กินถั่วถูกชนิดก็ผอมได้ กับ 6 ชนิดถั่ว ที่จะทำให้ "ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น"

กินถั่วถูกชนิดก็ผอมได้ กับ 6 ชนิดถั่ว ที่จะทำให้ "ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น"

กินถั่วถูกชนิดก็ผอมได้ กับ 6 ชนิดถั่ว ที่จะทำให้ "ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลโหลค่ะสาวซิสทุกคน วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักกันดีกว่าค่ะ ซิสคนไหนเป็นคนที่ชอบกินของว่างบ้างคะ ก็แหม เวลากินข้าวก็ใช่ว่าจะอิ่มนี่นา จะให้กินอย่างอื่นต่อ อย่างขนมนมเนยมันก็กระไรอยู่เนอะ เรามาเปลี่ยนเป็นการทานถั่วเป็นของว่างกันดีกว่าค่ะ ว่าแต่ว่าถั่วอะไรบ้างนะที่ทานแล้วจะทำให้น้ำหนักลดได้เร็วขึ้นกว่าเดิม พร้อมแล้วมาส่องกันเลยจ้า


1. อัลมอนด์

อัลมอนด์สามารถทานก่อนออกกำลังกายได้หากคุณต้องการลดน้ำหนัก เพราะว่ามีกรดอะมิโน L-arginine ซึ่งตามการศึกษาที่เผยแพร่ในวารสารของสมาคมระหว่างประเทศของโภชนาการการกีฬาได้บอกไว้ว่าสารนี้จะช่วยในการเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรตมากขึ้นในระหว่างการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีการวิจัยบอกด้วยว่าคนที่เป็นโรคอ้วน ที่เริ่มรับประทานอาหารที่มีอัลมอนด์จะลดน้ำหนักได้มากกว่าผู้ที่ไม่ได้ทานอัลมอนด์อีกด้วยค่ะ


2. พิสตาชิโอ

 

ถั่วพิสตาชิโอมีแคลอรี่น้อยกว่าถั่วชนิดอื่นๆ มากที่สุด การกินถั่วพิสตาชิโอที่มีเปลือกจะช่วยควบคุมกระบวนการชะลอการกิน ทำให้ร่างกายของคุณใช้เวลาในการทานอาหารมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เปลือกของถั่วพิสตาชิโอยังทำให้คุณรู้ด้วยว่าคุณกินถั่วไปมากน้อยเพียงใดแล้ว และที่สำคัญถั่วพิสตาชิโอยังมีเส้นใยสูง ทำให้คุณไม่ต้องทานอาหารบ่อยๆ ทานของว่างบ่อยๆ จนอ้วนนั่นเองค่ะ

 
3. วอลนัท
 

ในการศึกษาวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Heart Association พบว่าถึงแม้วอลนัทจะมีปริมาณไขมันสูง แต่สารอาหารในวอลนัทก็สามารถกระตุ้นการลดน้ำหนัก และรักษาระดับคอเลสเตอรอลที่ดีในร่างกายได้ วอลนัทมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอัลฟาไลโนลีลิค ( ALA ) ซึ่งแตกต่างจากถั่วอื่น ๆ อีก กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ALA เป็นกรดไขมันที่ทราบกันดีว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายและทำให้น้ำหนักลดลงได้


4. ถั่วบราซิล
 

ถั่วบราซิลเป็นถั่วที่อร่อย และยังเป็นหนึ่งในแหล่งที่ดีที่สุดของซีลีเนียม - แร่ธาตุสำคัญสำหรับร่างกายของคุณอีกด้วย ซีลีเนียมเป็นตัวสร้างเสริมภูมิคุ้มกันและช่วยให้ร่างกายของคุณเผาผลาญอาหารได้ดี ที่สำคัญกว่านั้นคือสารนี้จะไปควบคุมฮอร์โมนไทรอยด์ซึ่งเป็นตัวควบคุมการใช้ไขมันของร่างกายอีกด้วย นอกจากนี้ถั่วบราซิลยังอุดมไปด้วย arginine ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่เกี่ยวข้องกับการลดน้ำหนัก แต่ถึงอย่างนั้นถั่วบราซิลมีแคลอรี่สูง ดังนั้นจึงควรทานแต่ปริมาณที่พอเหมาะนะคะ


5. เม็ดมะม่วงหิมพานต์
 

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มีไขมันน้อยกว่าถั่วอื่น ๆ  นอกจากนี้โปรตีนในเม็ดมะม่วงหิมพานต์ยังเป็นอาหารว่างที่ทำให้อิ่มมากกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ยังมีแมกนีเซียมสูง ตามการวิจัยของสถาบันวิจัยสุขภาพในมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอเรกอนไลนัส บอกว่าแมกนีเซียมช่วยในการสังเคราะห์ไขมันและคาร์โบไฮเดรตนั่นเองค่ะ


6. ถั่วลิสง


ถั่วลิสงไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นแน่นอน โดยนักวิจัยจาก Purdue University ในสหรัฐอเมริกาพบว่าการบริโภคถั่วลิสงไม่เพียงแต่ไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น แต่ยังทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นเมื่อคุณอยู่เฉยๆ อีกด้วย เหมาะสมกับคนที่ชอบทานของว่างต่างๆ และหิวง่าย การทานถั่วลิสงจะทำให้เราไม่อยากกินอะไรเลย เพราะกินแล้วอิ่มมากๆ นั่นเองค่ะ

 
สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทานของว่างอะไร ขอแนะนำว่าเลือกทานถั่วจะดีที่สุดค่ะ เพราะถั่วมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ ทำให้เราอิ่มจนไม่อยากทานอะไรเพิ่มเลยก็ว่าได้นะเนี่ย เอาล่ะ ใครอยากกลายเป็นคนผอม 2019 ต้องลองเลยนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน บายๆ ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook