกินเนื้อแดงในชีสเบอร์เกอร์ อาจเปลี่ยนมากินอาหารชนิดอื่นที่มีสารอาหารเช่นเดียวกับเนื้อแดงในชีสเบอร์เกอร์ ทั้งนี้แนะนำให้กินอาหารที่ให้โปรตีน ไขมัน และธาตุเหล็ก เพราะเป็นสารอาหารที่พบได้ในเนื้อแดง วิธีนี้อาจขัดใจคุณแม่ตั้งครรภ์อยู่บ้าง แต่ก็ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารดีๆ เข้าไป 


3.ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย
การดื่มน้ำในช่วงตั้งครรภ์ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้คุณแม่มีหุ่นสวยหลังคลอดได้ อีกทั้งร่างกายในขณะตั้งครรภ์ห้ามขาดน้ำเด็ดขาด เพราะน้ำจะช่วยลดอาการท้องผูกที่มักเกิดกับคุณแม่ตั้งครรภ์อยู่บ่อยๆ


4.ลดปริมาณการกินน้ำตาล
การกินอาหารประเภทน้ำตาล นอกจากจะส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่ม และอาจทำให้หุ่นหลังคลอดพังแล้ว ยังส่งผลเสียต่อความจำและสติปัญญาของลูกน้อยในครรภ์ได้อีกด้วย ดังนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์จึงควรลดปริมาณการกินน้ำตาลลง หรือจะเลือกกินผลไม้อย่างแอปเปิลสดก็จะดีกว่ามากๆ


5.ผ่อนคลายจิตใจ นอนหลับให้เพียงพอ
การผ่อนคลายจิตใจในช่วงตั้งครรภ์ มีผลต่อการทำให้หุ่นสวยเป๊ะหลังคลอดได้เช่นกัน เพราะเมื่อใดที่เกิดความเครียดในระหว่างตั้งครรภ์ นอกจากจะทำให้เกิดผลเสียต่อลูกในครรภ์แล้ว ยังทำให้คุณแม่มีความต้องการอยากกินอาหารเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ และพยายามผ่อนคลายจิตใจให้สบายๆ เพื่อลดความเครียดและเพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของลูกน้อยในครรภ์ดีไปด้วย


6.หมั่นขยับร่างกายในทุกวัน
ถึงแม้ว่าขณะตั้งครรภ์จะไม่แนะนำให้ออกกำลังกายหนักๆ แต่คุณแม่ก็ควรหมั่นขยับร่างกายในทุกวัน เช่น เดินเล่นหรือยืดเส้นยืดสาย การหมั่นขยับร่างกายแบบนี้ทุกวันในระหว่างตั้งครรภ์ จะช่วยให้คุณแม่มีร่างกายที่แข็งแรง แถมยังช่วยให้หลับสบายมากขึ้น


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 เคล็ดลับที่ช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์มีหุ่นหลังคลอดที่สวยเป๊ะ คุณแม่อาจคิดว่าวิธีนี้อาจจะไม่ทำให้ผอมเพรียวเท่าที่ควร แต่อย่าลืมว่าสุขภาพร่างกายในขณะตั้งครรภ์ ถือว่าสำคัญต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์มากๆ ดังนั้นจะหันมาออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารก็ไม่สามารถทำได้เด็ดขาด ทั้งนี้การให้ความสำคัญกับสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน การดื่มน้ำ หรือการขยับร่างกายบ่อยๆ ในขณะตั้งครรภ์ ย่อมมีส่วนทำให้หุ่นหลังคลอดสวยและปลอดภัยไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook