5 ขั้นตอนรักษาสิวที่จมูก ทำตามนี้ การันตีเห็นผลทันใจ

5 ขั้นตอนรักษาสิวที่จมูก ทำตามนี้ การันตีเห็นผลทันใจ

5 ขั้นตอนรักษาสิวที่จมูก ทำตามนี้ การันตีเห็นผลทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับกันเลยว่า สิวที่จมูก คือตัวการสำคัญที่สร้างความเจ็บปวดให้สาวๆ อย่างมาก เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกเจ็บกว่าตำแหน่งอื่นๆ แล้ว ยังรักษาหายยาก แถมยังเป็นตำแหน่งที่เห็นชัดเจนอีกด้วย สำหรับใครที่มักมีสิวขึ้นที่จมูกบ่อยๆ วันนี้เราจะชวนให้มารู้ 5 วิธีรักษาสิวที่จมูกกันค่ะ ต้องทำอย่างไรกันบ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดใบหน้าก่อนล้างหน้า
การใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าก่อนล้างหน้า ถือเป็นการช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ครีมกันแดด หรือมลภาวะต่างๆ ออกไปได้มาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันการอุดตันและการเกิดสิวเสี้ยนที่จมูกได้ดีอีกด้วย


2.ใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดใบหน้าหลังล้างหน้า
หลังจากล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า หรือด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้ง เนื่องจากวิธีนี้จะช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยลดการอุดตันของสิวได้อีกทาง และที่สำคัญคือ โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA มีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมทั้งกำจัดสิ่งอุดตันที่รูขุมขน ช่วยกำจัดสิวเสี้ยน และช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง


3.ผลัดเซลล์ผิวบริเวณจมูก
การผลัดเซลล์ผิวที่บริเวณจมูก มีส่วนช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนได้ดี ซึ่งการผลัดเซลล์ผิวที่บริเวณจมูกทำได้ด้วยการสครับ ใช้เครื่องล้างหน้า ใช้โทนเนอร์ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA ก็ได้เช่นกัน


4.ใช้สกินแคร์
การใช้สกินแคร์มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และยังลดอาการผิวขาดน้ำได้ดีมากๆ ทั้งนี้ผิวของคนเราจะยิ่งมันหากผิวขาดน้ำ ดังนั้นจึงต้องหมั่นเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว โดยเฉพาะบริเวณจมูก เพื่อไม่ให้น้ำมันที่บริเวณจมูกขับออกมากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการอุดตันตามมาได้


5.ทายาละลายหัวสิว
การใช้ยาละลายหัวสิวที่จมูก แนะนำให้ทาเมื่อสิวเกิดการอักเสบ ทั้งนี้เพื่อให้สิวอ่อนตัวและสิวยุบ อีกทั้งยังช่วยให้หัวสิวหลุดออกได้ง่าย โดยยาละลายหัวสิวที่แนะนำให้ใช้ ควรมีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ซึ่งเป็นตัวยาที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย พร้อมทั้งช่วยเปิดรูขุมขนที่อุดตัน ลดการอุดตัน และลดความมันส่วนเกินได้ดีมากๆ

สาวๆ จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า การรักษาสิว มักจะเน้นไปที่การรักษาความสะอาดผิวหน้า ซึ่งก็ไม่ได้มีความแตกต่างไปจากการป้องกันการเกิดสิวมากมายนัก เพราะส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด พร้อมทั้งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสภาพผิวและผลัดเซลล์ผิวนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook